ชำแหละ Apple iMac รุ่นใหม่ล่าสุด!!!

ชำแหละ Apple iMac รุ่นใหม่ล่าสุด!!!

ชำแหละ Apple iMac รุ่นใหม่ล่าสุด!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เช่นเดียวกับทุกครั้งหลังจากที่มีการเปิดตัวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือแก็ดเจ็ต (Gadget) ใหม่ๆ เป็นต้องโดนนำมาชำแหละโดยบริษัท iFixit ให้มันรู้กันไปเลยว่า ภายในมีอะไรอยู่บ้าง ซึ่งทางบริษัทจะให้บริการสั่งซื้อชิ้นส่วน และอุปกรณ์อัพเกรด ตลอดจนฟรีคำแนะนำในการซ่อมอุปกรณ์ด้วยตนเอง ดังนั้นถ้าไม่ชำแหละให้รู้จริงแล้วจะแนะนำคนอื่นได้ไง จริงไหม? และแล้วก็ถึงคราวของ iMac รุ่นล่าสุดของ Apple ที่เพิ่งเปิดตัวได้สองสามวัน



สำหรับการชำแหละ iMac รุ่นล่าสุดมีทั้งหมด 24 ขั้นตอน ว่ากันตั้งแต่ไขน๊อต เพื่อถอดชิ้นส่วนของหน้าจอที่ผลิตโดย LG ไปจนถึงชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งหมดที่จัดเรียงกันอยู่ภายในได้อย่างสวยงาม เรียกว่า งดงามราวกับ Wall Paper ก็เห็นจะได้ ขออนุญาตไม่เล่ารายละเอียดทั้งหมดในข่าวนะครับ เพราะเดี่ยวจะยาวเกินไป เอาประเด็นที่น่าสนใจในการออกแบบมาเล่าให้ฟังพอสังเขป ส่วนขั้นตอนทั้งหมดขอแนะนำให้คุณผู้อ่านเข้าไปดูใน iFixit จะดีกว่านะครับ

ใน ขั้นตอนที่ 23 จะเป็นการติดตั้งเสาอากาศเข้าไปในโลโก Apple ที่อยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง สงสัยไหมครับว่า ทำไมถึงทำเช่นนั้น ปกติโลโกดังกล่าวจะมีไว้นำเสนอแบรนด์ที่ชัดเจน แต่สำหรับ iMac มันทำมากกว่านั้น เนื่องจาก iMac รุ่นก่อนหน้านี้ ตัวถังด้านหน้าจะเป็นอะลูมิเนียม และด้านหลังใช้พลาสติก แต่สำหรับ iMac รุ่นใหม่จะใช้ตัวถังเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด ซึ่งดูดีมากๆ แต่มันไม่ดีสำหรับ Wi-Fi โลโกแอปเปิ้ลเป็นที่เดียวที่ใช้พลาสติก ทีมออกแบบแอปเปิ้ลจึงตัดสินใจติดตั้งเสาอากาศ AirPort เข้าไปที่บริเวณนี้ อืม...ช่างคิดสมชื่อแอปเปิ้ลจริงๆ เลยนะครับ

คุณผู้อ่านที่รู้สึกยังไม่สะใจ แนะนำให้คลิกไปชมการชำแหละ Magic Mouse (เมาส์ "มัลติทัช") กันต่อได้เลยครับ ลองดูสิว่า เมาส์เกลี้ยงตัวนี้ ภายในมีชิ้นส่วนอะไรที่เป็นความลับซ่อนอยู่บ้าง โดยสามารถถอดชิ้นส่วนได้หมดภายใน 12 ขั้นตอนเท่านั้น

 

iFixit: iMac Intel 27" Disassembly

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook