Apple ปรับโฉมใหม่ iMac, MacBook และ Mac Mini

Apple ปรับโฉมใหม่ iMac, MacBook และ Mac Mini

Apple ปรับโฉมใหม่ iMac, MacBook และ Mac Mini
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ได้ออกมาเปิดตัวรูปโฉมใหม่ของสายการผลิตคอมพิวเตอร์ทั้งในรุ่น desktop และ laptop ซึ่งจะมีการดีไซน์รูปแบบใหม่ของ iMac และ MacBook พร้อมทั้งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปในสายการผลิต Mac Mini อีกด้วย

โดยในส่วนของสายการผลิต iMac ใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต โดยแต่เดิมที่มีการใช้อะลูมินั่มผสมโพลี่คาร์บอนเป็นวัสดุหลักนั้น จะมีการเปลี่ยนมาใช้อะลูมินั่มผสมแก้วเป็นวัสดุหลักแทน นอกจากนี้ ยังมีการปรับขนาดของหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น โดยจะมีการเพิ่มขนาด 21.5 นิ้ว (1,920x1,080 พิกเซล) และ 27 นิ้ว (2,560x1,440 พิกเซล) เข้ามา ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีอัตราส่วนในการแสดงผลภาพอยู่ที่ 16 ต่อ 9 สำหรับราคาจัดจำหน่ายนั้น จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,199ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นขนาด 21.5 นิ้ว และ 1,699ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นขนาด 27 นิ้ว และนอกจากนี้ ทางทีมงานยังจะนำเสนอในรุ่นประสิทธิภาพสูง ที่จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,499 และ 1,999ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นขนาด 21.5 และ 27 นิ้วตามลำดับ ในฝั่งของ MacBook ทางทีมงานได้มีการตัดสินใจที่จะปรับรูปโฉมใหม่ของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด นั่นก็คือ MacBook รุ่นขนาด 13 นิ้ว ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะยังคงเน้นสีขาวสะอาดตา และใช้โพลี่คาร์บอเนตเป็นวัสดุหลัก โดยจะมีราคาอยู่ที่ 999ดอลล่าร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ ในฝั่งของสายการผลิต Mac Mini รูปโฉมใหม่นั้น ถึงแม้ตัวดีไซน์หลักๆจะยังคงเหมือนเดิม ทั้งในส่วนของซีพียู, เมมโมรี่ และความจุของฮาร์ดดิสก์ อีกทั้งราคาก็ยังคงใช้ราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือ 599 และ 799ดอลล่าร์สหรัฐฯ

แต่สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาในสายการผลิตใหม่นี้ นั่นคือ จะมีการเพิ่ม server ใหม่เข้ามาในสายการผลิต โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยจะมีการใช้ DVD burner แทน และผู้ใช้จะได้รับ Snow Leopard เป็นระบบปฏิบัติการ ตามมาด้วยฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 กิ๊กกะไบท์ จำนวน 2 ลูก โดยทั้งหมดนี้ได้เปิดให้จำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ยกเว้น iMac รุ่นที่ใช้ชิพ Core i5 ซึ่งจะมีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook