หลีกทางหน่อย Nokia N920 มาแล้วครับ

หลีกทางหน่อย Nokia N920 มาแล้วครับ

หลีกทางหน่อย Nokia N920 มาแล้วครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เริ่มเหมือนเข้าไปทุกขณะ กับ Nokia ตัวใหม่ที่มีภาพหลุดออกมาให้ชมกัน นั่นก็คือรุ่น Nokia N920 ซึ่งมีหุ่นหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ iPhone เข้าไปทุกที โทรศัพท์ในรูปแบบ Touch Phone สมัยนี้ต่างก็จะมีหน้าตาประมาณนี้หละครับ โดยทาง iPhone เป็นคนขีดเขียนกฎเอาไว้คนแรก เลยเป็นคอนเซ็บที่ทำตามๆกันมา โดยระบบปฎิบัติการที่จะใช้ในเครื่องรุ่นนี้ก็คือ Meamo 6 โดยทาง Nokia จะเลือกใช้ Meamo เป็นระบบปฎิบัติการหลักในเครื่องตระกูล N series ภายในปีหน้านี้ทั้งหมด

ส่วนหน้าตาและการออกแบบเครื่องรุ่นนี้ หากไม่นับว่ามันคล้าย iPhone ผมว่ามันก็ดูสวยดี แถมหน้าจอใหญ่อีกด้วย ขนาดหน้าจอระดับ 4 นิ้ว จริงๆตอนนี้มีเพียงไม่กี่เจ้าที่กล้าใช้ เท่าที่เห็นก็คงจะเป็น HTC HD2 เท่านั้นในตอนนี้ ที่ใช้กับเครื่องรุ่นใหม่ ชนิดของหน้าจอนั้น ตามรูปแบบเทรนใหม่ สไตล์โฮเอนด์ครับ เพราะว่ามันใช้หน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ซึ่งจะเป็นแบบเดียวกับ iPhone ที่จะต้องใช้นิ้วในการสั่งการเท่านั้น แต่ก็เพื่อความสะดวกที่จะได้ไม่ต้องพก Stylus ให้วุ่นวาย การทำงานโดยทั่วไปนั้น จะอาศัยพลังของ Omap ความเร็ว 600 MHz ซึ่งก็ไม่แน่ใจนะครับว่าจะเร็วสมใจได้แค่ไหน ในขณะที่เจ้าอื่นๆเริ่มหันไปใช้ CPU ระดับความเร็ว 1GHz กันแล้ว แต่หากจะเปรียบกันแบบนี้ก็คงไม่ถูกต้องเท่าไรนักเพราะระบบปฎิบัติการมันต่างกัน  และยิ่ง Windows Mobile ด้วยแล้วขึ้นชื่อเรื่องกินทรัพยากรมาก ทำให้ การขยับไปสู่ 1GHz นั้นกลายเป็นเรื่องที่น่าจะเห็นความแตกต่างมากกว่าเดิมมาก

- หน้าจอทัชสกรีน Capacitive 4.13 นิ้ว ความละเอียด WVGA 480x800 Pixels
- ระบบปฏิบัติการ Maemo 6
- ซีพียู OMAP3430 600 MHz
- GPS, WiFi Bluetooth
- รองรับหูฟัง 3.5 mm.
- กล้องความละเอียด 5 ล้าน พร้อม ออโตโฟกัส
- หน่วยความจำภายใน 32GB (เพิ่ม memory card ได้)
- TV-out interface
- GSM / EDGE / WCDMA / HSPA network
- Wireless networks via VoIP calling

สำหรับ  Nokia N920 คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2010 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และวางขายช่วงกลางๆ ปี ดูหน่วยก้านเครื่องนี้แล้วถือว่าดูดีน่าคบนะครับ สาวก Nokia ในปัจจุบันเองก็มีเพียบ เชื่อว่าเครื่องรุ่นนี้หากไม่แป๊กเรื่องคุณภาพตัวเครื่องเอง ก็น่าจะเป็นเครื่องที่ได้รับการตอบรับที่ดีครับเพราะปีหน้านี้ เค้าว่าตลาด Touch Phone นั้นแข่งกันอยู่สามเรื่องเท่านั้นเอง ก็คือ เรื่องขนาดจอ  เรื่องซีพียู และเรื่องอินเตอร์เฟส ส่วนเรื่องราคานั้น ผู้ผลิตมองว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ รวยๆๆกันทั้งน๊านนน ขอให้ทำเครื่องให้ถูกใจพี่เค้าแค่นั้นก็พอแล้ว ...

http://mynokiablog.com/2009/09/12/nokia-n920-concept-how-nokia-should-approach-a-qwerty-keyboard/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook