BeMoved เครื่องชงกาแฟ แสนสนุก

BeMoved เครื่องชงกาแฟ แสนสนุก

BeMoved เครื่องชงกาแฟ แสนสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าๆ อย่างนี้ หลายคนตื่นขึ้นมาก็คงนึกถึงกาแฟร้อนๆ สักถ้วย ถ้ามีใครช่วยชงให้หน่อยก็จะเยี่ยมยอดไปเลย แต่สำหรับเครื่องชงกาแฟที่จะนำเสนอกันในเช้านี้ เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงอยากจะขอเป็นบาริสต้าเสียเอง เพราะมันดูน่าสนุกกว่าเครื่องชงกาแฟที่คุณเคยเห็นมาบนโลกนี้อย่างแน่นอน ชักอยากจะเห็นหน้าตามันแล้วใช่ไหมล่ะ?

Douwe Egberts นักออกแบบชาวดัทช์ได้นำเสนอเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่มีชื่อว่า BeMoved ที่จัดแสดงในงาน Dutch Design Week เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเครื่องชงกาแฟตัวแรกของโลกที่สามารถสั่งให้มันชงได้ด้วยการขยับร่าง กายเพียงเล็กน้อย เนื่องจากระบบสามารถตอบสนองการทำงานกับผู้ใช้ด้วยการสัมผัส หรือไม่ต้องก็ได้? BeMoved พัฒนาโดยทีมวิจัยเล็กๆ ในเมือง Utrecht ซึ่งคอนเซปต์ของเครื่องชงกาแฟที่มีรูปแบบการโต้ตอบใช้งานที่ไม่เหมือน ใคร ทีมพัฒนาเชื่อว่า มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับการสร้างสรรค์นวตกรรมในวงการกาแฟระดับโลกได้

 

BeMoved ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานแนวคิดที่ว่า ผู้บริโภคสมัยใหม่อยากจะสามารถโต้ตอบกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวมาก ยิ่งขึ้น และสนุกกับการทดลองชงกาแฟที่หลากหลายตามสไตล์ความชอบของตนเอง การเป็นผู้นำตลาดกาแฟ และชาให้ได้นั้น Douwe Egberts มองว่า นวตกรรมที่เรียกร้องความสนใจจากผู้ที่มีใจชื่นชอบกาแฟอยู่แล้วคือคำตอบ รวมถึงการพัฒนาเครื่องชงกาแฟที่ไม่เหมือนเดิม ตลอดจนการโปรโมทไอเดียใหม่เกี่ยวกับเครื่องชงกาแฟสำหรับผู้บริโภคนอกบ้าน และในบ้าน

 

จากแนวคิดในการออกแบบข้างต้น เครื่องชงกาแฟ BeMoved จึงมาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัส (touch screen) ขนาดใหญ่ที่ได้รับการติดตั้งกล้องตรวจจับความเคลื่อนไหว (motion sensitive camera) ผู้ใช้สามารถเลือกเมนูต่างๆ ได้ด้วยอินเตอร์เฟซตรวจจับการเคลื่อนที่ของสายตา อย่างเช่น การ Drag-n-Drop เพื่อลากส่วนผสมต่างๆ ที่ต้องการไปใส่ลงในถ้วยกาแฟ (ใช้การมอง หรือนิ้วสัมผัสก็ได้) การใช้นิ้วสัมผัส เพื่อสำรวจหาพันธุ์เมล็ดกาแฟจากต้นกาแฟในจอ เก็บภาพไว้เพื่อใช้โปรแกรมการชงกาแฟถ้วยโปรดของตนเอง ขั้นตอนสุดท้ายที่จะทำให้เครื่องรินกาแฟออกมาใส่ถ้วยให้คุณได้รับประทานก็ คือ คุณจะต้องกระโดดๆๆๆ นอกจากจะเปลี่ยนวิธีชงกาแฟที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว BeMoved ยังสามารถแสดงราคาหุ้น พยากรณ์อากาศ รายงานจราจรขณะนั้น ตลอดจนข่าวล่าสุด เนื่องจากตัวเครื่องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม BeMoved ยังไม่ได้รับการพัฒนาออกสู่ท้องตลาด แต่มันเป็นไอเดียที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในงานนี้ (จำได้ว่า เคยอ่านข่าวเครื่องชงกาแฟ windows xp ที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสเมื่อปีที่แล้ว )

Future of Coffee - Introducing the BeMoved Coffee Machine concept

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook