CiPhone C6 เครื่องหุ่น iPhone หัวใจ Windows Mobile

CiPhone C6 เครื่องหุ่น iPhone หัวใจ Windows Mobile

CiPhone C6 เครื่องหุ่น iPhone หัวใจ Windows Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

CiPhone C6  ฟังแล้วต้องไม่คุ้นหูแต่อาจจะคุ้นตาแน่ๆ ว่าทำไมเอา iPhone มาให้ดู มันเห็นกันเกลื่อนตามท้องถนน จริงๆแล้วเครื่องรุ่นนี้เคยเป็นข่าวมาพักใหญ่ๆ แต่ราคาเครื่องยังแกว่งไปมา บางรายก็ว่ามีของขอราคาที่ 17000 ซึ่งร้านค้าในไทยผมเชื่อว่าบางร้านน่าจะมีเครื่องรุ่นนี้อยู่ใน สต๊อกแล้ว แต่เท่าที่ส่งทีมงานไปสืบดูหลายๆร้านปรากฎว่า ส่วนใหญ่จะมีแต่เป็นเครื่องรูปแบบคล้ายๆกันเท่านั้นเอง  CiPhone C6 จริงๆก็คือเครื่องในรูปแบบเลียนแบบดารา หุ่นมันคือ iPhone รุ่น copy แต่ที่น่าสนใจเพราะใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile 6.1 ซึ่งไม่สามารถอัพเกรดเป็น Windows mobile 6.5 ได้แต่อย่างใด เครื่องรุ่นนี้ใช้ Samsung 2443C 450MHZ เป็นหัวใจในการทำงาน ซึ่งถือว่ามันก็เป็น CPU ที่ขึ้นชื่อตัวหนึ่งเลยทีเดียว มาพร้อมกับ Built in 8GB Memory
256MB RAM / 128MB ROM สำหรับหน้าจอเครื่องรุ่นนี้ค่อนข้างใหญ่ครับเพราะใช้จอ 3.5 '' นิ้ว  HVGA TFT touch screen, 65K color, 320 x 480 pixels แถมยังมี WiFi และ GPS ในตัวด้วยอีกต่างหาก

ราคาเครื่องรุ่นนี้ตอนนี้เปิดกันมาแล้วครับที่ 9900 บาท ซึ่งหากหาซื้อในบ้านเราอาจจะได้ฟลุ๊คๆถูกกว่านี้ ก็เป็นได้นะครับ แต่จากข้อมูลในเว็บไซด์ทาง Engadget เอง ก็แจ้งว่าเครื่องพวกนี้ส่วนมากจะจำหน่ายในแถบเอเซียเป็นหลัก แต่การทำงานของเครื่องดดยรวมๆแล้วถือว่าอยู่ในมาตราฐานของ Windows Mobile แต่สิ่งที่เป็น Bug ของเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้ก็คือเรื่องของหน้าจอ ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม๋ของ CiPhone นี้ได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ราคาตลาดในตอนนี้คือ 290 เหรียญ ซึ่งเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้ในตอนนี้หาซื้อไม่ยากครับ ตามเว็บไซด์ อย่าง Ebay ก็มีขายให้ได้เลือกซื้อกัน แต่เรื่อง Support ก็คงจะต้องตัวใครตัวมันกันหละครับ เพราะราคาแบบนี้คงจะไปหวังบริการหลังการขายใดๆได้ค่อนข้างยาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook