ว้าว!!! รีโมท"ไม้กายสิทธิ์"ควบคุมทีวีได้

ว้าว!!! รีโมท"ไม้กายสิทธิ์"ควบคุมทีวีได้

ว้าว!!! รีโมท"ไม้กายสิทธิ์"ควบคุมทีวีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดอย่างนี้ เปลี่ยนจากการติดตามข่าวมาแนะนำ Gadget สนุกๆ กันบ้างดีกว่า อย่างชิ้นนี้เป็นต้น หากคุณผู้อ่านรู้สึกเบื่อรีโมทคอนโทรลที่มีปุ่มต่างๆ เต็มไปหมด คุณอาจจะต้องการรีโมทตัวนี้ เพราะมันจะทำให้คุณสามารถเปิดปิด เปลี่ยนช่อง เพิ่มลดระดับเสียงได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม แต่ใช้การร่ายเวทย์มนต์ด้วยท่าทางต่างๆ ไปกับ "รีโมทไม้กายสิทธิ์" (สงสัยผู้ออกแบบตงจะชื่นชอบแฮรี่ พอตเตอร์?)

The Wand เป็นรีโมทครอบจักรวาล (universal remote) ที่มีรูปร่างเหมือน "ไม้กายสิทธิ์" ของแฮรี่พอตเตอร์ โดยมาพร้อมกับฟังก์ชันควบคุมที่สามารถโปรแกรมการทำงานได้ถึง 13 ฟังก์ชัน ผ่านรูปแบบการกวาดรีโมท (สัญญาณอินฟราเรด) ในลักษณะท่าทางต่างๆ (gestures) กลางอากาศ คล้ายกับการร่ายเวทย์มนต์ยังไงยังงั้น โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายในรีโมทจะอ่านตำแหน่งท่าทางของการกวาดไม้กายสิทธิ์ ว่ามีแพทเทิร์นเป็นแบบใด จากนั้นตีความ เพื่อยิงสัญญาณอินฟราเรดที่ใช้ควบคุมฟังก์ชันนั้นๆ ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ทีวี ออกไป (เปลี่ยนจากวิธีกดปุ่มแบบเดิมๆ)

จากตัวอย่างในคลิปที่นำมาฝากจะเป็นการใช้ The Wand ควบคุมทีวี ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนช่อง ปรับระดับเสียง หรือเปลี่ยนอินพุทของทีวีได้ด้วยการวาดไม้กายสิทธิ์กลางอากาศตามรูปแบบของคำ สั่ง หรือการหมุนไม้กายสิทธิ์ทิศทางตามเข็มเป็นการเพิ่มระดับเสียง และเมื่อหมุนทิศตรงข้ามก็จะเป็นการลดระดับความดังเป็นต้น ส่วนการใช้นิ้ว เคาะบนรีโมทจะหมายถึงการคลิ้กตัวเลือก (options) บนหน้าจอ เอาล่ะ ใครอยากดูทีวีให้ได้อารมณ์แบบแฮรี่พอตเตอร์ก็ลองหาซื้อมาใช้ดูนะครับ The Wand จะมาพร้อมกับกล่องใส่สวยงาม สนนราคาอยู่ที่ 49.99 ปอนด์ สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Firebox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook