NOKIA N900 สมาร์ทโฟนสุดไฮโซ

NOKIA N900 สมาร์ทโฟนสุดไฮโซ

NOKIA N900 สมาร์ทโฟนสุดไฮโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Nokia ในช่วงย่างเข้าปลายปีแบบนี้มีอะไรแปลกๆให้ได้แปลกตาแปลกใจกันเยอะครับ โดยเฉพาะ Nokia N900 ซึ่งมีฉายาเรียกกันว่าเป็น Mobile Computer แต่จะจัดอยู่ในหมวดเครื่อง Smartbook ด้วยหรือไม่นั้น คงจะยังไม่น่าใช่เพราะ Nokia N900 นี้ยังคงเป็นโทรศัพท์ในรูปแบบ Smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Maemo 5 บนพื้นฐาน Linux ซึ่งจุดประสงค์เครื่องรุ่นนี้ เจาะกลุ่มตลาดผู้ใช้ PC เป็นหลักซึ่งจะพาผู้ใช้ย่างก้าวไปสู่โลก experience high-end desktop smart phone ซึ่งเป็น Smartphone ที่เน้นออกแบบสำหรับคนที่ใช้งาน PC เป็นหลักแต่เครื่องจะมีขนาดเล็กพกพาสะดวก สามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้อย่างง่ายๆและสะดวก N900 จะใช้ CPU ARM Cortex-A8 600MHz processor, มาพร้อมหน่วยความจำ built-in 256MB RAM +768 MB virual memory รวมแล้วก็ 1GB และยังมี 32GB storage space, สนับสนุน OpenGL ES 2.0 graphics cards. โดยมีหน้าจอเครื่องขนาด 3.5 นิ้วที่ความละเอียด 800×480 โดยยังใช้หน้าจอในรูปแบบ Touch Screen 3 มาพร้อมกับกล้องที่ความละเอียด 5 million pixel Nokia N900 รองรับเครือข่าย GSM Quadband, WCDMA, HSPA, Wi-Fi, EDGE, GPRS โดยคาดว่าเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้จะออกจำหน่ายประมาณเดือน ตุลาคมนี้ ในราคาอย่างไม่เป็นทางการคือประมาณ 24,500 บาท ซึ่งหากจำหน่ายในราคานี้จริงๆก็คงทำให้หลายๆยี่ห้อมีหนาวกันบ้างหละครับ

 

บริเวณด้านหลังตัวเครื่องเป็นส่วนของกล้องในความละเอียดที่ 5 ล้านพิกเซล โดยใช้เลนส์ Carl Zeiss มี LED Flash สองดวง พร้อมฝาปิดด้านหน้าตัวกล้องเพื่อป้องกันเลนส์

 

บริเวณด้านข้างอาจจะดูหนาสักหน่อยเพราะเครื่องรุ่นนี้มัมี Keyboard ในตัว บริเวณด้านข้างจะมีปุ่มกล้องและปุ่มปรับระดับเสียง

ช่องต่อแบ

 

Micro USB ด้านล่างรูลำโพงจะมีประกบทั้งสองข้าง พร้อมกับรูหูฟังแบบ 3.5 mm และปุ่ม Central locking เพื่อล๊อคหน้าจอ Touch Screen ขณะที่กำลังฟังเพลงเพื่อไม่ให้ไปโดนปุ่มโดยไม่ตั้งใจ

 

หน้าจอส่วน Desktop ของเครื่องจะใช่ในลักษณะ Widget ซึ่งมีหลากหลายให้เลือกใช้เพื่อความสะดวกในการเรียกใช้งานในส่วนต่างๆ

ส่วนของ Widget บนหน้าจอนั้นจะคล้ายๆกับมือถือรุ่นอื่นๆที่มี Widget ซึ่งสามารถเลื่อนย้ายตำแหน่งได้

 

ภาพด้านล่างเป็นหน้าจอ Desktop หลักที่เราสามารถปรับแต่ง Widget ได้ตามใจชอบ

 

มี Widget Tools เพื่อปรับแต่งหน้าจอ Desktop

 

แถบแสดงสถานะการทำงานต่างๆของเครื่อง เช่น เวลา และพลังงานไฟ รวมทั้งสัญญาณความแรงของคลื่น

หากเราแตะที่ Contact บนหน้าจอเครื่องก็จะเข้าสู่หน้าตาของโปรแกรมรายชื่อดังภาพด้านล่างครับจะมีเมนูให้เลือกใช้งานไม่ว่าจะเป็น SMS หรือการโทรศัพท์ทั่วไป

ระบบ Touch ที่สมบูรณ์แบบสามารถใช้นิ้วเลื่อนหน้าจอไปรายชื่อต่างๆในเครื่องได้สะดวก

การแสดงการติดต่อไม่ว่าจะเป็น SMS หรือ IM ในรูปแบบ dialogue

 

กลุ่มเมนูแบ่งออกเป็น 15 กลุ่ม web pages, multimedia player, calendar, photos, contacts, phone calls, maps, camera, e-mail, text chat, clock, computer, App Management, set up,และอื่น

 

การทำงานแบบ Multi Tasking เต็มสตรีมที่สามารถแบ่งหน้าจอแสดงโปรแกรมต่างๆที่กำลังทำงานอยู่ในเวลาเดียวกัน สามารถเลือกเรียกขึ้นมาใช้งาน หรือปิดลงไปได้

 

multimedia player

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ NOKIA N900 สมาร์ทโฟนสุดไฮโซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook