อีบุ๊ก 2 จอ ท่องเว็บได้ หัวใจแอนดรอยด์

อีบุ๊ก 2 จอ ท่องเว็บได้ หัวใจแอนดรอยด์

อีบุ๊ก 2 จอ ท่องเว็บได้ หัวใจแอนดรอยด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) รุ่นใหม่ๆ ได้รับการเปิดตัวต่อสายตาชาวโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด Spring Design ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นให่ของทางบริษัท ซึ่งมีชื่อว่า Alex โดยเป็นอีบุ๊กที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิ้ล (Google) และคุณสมบัติการทำงานแบบสองจอ (dual screen) สเป็กดังกล่าวฟังดูคล้ายๆ กับเครื่องอ่านอีบุ๊กของ B&N

เครื่องอ่านอีบุ๊ก Alex ของ Spring Design มาพร้อมกับเว็บบราวเซอร์ ทำให้มันสามารถสืบค้นข้อมูลบนเน็ตผ่าน WiFi หรือเครือข่ายโมบาย 3G โดยมีหน้าจอ E-Ink ขนาด 6 นิ้ว และส่วนแสดงผล LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์มัลติมีเดียในการใช้เครื่องอ่านอีบุ๊ก ผู้เขียนอีบุ๊กสามารถสร้างคอนเท็นต์เสริมในรูปแบบมัลติมีเดียที่เชื่อมโยง กับลิงค์ของข้อความในอีบุ๊ก "เรากำลังทำให้หนังสือมีชีวิตด้วยเสียง วิดีโอ และการแสดงหมายเหตุ" ด็อกเตอร์ พริสซิลล่า ลู ซีอีโอของสปริงดีไซน์ "Alex จะทำให้ผู้อ่านสามารถได้รับประโยชน์จากข้อมูลบนเว็บ และเครื่องมือต่างๆ บนเน็ตตั้งแต่เครื่องมือค้นหาไปจนถึงเทคโนโลยี Augmented Reality กับประสบการณ์ในการอ่าน"

ในส่วนของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android OS) ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องอ่านอีบุ๊กยังสนับสนุน การทำงานระหว่างส่วนแสดงผลที่เป็นจอสี(LCD) และจอขาวดำ (monochrome) อย่างอีอิงค์ในขณะที่ยังคงใช้พลังงานของแบตเตอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถรับชม และเก็บคอนเท็นต์บนเว็บจากประสบการณ์ออนไลน์บนจอ LCD และสามารถสลับขึ้นไปดูบนจออีอิงค์ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานของแบตฯได้นั่นเอง สำหรับคุณสมบัติของบราวเซอร์ก็จะมีที่คั่นหน้าเว็บ (bookmarking) ประวัติการท่องเว็บ (history) และการตั้งข้อกำหนดสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ และด้วยความสามารถในการสืบค้นของแอนดรอยด์ทำให้มันเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กที่ มาพร้อมกับความสามารถของสมาร์ทโฟน

สำหรับสเป็กอื่นๆ ของเครื่องอ่านอีบุ๊ก Alex ก็เช่น ลำโพง และช่องเสียบเฮดโฟน รวมถึงสล็อตใส่การ์ดหน่วยความจำ SD ทางบริษัทคราดว่าจะสามารถวางตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กก่อนสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคาออกมาแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก: technologizer

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook