eDGe เมื่อ เน็ตบุ๊ก รวมตัวกับ"อีบุ๊ก"?

eDGe เมื่อ เน็ตบุ๊ก รวมตัวกับ"อีบุ๊ก"?

eDGe เมื่อ เน็ตบุ๊ก รวมตัวกับ"อีบุ๊ก"?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานเพิ่งแนะนำเครื่องอ่านอีบุ๊กของ Spring Design ทีมีสองหน้าจอบนหน้าเดียว มาวันนี้มีอีบุ๊กสองจอโผล่มาอีกรุ่น โดยเป็นการนำกระแสความร้อนแรงของแก็ดเจ็ต (gadget) สองชิ้นอย่าง"เน็ตบุ๊ก"มารวมกับ"อีบุ๊ก" กลายเป็น dualbook ทีมีชื่อว่า eDGe จากบริษัท Entourage ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ในการใช้งานแก็ดเจ็ตพกพาทั้งสองอย่างในหนึ่งเดียว

 

Entourage eDGe จะมีลักษณะภายนอกดูคล้ายเน็ตบุ๊กทั่วไป แต่แทนที่ภายในจะเป็นหน้าจอกับคีย์บอร์ดกลับกลายเป็นว่า มันประกอบด้วยหน้าจอทั้งสองด้าน โดยเมื่อนำมาตั้งแบบหนังสือ ที่ด้านซ้ายของมันจะเป็นหน้าจอเครื่องอ่านอีบุ๊ก (แสดงสีเทาได้ 16 ระดับ) ขนาด 9.7 นิ้วที่สามารถเปิดอ่านไฟล์อีบุ๊กจาก ePub และ PDF ได้อย่างง่ายดาย ส่วนหน้าจอด้านขวาเป็นจอ LCD ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android สามารถท่องเว็บ อีเมล์ และซื้ออีบุ๊ก โดยทั้งสองจอสามารถตอบสนองด้วยระบบสัมผัสด้วยสไตลัส สามารถใช้จดบันทึกข้อความบนหน้าจอทีเป็นอีบุ๊กได้

ในส่วนของสเป็กอื่นๆ ก็จะมีหน่วยความจำ 3GB สามารถเชื่อมต่อไร้สายด้วย WiFi 802.11b/g และบลูทูธ สล็อตใส่การ์ดหน่วยความจำ SD ยูเอสบี 2 พอร์ต แจ็คหูฟัง 3.5 มม. (สำหรับเล่น audiobook หรือสั่งให้อ่านข้อความด้วยเทคโนโลยี Text-to-Speech) แบตเตอรี่ลิเธียมอิออนที่ทำงานได้นาน 6 ชั่วโมง สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายเพื่อถ่ายโอนข้อมูลผ่านโมเด็มภายนอกด้วย EVDO/HSDPA กำหนดการวางตลาดจะเป็นช่วงกุมภาพันธ์ปี 2010 สนนราคาอยู่ที่  530 เหรียญฯ (ประมาณ 19,000 บาท)  

ข้อมูลจาก: Entourage eDGe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook