รวมมิตรเครื่องความเร็ว 1GHz มีอะไรน่าสนบ้าง

รวมมิตรเครื่องความเร็ว 1GHz มีอะไรน่าสนบ้าง

รวมมิตรเครื่องความเร็ว 1GHz มีอะไรน่าสนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงคราม 1GHz ตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นแล้วครับ นอกจากเครื่อง  PDA Phone ในแบบ Windows Mobile ที่หันมาใช้ CPU ระดับความเร็ว 1GHz แล้วในตอนนี้ทางฝากทางของ แอนดรอยด์เองก็จะมีเครื่องสามรุ่นที่จะใช้ CPU ความเร็ว 1GHz เช่นกัน นั่นก็คือของทาง Acer Liquid  , Sony Xperia X3 และ HTC Dragon และไหนๆก็ไหนๆแล้วขออัพเดทข่าวกันเสียหน่อยครับว่า HTC Dragon ที่เป็นข่าวหลุดที่ผมนำภาพมาฝากกันนั้น จากการไปสืบเสาะหาข้อมูลจากแหล่งข่าวพบว่า ในบ้านเราเอง HTC Dragon รุ่นที่เป็นข่าวนั้นทาง HTC ในเมืองไทยเองก็ไม่ทราบข่าวเครื่องรุ่นนี้แต่อย่างใด ไม่มีอยู่ในรายชื่อ Roadmap ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเครื่องที่ทำให้เฉพาะบาง โอเปอเรเตอร์ในต่างประเทศเท่านั้น หรืออาจจะมีใน Road map ในปี 2010 ของทางเมืองไทย ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันครับว่า มีโอกาสหรือไม่ที่จะใช้ CPU ระดับ 1GHz ของเครื่องทางฝั่งของ HTC  เอาหละครับ เราลองมาไล่ดูกันเสียหน่อยดีกว่าว่าในตลอดเวลานี้ เครื่องที่คาดว่าน่าจะเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ที่มีความเร็ว 1GHz นั้น มันมีเครื่องรุ่นไหนกันบ้าง

สำหรับทางฝั่งของ Windows Mobile ในตอนนี้จะมีเครื่องรุ่นดังต่อไปนี้

1.HTC HD2 หรือชื่อก่อนหน้านี้ก็คือ Leo นั่นเอง  เครื่องรุ่นนี้เท่าที่ได้มีโอกาสไปสัมผัสตัวจริงมาพบว่า การออกแบบตัวเครื่องดูสวยกว่าในรูปที่หลุดออกมาเยอะครับ ตัวเครื่องด้านหน้าดูเป็นเหลี่ยมๆกล่องๆ แต่แผ่นหลังมีความโค้งมนรับกับอุ้งมือดีมาก ความกว้างตัวเครื่องอาจจะกว้างไปสักนิด ไม่เคยลองจับเครื่องกว้างๆมานาน พอลองจับดูเลยรู้สึกว่าไม่ค่อยชิน แต่เรื่องความบาง ยกให้เลยว่าทำออกมาได้ดีมากครับ บางและรู้สึกว่าพกพาได้สะดวกดี น้ำหนักก็ไม่มากจนเกินไปนัก




2.Acer neo touch หรือชื่อเดิมคือ F1

สำหรับข้อมูลการเปรียบเทียบของเครื่องทั้งสองรุ่นนี้ สามารถติดตามอ่านได้ครับที่

http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2248





และสำหรับเครื่องของ Toshiba TG01 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องตัวแรกในตลาดที่หันมาใช้ CPU ระดับความเร็ว 1GHz นั้น จากข่าวล่าสุดทาง โตชิบา ในประเทศไทยเคยเปรยๆออกมาครับว่า มีโครงการที่กำลังจะนำออกขายหลังจากที่ตลาดต่างประเทศเริ่มออกจำหน่ายประมาณ 2-3 เดือน ซึ่ง Toshiba TG01 ถือว่าเป็นเครื่องหน้าจอใหญ่อีกเครื่องหนึ่งที่น่าติดตามว่าจะมีเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยหรือไม่

ทางฝากแอนดรอยด์เอง ตอนนี้เครื่องที่ใช้ CPUระดับความเร็ว 1GHz นั้น เห็นจะมีเพียง 3 รุ่น ตามที่ได้เล่าให้ฟังข้างต้น

1.Acer Liquid 

ในปีหน้านี้นับว่าทาง Acer เองเตรียมจะเดินหน้าเต็มสูบทั้งเครื่องในแบบ Windows mobile และ แอนดรอยด์ ซึ่งเครื่องแต่ละตัวของ Acer ที่ออกแบบมานั้น ผมว่าการออกแบบมันสวยใช้ได้เลยครับ ยิ่งรุ่นหลังๆออกแบบได้ดูดี เรียบและหรูมากทีเดียว รวมทั้ง Acer Liquid ตัวที่เป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์นี้เช่นกัน ตัวเครื่องดูหรูและเรียบง่ายดีครับ แถมพก Spec ระดับเทพมาอีก เพราะ CPU การทำงานในเครื่องรุ่นนี้เร็วถึง 1GHz และการแสดงผลหน้าจอก็รองรับความละเอียดสูง

- Qualcomm 1GHz Snapdragon processor
- 800x400 resolution screen
- 5 megapixels auto focus
- 3G/Wi-Fi/GPS/3.5mm headphone jack




2. Sony Ericsson Xpeira X3

เครื่องรุ่นนี้เป็นข่าวมาพักใหญ่แล้วๆ Sony Ericsson เองที่มักจะออกเครื่องในแบบ PDA Phone ในรุ่นระดับ Spec สูงๆก่อนเป็นตัวนำ ซึ่งในเครื่องรุ่น Xperia X3 นี้ก็เช่นเดียวกันเพราะมันเป็น PDA Phone ในแบบสไตล์แอนดรอยด์ที่ไม่ธรรมดาเลยครับ เพราะแค่ CPU ก็กินชาวบ้าน ชาวช่องเค้าเเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเครื่อง Xperia X3 รุ่นใหม่นี้จะใช้ CPU ในระดับ 1GHz สำหรับ CPU ตัวนี้หากใช้กับ Windows mobile ก็ว่าเร็วแล้ว แต่หากมาเจอในแอนดรอยด์ซึ่งทำงานได้เร็วกว่า ก็แทบจะนึกไม่ออกเลยว่ามันเร็วขนาดไหน ขนาดหน้าจอเครื่องรุ่นนี้จะใช้หน้าจอใหญ่ถึง 4 นิ้วแบบ WVGA มีกล้องระดับ 8 ล้านพิกเซล และรูเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ที่มี Spec สูงที่สุดในตลาดในเวลานี้

เรื่องการออกแบบ สำหรับในสายตาผมเองผมว่าหากเทียบกับเครื่องแอนดรอยด์ตัวอื่นๆในตลาดเวลานี้ Xperia X3 นี้กินขาดเลยครับ หุ่นออกแนวเรียบๆง่ายๆแต่ดูหรูหราดี เรื่องการออกแบบและวัสดุที่ทาง Sony Ericsson เลือกใช้น่าจะเชื่อใจได้ในระดับหนึ่งเลยว่าเครื่องน่าจะออกมาสวยงาม เพราะเท่าที่ผ่านๆมา PDA Phone แต่ละตัวของค่ายนี้เห็นวัสดุแล้วก็ต้องชมว่าเยี่ยมครับ เครื่องรุ่นนี้ตามข่าวนั้นคาดว่าจะออกในช่วงประมาณ เดือน มกราคม 2553 นี้แหละ ส่วนราคาจะเป็นเท่าไรนั้นคงต้องรอติดตามดูกัน 

-Qualcomm 1GHz Snapdragon
-8 megapixels auto focus camera
-4 inch capacitive touch screen with 852x480 resolution
-WiFi b/g, aGPS and Bluetooth 2.1

และที่น่าสะดุดตาเป็นพิเศษก็คือเรื่องของ อินเตอร์เฟสในเครื่องรุ่น Xperia X3 รุ่นนี้เพราะมีการออกแบบ อินเตอร์เฟสที่ดูสวยงามน่าใช้มาก เราลองไปชมภาพการทำงานของ อินเตอร์เฟส ใน Xperia X3 จาก VDO นี้กันดูครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook