พรีวิว Motorola W360

พรีวิว Motorola W360

พรีวิว Motorola W360
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



สำหรับคนที่กำลังมองหาหรือกำลังจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่สักเครื่องหนึ่ง ที่ไม่เน้นเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานที่มีสเปกสูง ราคาแพงๆ แต่ต้องการเน้นในเรื่องของราคาเป็นหลัก พร้อมกับแบรนด์ที่เชื่อถือได้ และฟังก์ชันมัลติมีเดียที่มีทั้งกล้องดิจิทัล และวิทยุ FM ก็ต้องนี่เลย Motorola W360

Motorola W360 เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีรูปทรงแบบ Candy Bay หรือแบบแท่งขนาดเหมาะมือ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป โดยยังคงดีไซน์ตามแบบฉบับโทรศัพท์มือถือของ Motorola ด้วยวัสดุที่ทำจากพลาสกติกบวกกับโลหะสแตนเลสสตีลในส่วนของฝาหลัง และงานประกอบที่ดูแน่นหนาทนทาน

รูปลักษณ์ภายนอกเริ่มจากด้านหน้าไล่ตั้งแต่ด้านบนลงมาจะเห็นช่องลำโพงสนทนาขนาดใหญ่ที่ให้เสียงดังฟังชัด ถัดลงมาเป็นหน้าจอแสดงผลแบบจอสี TFT LCD 65,536 สี ความละเอียด 128x160 พิกเซล และใต้หน้าจอเป็นส่วนของแผงปุ่มกดใช้งานต่างๆ ซึ่งใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติกมันวาวมองเห็นตัวเลข ตัวอักษร และสัญลักษณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะจัดวางเรียงชิดติดกันทั้งหมด แต่ก็กดใช้งานง่าย ในส่วนของด้านซ้ายข้างเครื่องก็ยังมีช่องสำหรับเสียบชุดหูฟัง ปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง และช่องสำหรับเสียบสายชาร์จกับสายดาต้าลิงค์แบบ USB รวมอยู่ในช่องเดียวกัน และด้านหลังเครื่องก็มีเลนส์ของกล้องดิจิทัลอยู่บริเวณตรงกลางด้านบน และช่องลำโพงสำหรับฟังเพลงอยู่ตรงกลางด้านล่าง

ในส่วนของฟังก์ชันหรือคุณสมบัติการใช้งานที่น่าสนใจของเครื่องรุ่นนี้เริ่มจากด้านมัลติมีเดียก็มีทั้งกล้องดิจิทัลระดับ VGA ความละเอียด 300,000 พิกเซล ถ่ายได้เฉพาะภาพนิ่งเท่านั้น ซูม 4 เท่า ตั้งค่าคุณภาพ พร้อมตั้งเวลาถ่ายล่วงหน้าได้ และเมื่อถ่ายเสร็จก็สามารถกดส่งผ่านเป็นข้อความ MMS ได้ทันที กับวิทยุ FM ไว้ฟังเพลินๆ ด้วยระบบค้นหาสถานีอัตโนมัติ บันทึกช่องสถานีโปรดได้ 9 ช่อง และเปิดฟังผ่านลำโพงได้

นอกจากนี้ก็ยังมีโปรแกรมสำหรับดูไฟล์ภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิทัล โปรแกรม iMelody สำหรับแต่งเสียงเรียกเข้า และโปรแกรมสำหรับบันทึกเสียงโดยบันทึกได้นานจนกว่าหน่วยความจำจะเต็ม ส่วนด้านการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นมี WAP Browser 2.0 ให้ใช้งาน ด้านการเชื่อมต่อเพื่อรับส่งโอนถ่ายข้อมูลต่างๆ เช่นไฟล์ภาพ ไฟล์เสียง ฯลฯ ในเครื่องไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ้ค ก็ทำได้โดยผ่านสายดาต้าลิงค์แบบ USB เรื่องของหน่วยความจำนั้นในเครื่องมีขนาด 5 MB ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบภายนอกได้ และคุณสมบัติการใช้งานที่น่าสนใจสุดท้ายก็คือแบตเตอรี่ที่ใช้งาน ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบ Li-ion ขนาด 850 mAh ที่สามารถเปิดเครื่องรอรับสายได้นานสุงสุด 350 ชั่วโมง และสนทนาได้นานต่อเนื่องสูงสุด 520 นาทีหรือประมาณ 8 ชั่วโมงเศษๆ ซึ่งถือเป็นโทรศัพท์มือถือแบบ Long Standby อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจเหมาะกับคนที่ไม่เน้นเรื่องของเครื่องที่มีสเปกสูงๆ แต่เน้นเรื่องของราคาและความคุ้มค่าเป็นหลักได้เป็นอย่างดี

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร
First Mobile : 73

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พรีวิว Motorola W360

พรีวิว Motorola W360
พรีวิว Motorola W360
พรีวิว Motorola W360
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook