พรีวิว i-mobile 519

พรีวิว i-mobile 519

พรีวิว i-mobile 519
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เคยสร้างความฮือฮาด้วยการส่งโทรศัพท์มือถือที่มีลูกเล่นแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีในโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ดูทีวีได้ ติดตั้งวิทยุสื่อสารในตัว ติดตั้งกล้องดิจิทัลความละเอียดสูง เป็นต้น มาวันนี้ก็ได้ส่งโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่นั่นก็คือ Video Chat ในนชื่อรุ่น i-mobile 519

i-mobile 519 โดดเด่นด้วยรูปทรงแบบ Bar Type หรือแบบแท่ง ขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกเหมาะสำหรับเด็กวัยรุ่นหรือคนที่ชอบอะไรเล็กๆ รูปลักษณ์ทั่วไปเริ่มจากด้านหน้าตั้งแต่ด้านบนลงมามีเลนส์ของกล้องดิจิทัลสำหรับใช้งานฟังก์ชัน Video Chat ตรงกลางเป็นช่องลำโพงสนทนาถัดลงมาเป็นหน้าจอแสดงผลที่สามารถเปลี่ยนธีมหน้าจอและไอคอนเมนูได้ ส่วนใต้หน้าจอนั้นเป็นปุ่มกดควบคุมการใช้งานและแผงปุ่มกดตัวเลขซึ่งดีไซน์เป็นปุ่มวงกลมขนาดเล็กและมีช่องว่างระหว่างปุ่มเพื่อให้กดใช้งานได้ง่าย พลิกมาด้านหลังจะเห็นเลนส์ของกล้องดิจิทัลพร้อมช่องลำโพงสำหรับฟังเพลง และด้านบนเครื่องมีช่องสำหนับเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม. กับช่องสำหรับเสียบสายชาร์จไฟและสายดาต้าลิงค์แบบ USB ในช่องเดียวกับพร้อมฝาปิด

ฟังก์ชันเด่นและเป็นจุดขายของเครื่องรุ่นนี้ก็คือ ฟังก์ชัน Video Chat หรือพิมพ์ข้อความสนทนาแบบ Chat พร้อมเห็นหน้าคู่สนทนาแบบ Real Time หรือแบบสดๆ คล้ายกับการเล่น MSN ผ่าน WEBCAM โดยการใช้งานนั้นคู่สนทนาจะต้องมีโทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวกันหรือมีฟังก์ชันเดียวกันพร้อมกล้องดิจิทัลสำหรับใช้งาน ซึ่งวิธีใช้งานนั้นก็ไม่ยากครับเข้าไปที่เมนู Entertainment แล้วเลือกที่ imi video chat จากนั้นเลือกคู่สนทนา ระบบจะทำการเชื่อมต่อไปยังคู่สนทนาผ่านเครือข่าย GPRS และที่หน้าจอโทรศัพท์ก็จะปรากฏจอภาพเล็กๆ 2 จอ จอแรกเป็นหน้าจอวีโอของเราและอีกจอเป็นภาพวิดีโอของคู่สนทนา

ส่วนด้านล่างเป็นช่องสำหรับพิมพ์ข้อความ Chat กับฟังก์ชัน Background Sound หรือพูดพร้อมแบ็ดกราวน์ เหมือนกับรุ่น i-mobile 518 ส่วนฟังก์ชันมัลติมีเดียก็มีทั้งกล้องดิจิทัลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ, เครื่องเล่นเพลง MP3, เครื่องเล่นวิดีโอ MP4/.3GP, และวิทยุ FM Radio นอกจากนี้ยังมีเมนู i-Link ซึ่งเมนูที่มีเฉพาะในเครื่องโทรศัพท์มือถือของ i-mobile โดยเป็นระบบดาวน์โหลดคอนเทนต์ผ่านเครือข่าย GPRS ที่ใช้งานง่าย และมีคอนเทนต์ให้เลือกถึง 12 ประเภท เช่น i-Biz บริการข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจ, i-Music ดาวน์โหลดริงโทน ทรูโทน, i-Sport รายงานผลการแข่งขันกีฬา เป็นต้น

และตัวเครื่องก็ยังรองรับจาวาทำให้สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมและเกมจาวามาใช้งานได้ ส่วนการใช้งานอินเทอร์เน็ตก็มี WAP Browser 2.0 โดยท่องผ่านเครือข่าย GPRS Class 10 ในส่วนของการเชื่อมต่อรองรับทั้งแบบไร้สายผ่านทาง Bluetooth สำหรับรับส่งข้อมูลและเชื่อมต่อกับหูฟัง Bluetooth กับแบบผ่านทางสายดาต้าลิงค์ USB สำหรับหน่วยความจำในเครื่องมีมาให้ 24 MB สามารถเพิ่มการ์ดหน่วยจำแบบ microSD Card ได้สูงสุด 2 GB

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร
First Mobile : 73

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พรีวิว i-mobile 519

พรีวิว i-mobile 519
พรีวิว i-mobile 519
พรีวิว i-mobile 519
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook