รีวิว Samsung J700

รีวิว Samsung J700

รีวิว Samsung J700
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


Samsung J700
Samsung J700 โทรศัพท์มือถือที่เน้นกลุ่มผู้ใช้ระดับกลาง ด้วยฟังก์ชันที่มีครบทั้งด้านการโทรและมัลติมีเดีย อาจไม่เด่นเท่าโทรศัพท์มือถือในกลุ่มระดับไฮเอนด์ แต่ก็ไม่ด้อยไปกว่าโทรศัพท์มือในกลุ่มระดับเริ่มต้น พร้อมรูปลักษณ์สวยหรูตามสไตล์โทรศัพท์มือถือของ Samsung

ด้วยรูปทรงแบบ Slide Up ของ Samsung J700 ที่มาพร้อมกับขนาดมาตรฐานที่พอดีมือ โดดเด่นด้วยกระจกเงาด้านหน้าเครื่องกับงานประกอบที่ดูแน่นหนาไม่เป็นปัญหาเมื่อสไลด์ใช้งานบ่อยๆ และการดีไซน์ที่เรียบหรู หน้าจอแสดงผลที่ใช้เป็นหน้าจอสีแบบ TFT LCD 65,536 สี ความละเอียด 128 x 160 พิกเซล แม้ไม่คมเท่าหน้าจอแบบ 262,144 สี แต่ด้วยการใช้กระจกเงาและขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ก็ทำให้การแสดงผลไม่ด้อยไปกว่ากันมากนัก ส่วนแผงปุ่มกดใช้งานต่างๆ นั้นออกแบบให้มีขนาดใหญ่ทำให้กดใช้งานง่าย พร้อมการแสดงผลตัวเลขบนหน้าจอก็มีขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดเจนด้วยเช่นเดียวกัน บริเวณด้านข้างเครื่องทั้ง 2 ด้านเริ่มจากด้านซ้ายมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง กับช่องใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอก ด้านขวามีช่องสำหรับเสียบสายชาร์จ สายดาต้าลิงค์ และชุดหูฟังในช่องเดียวกัน และด้านหลังเครื่องเมื่อสไลด์ขึ้นมาจะเห็นเลนส์ของกล้องดิจิทัลและกระจกเงาซ่อนอยู่

มาที่คุณสมบัติที่น่าสนใจของเครื่องรุ่นนี้กันบ้างเริ่มที่รูปแบบเมนูแบบใหม่ที่เรียกว่า Menu Transition สามารถเลือกปรับให้แสดงผลเมนูแบบ Slide หรือเลื่อนเมนูไปตามแนวนอน กับแบบ Door หรือดูเมนูแบบเปิดประตูได้ ส่วนคุณสมบัติเด่นด้านมัลติมีเดียก็มีกล้องดิจิทัลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ โดยภาพนิ่งเลือกขนาดภาพได้สูงสุด 1280 x 1024 พิกเซล ส่วนวิดีโอเลือกขนาดได้สูงสุดในขนาด 176 x 144 พิกเซล บันทึกในรูปแบบไฟล์ .3GP และ MP4, Music Player หรือเครื่องเล่นเพลงดิจิทัล ที่รองรับการเล่นไฟล์เพลง MP3, AAC และ AAC+ ด้วยระบบจัดรายการเพลง เล่นเพลงซ้ำ เพลงสุ่มและปรับแต่งเสียงอีควอไลเซอร์ 9 แบบ, วิทยุ FM พร้อมระบบค้นหาสถานีอัตโนมัติ, โปรแกรม Image Editor สำหรับตกแต่งภาพ และโปรแกรม Voice recorder สำหรับบันทึกเสียง ด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็มี WAP Browser 2.0 โดยเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย GPRS และ EDGE Class 10 ในส่วนของการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อโอนถ่ายข้อมูลนั้นรองรับทั้งแบบผ่านสายดาต้าลิงค์แบบ USB กับแบบไร้สายผ่านทาง Bluetooth 2.0 พร้อมรองรับเทคโนโลยี A2DP สำหรับหน่วยความจำในเครื่องมีมาให้ 10 MB สามารถเพิ่มการ์ดหน่วยจำแบบ microSD Card ได้สูงสุด 2 GB และเครื่องนี้ก็มีฟังก์ชัน Mobile Tracker สำหรับป้องกันโทรศัพท์ถูกขโมยติดตั้งมาให้พร้อมโหมด Offline สำหรับใช้งานเครื่องโดยไม่ต้องเปิดสัญญาณโทรศัพท์อีกด้วย

ขอขอบคุณ Samsung เอื้อเฟื้อโทรศัพท์มือถือในการทดสอบ

Samsung J700

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร First Mobile
Samsung J700

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิว Samsung J700

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook