รีวิว Samsung E360

รีวิว Samsung E360

รีวิว Samsung E360
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัดส่วนภายนอก
ห่างหายกันไปนานสำหรับมือถือจากค่ายโสม จำไม่ได้แล้วว่าผมไม่ได้สัมผัสซัมซุงมานานแค่ไหนแล้ว แต่ที่รู้คือในตลาดโลกยักษ์ใหญ่รายนี้ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา สังเกตได้จากการออกมือถือใหม่ๆ มาเรื่อย อย่างรุ่นนี้อาจจะไม่โดดเด่นในเรื่องการดีไซน์สักเท่าไหร่ เนื่องจากยังคงสไตล์เดิมเอาไว้แบบเหนียวแน่น การเป็นฝาพับ ตัวเครื่องสีเงิน และจอสวยเสียงเพราะ เพียงหลับตาก็นึกภาพออก นี่แหละซัมซุงของแท้ !!!

ด้านหน้าจะสังเกตได้ว่ามีปุ่มกดเล่นเพลงอยู่สามปุ่ม ใช้ควบคุมได้แบบง่าย โดยตรงกลางจะเป็นปุ่มเล่น และยังเปิดโหมดวิทยุเอฟเอ็มได้ด้วย ด้านข้างสองตัวเป็นการเปลี่ยนเพลงอย่างรวดเร็ว และปรับเสียงด้วยปุ่มกดด้านข้างอีกต่างหาก เรียกว่าไม่ต้องเปิดฝาก็ใช้ฟังเพลงได้โดยสมบูรณ์แล้ว

ต่อกันที่ปุ่มด้านในอีกนิดหน่อย เท่าที่ใช้งานดูบ้างแม้จะไม่นาน แต่ก็พอรู้ว่าปุ่มกดนี่กดได้ง่ายดายไม่มีผิดเพี้ยน ไม่เชื่อลองดูขนาดของมันสิครับ รับรองว่าถ้าคุณไม่มีนิ้วที่ใหญ่เกินมนุษย์มนาแบบ บ.ก. ของเราจะต้องใช้งานได้เหมือนผมแน่
สุดท้ายที่ด้านหลังที่เป็นแบตเตอรี่สด คือไม่มีฝาครอบให้ซ้อนกันมากมายหลายชั้น ถ้ายี่ห้อไหนไม่แน่จริงผมรับประกันว่าไม่กล้าทำแน่ เพราะจะต้องประกบชิ้นส่วนทั้งสองชิ้นให้ลงสนิทพอดี ไม่ให้เบียดกันเกินไปหรือหลวมจนเกิดอาการเอี๊ยดอ๊าด ทว่านี่คือ อี 360 จากซัมซุงครับ

ชำแหละเครื่องใน
ในเมื่อเห็นปุ่มกดด้านนอกกันไปแล้ว คงไม่ต้องสาธยายมั้งครับว่ารุ่นนี้จะมีจุดขายตรงไหน ซึ่งนั่นก็คือกล้ลนั่นเอง เอ้ย ไม่ใช่ เครื่องเล่นเพลงต่างหาก ระบบเครื่องเล่นเพลงของรุ่นนี้จะมีลูกเล่นในการส่งเพลงออกจากเครื่องโดยบลูทูธได้เลย โดยไม่ต้องเข้าไปในตัวจัดการไฟล์ให้เสียเวลา ส่วนการเล่นแบบสุ่ม เล่นซ้ำ และการสร้างรายการเพลงนั้นต้องทำได้อยู่แล้ว
ลำโพงของมันนี่ไม่ใช่เล่นเลย แม้จะปิดฝาและลำโพงอยู่ด้านใน (ตัวเดียวกับที่เราใช้คุย) เสียงยังดังออกมาได้แบบพอตัว ซึ่งจริงแล้วก็ไม่น่าจะแปลกอะไร ไหนๆ เขาจะทำให้รองรับการฟังเพลงแล้วนี่

หน่วยความจำของ อี 360 มีไม่มากเท่าไหร่ ด้วยความที่มีราคาถูกกว่าตัวใหญ่ ถือได้ว่ารุ่นนี้มาในราคากลางๆ ของแบรนด์แล้วกัน จากการรวมเอาเองในเครื่องแล้วน่าจะมีอยู่เกือบ 50 เมกะไบต์ หรือเอาแบบพอดีเป๊ะก็ 46.3 เมกะไบต์
กล้องดิจิตอลยังคงเป็นแบบวีจีเอหรือสามแสนพิกเซลอยู่ ซึ่งดูน้อยเกินไปแล้วเมื่อมองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน แต่ต้องอย่าลืมว่านี่มันเป็นเพียงรุ่นกลางเท่านั้น เหตุนี้ซัมซุงเลยทดแทนมาด้วยลูกเล่นในตัวแทน อย่างเช่น การถ่ายแบบต่อเนื่อง การใส่เอฟเฟ็ค การใส่กริบสติกเกอร์ ฯลฯ

เมื่อครู่ผมก็ได้บอกไปแล้วว่าเราจะส่งเพลงออกจากเครื่องได้โดยบลูทูธ แน่นอนว่าไฟล์อื่นๆ ก็หนีไม่พ้น ไม่ว่าจะรับเข้าหรือส่งออกทำได้ทั้งนั้น รวมถึงการใช้งานกับหูฟังแบบที่เค้าฮิตกันด้วย นอกจากนี้ยังมีจีพีอาร์เอสเพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตและส่งอีเมล์แบบที่ผมกำลังใช้อยู่ตอนนี้

กูรูฟันธง
ระยะนี้สังเกตได้ว่าซัมซุงโดนเอาคืนจากโนเกีย โซนี่ อีริคสัน และโมโตโรล่าไปเยอะ อาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้ออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกกัน หรือไม่ก็ออกมาแต่รุ่นแพง ผู้ใช้ระดับกลางที่มีฐานใหญ่ที่สุดเลยต้องพลอยเงียบหายไปด้วย รุ่นนี้อาจจะเป็นตัวจุดประกายให้ซัมซุงกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยราคาที่ต้องไม่แพงเกินไปในสายตาของผู้ใช้ ผมเชื่อแน่ว่า อี 360 ต้องถูกใจเราๆ อย่างแน่นอน

ข้อดี
รองรับการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ
เล่นเพลงเอ็มพีสามได้พร้อมใช้เป็นทรูโทน
หน่วยความจำขนาดใหญ่เกือบ 50 เมกะไบต์
ใช้จอด้านนอกถ่ายรูปได้
ภาครับวิทยุเอฟเอ็ม

ข้อเสีย
เพิ่มหน่วยความจำไม่ได้
ถ่ายรูปได้ขนาดสามแสนพิกเซลเท่านั้น
อัดเสียงนานกว่า 1 ชั่วโมงไม่ได้

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว Samsung E360

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook