แกะกล่อง G-Net G8283 Metallic สุดหรู ดูดี มีสไตล์

แกะกล่อง G-Net G8283 Metallic สุดหรู ดูดี มีสไตล์

แกะกล่อง G-Net G8283 Metallic สุดหรู ดูดี มีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่านี่เป็นมือถือแบบ 2 ซิม ที่ส่งมาเทสกัน เกริ่นกันก่อนนะครับ มือถือ 2 ซิม มีประโยชน์ตรงที่ผู้อ่านอยากจะใช้มือถือใน 2 โปรโมชั่นสุดคุ้ม แต่ไม่อยากจะพกมือถือให้เมื่อยถึง 2 เครื่อง G-Netจึงได้ปล่อยมือถือ 2 ซิม เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าเหล่านั้น จริงๆ มือถือจีนมีระบบนี้มานานแล้วครับ แต่ตอนนี้มีค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง G-Net ก็น่าจะช่วยให้ผู้อ่านมั่นใจได้ในเรื่องบริการหลังการขาย ส่วนเมื่อใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร ตามมาเลยครับ G-Net เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด “G8283” โทรศัพท์มือถือ 2 ซิม ดีไซน์ Metallic สุดหรู สะท้อนความสวยงามอย่างมีระดับ และมีสไตล์ รองรับการทำงาน 2 ซิม แบบ E-Class (GSM+GSM) สามารถใส่หน่วยความจุได้สูงสุดถึง 8GB ฟังก์ชั่นครบครันในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟฉายส่องสว่าง เปิดเสียงพิเศษเพิ่มเติมในขณะสนทนา (Background Sound) ได้ โปรแกรม Photo Editor สำหรับใช้ในการตกแต่งภาพ แสดงไฟล์ภาพ และวีดีโอ แบบสไลด์โชว์, ตั้งเวลาในการเปิด และบันทึกวิทยุ FM. รายการโปรดได้ดั่งใจ พร้อมกล้องถ่ายภาพที่สามารถใช้เชื่อมต่อเป็นโมเด็ม และเว็บแคม พิมพ์มาซะยาว มาดูแกะกล่อง G-Net G8283 กันครับ

เครื่องใหม่ๆ เลยครับที่นำมาเทสกันวันนี้ (แต่ไม่ได้ห่อพลาสติกมานะครับ) เอาเป็นว่าใหม่ของเราก็แล้วกันนะครับ แกะกล่องนอกออก เปิดมาถึงปุ๊ปก็เจอเจ้า G-Net G8283 นอนยิ้มต้อนรับอยู่

G-Net G8283 Specification สเปคคร่าวๆ ก็พอสมควรทีเดียว แต่อุปกรณ์มาตรฐานรับรองได้ว่าครบครัน ก็เหมือนมือถือปกติทั่วๆ ไป เอาเป็นว่ารู้จักก่อนว่ามือถือนี้ทำอะไรได้บ้าง ดังนี้

Specification

 

G-Net G8283 Body and Design มาดูตัวเครื่องรอบๆ กันบ้าง อุปกรณ์ที่ให้มาเป็นมาตรฐาน เช่น ที่ชาร์จ แต่ที่เด่นมากว่ายี่ห้ออื่นคือ ที่ชารต์และสาย Data นั้นเป็นตัวเดี่ยวกันครับ การใช้งานก็ใช้งานได้ดี โดยเฉพาะสาย Data เพราะสามารถโอนไฟล์ต่างๆ จากเครื่องได้สะดวกมากๆ ^^ หูฟังก็แจ่มครับ เสียงดีเลยครับ

ของที่มีมากับ Samsung D980 เครื่องทดสอบ 1. ตัวเครื่อง G-Net G8283 2. สาย Data ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกับ ที่ชาร์จแบตเตอรี่ 3. คู่มือ อุปกรณ์ทั้งหมดก็ตามนี้เลยครับ ชาร์จบ้าน ,สายซิงค์

ชาร์จ, หูฟัง Stereo , คู่มือ Quick Guide

หูฟังแบบ Stereo มีปุ่มกดรับสายและที่ปรับเสียงดัง-ค่อย หัวต่ออันนี้สิชอบมาก เพราะเป็นแบบ

jack มาตรฐานทั่วไป ขนาด 2.5

แบตเตอรี่เป็น Li-ion ขนาด 3.7V, 600 mAh จุไฟได้พอตัว แต่เครื่องก็ยังบริโภคแบตค่อนข้างมาก มาแล้วครับ พระเอกของเรา G-Net G8283 Metallic สุดหรู ดูดี มีสไตล์ ด้านหน้า : จะบอกว่ารุ่นนี้จอใหญ่ มีหวังถูกถล่ม กับราคาสองพันกลางๆ ก็ได้หน้าจอแค่ 2.00 นิ้ว ก็เพียงพอแล้วครับ โดยหน้าจอตัดขอบเทาสวยงาม จากนั้นก็เป็นคีย์บอร์ดเรียบๆ กดง่ายๆ ปุ่ม 5 ทิศทางการวางตำแหน่งปุ่มคล้ายกับ Nokia รุ่นประหยัด ตัวเครื่องด้านหน้าก็ประกอบด้วยช่องลำโพงเสียงสนทนาทางด้านบน ลำโพงนี้เป็นทั้งลำโพงสนทนาและลำโพงฟังเพลงด้วย - -!

ด้านหลัง: ด้านหลังที่เห็นชัดๆ คือ กล้อง พร้อมกระจกมองหลังสำหรับถ่ายตัวเอง ที่เหลือก็จะเป็น Logo ของ G-net และสัญลักษณ์เหลียมผื่ผ้า สำหรับเปิดฝาหลัง

ด้านซ้าย: ประกอบด้วยช่องสำหรับเสียบหูฟัง เพื่อฟังเสียงเพลง ส่วนอีกช่องจะเป็นช่องสำหรับต่อชาร์จ (ซึ่งเป็นข่องเดี่ยวกันสำหรับโอนถ่ายข้อมูล)

ด้านขวา: ด้านขวาของตัวเครื่อง ถูกออกแบบให้มีลักษณะเรียบง่าย และไม่มีอะไรเลย จับลื่นมือดีครับ

ด้านบน: จะเห็นชัดคือช่องสำหรับรับคลื่นสัญญานและไฟนำทาง

 

ด้านล่าง: ทางด้านล่างมีช่องสำหรับคล้องสายห้อยมือถือ สำหรับห้อยตุ๊กตาน่ารักๆ

 

 

การใส่ซิมการ์ด: การใส่ซิม ผู้อ่านต้องถอดแบตเตอรี่ออกก่อน โดยซิมการ์ดใส่ได้ 2 ช่อง ทดลองถอดๆ ใส่ๆ ก็ค่อนข้างแข็งแรง ถ้าหากใช้ซิมเดียว ผู้เขียนก็จะใส่ไว้ที่ช่องแรก จริงๆ ถ้า Slot ใดพังอาจจะใช้อีก Slot ได้เนียนๆ ประมาณว่าซื้อไว้ 2 ซิม อุ่นใจกว่า ช่องสำหรับใส่เมมโมรี่: ในส่วนของช่องใส่เมมโมรี่นั้นให้ผู้อ่านเปิดฝาออก เอาเมมโมรี่แบบ MicroSD หันด้านทองแดงลงด้านล่าง แล้วดันล็อคไปทางด้านขวาเมื่อมองจากทางด้านบน ผมละงมอยู่ตั้งนานว่าล็อคเมมโมรี่การ์ดอย่างไร เมื่อล็อคได้ก็จะพบว่าแน่นมากทีเดียว ช่องสำหรับชาร์จแบต ช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ทำได้ง่ายและสะดวก เนื่องจากเป็นสายตัวเดียวกันกับสาย ดาต้าลิงค์ เพียงแค่ต่อเข้ากับช่องโอนถ่ายข้อมูล จากนั้นนำสายดาต้าลิงค์อีกด้านต่อเข้ากับอแด็ปเตอร์ และต่อเข้ากับเต้าเสียบปลั๊กไฟ ก็สามารถชาตร์ได้ทันที ทดลองชาร์จแบตก็ใช้เวลาไม่มาก แต่ก็หมดไปเร็วกว่าที่คิด ถึงกระนั้นก็ใช้ได้ชิลๆ 1 วันอย่างแน่นอน สาเหตุน่าจะมาจากการที่เป็น 2 ซิม จึงเปลืองไฟกว่าปกติ ต่อหูฟัง: G-Net G8283 Conclusion สรุปแล้วดีหรือไม่ดี อย่างที่กล่าวไปแล้ว ใครชอบความสะดวก มือถือเครื่องเดียวใส่ได้ 2 ซิมดีกว่าแน่นอน ตัวเครื่องแบบทนๆ รวมถึงกล้องก็ถือว่าดี ถ่ายเล่นในตอนกลางวัน ถ่ายในออฟฟิต หรือออกไซต์งานได้พอสนุก ความเล็กของเครื่องก็น่าสนใจทีเดียว แต่ก็อย่างที่ได้กล่าวไป อาจจะมีความยุ่งยากในการใช้งานอันเกิดจาก 2 ซิมบ้างเล็กน้อยถ้ามี firmware ปรับปรุงหน่อย น่าจะประกันความขายดีได้ทีเดียว ส่วนประเด็นเรื่องการถ่ายภาพต้องยอมรับว่ากล้องระดับ VGA นั้นอาจจะ เชยเกินไปกับยุคนี้ เอาเป็นว่ามีย่อมดีกว่าไม่มี สีสันที่ได้นั้นค่อนข้างผิดเพี้ยน แต่ก็ได้เรื่องความเร็วในการบันทึกภาพและการเปิดดูภาพที่ไม่หน่วงเลยเป็นของแถม ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง G-Net G8283 ถ่ายนอกอาคาร (ภาพไม่ได้ทำการตกแต่งทั้งสิ้นครับ) ถ่ายภายในออฟฟิต (ภาพไม่ได้ทำการตกแต่งทั้งสิ้นครับ) ปล. จุดเด่น 1. กล้องชัด 2. เมนูกล้องมีให้ปรับมากมาย 3. ขนาดกำลังดี จับถือสะดวก 4. การประกอบดี ถึกทน เป็นรอยยาก 5. ตอบสนองไว โดยเฉพาะเมนู 6. คุณสมบัติสุดคุ้มกับราคานี้ 7. สายชาตร์เป็นแบบ USB สามารถชาตร์โดนตรงจากคอมพิวเตอร์ได้ทันที ข้อสังเกต 1. ปุ่มกดเล่นอยาก หน่วงนิดหน่อยเวลาพิมพ์ 2. เนื่องจากตัวเครื่องไม่ใช่พาสติก เวลาทำการชาตร์โดยไม่ใส่รองเท้า จะรู้สึกจี๊ดที่มือขณะจับ หมดแล้วครับ อาจจะไม่ยาวเท่าไรสำหรับบทความนี้ แต่ก็รับรองได้ครับว่าสมบูรณ์แน่นอน ส่วน review เรื่อง Software ต้องยกไปเป็นอีกบทความล่ะกัน

รีวิว : เด็กหลังห้อง ป.1/2

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ แกะกล่อง G-Net G8283 Metallic สุดหรู ดูดี มีสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook