Windows 7

Windows 7

Windows 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ผลการสำรวจส่วนแบ่งตลาดโดย Net Applications เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาระบุว่า การเปิดตัวของ Windows 7 ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ไม่สามารถหยุดกระแสความแรงของเครื่องแมคฯ (Macintosh) ของแอปเปิ้ล (Apple) ได้แต่อย่างใด

หากไมโครซอฟท์หวังว่า การเปิดตัวของ Windows 7 จะสามารถหยุดการถูกช่วงชิ่งส่วนแบ่งตลาดระบบปฏิบัติการ โดยเฉพาะจากคู่แข่งคนสำคัญอย่างแอปเปิ้ลแล้วล่ะก็ งานนี้ดูท่าจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวังเสียแล้ว เนื่องจากผลสำรวจที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน Net Application ระบุว่า Mac OS X มีส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตขยับขึ้นไป 2.73% จาก 5.12% เป็น 5.26% ในขณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ใช้ Windows ขยับลดลงจาก 92.77% เป็น 92.54% เป็นการลดลงครั้งที่ 9 แล้วในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้มีการใช้ Windows 7 มากกว่า 2% ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการออกเวอร์ชันทดสอบให้ใช้ก่อนเปิดตัววันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากรายงานที่ได้ในวันที่ 30 ตุลาคม มีผู้ใช้ Windows 7 บนเน็ต 2.85% ส่วนใหญ่ยังคงเป็น Windows XP  

 


อย่าง ไรก็ตาม ข้อสังเกตที่ควรพิจารณาก็คือ รายงานของ Net Applications ไม่ได้วัดจากส่วนแบ่งตลาดที่มาจากยอดขาย แต่เป็นการติดตามข้อมูลของโอเอสของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจากบราวเซอร์ 160 ล้านฮิตต่อเดือน การวัดด้วยวิธีนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้อุปกรณ์ที่ท่องเว็บได้ง่ายสะดวกมีส่วน แบ่งตลาดที่สูงกว่า อย่างที่มีรายงานปรากฎออกมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด คุณผู้ที่อ่านที่สนใจรายละเอียดของผลการสำรวจในเดือนตุลาคมสามารถอ่านได้ที่ Net Application ครับ ส่วนผลสรุปมีดังนี้

ข้อมูลจาก: electronista

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook