Asus สมาร์ทบุ๊ก แอนดรอยด์ ใช้ได้ทั้งวัน

Asus สมาร์ทบุ๊ก แอนดรอยด์ ใช้ได้ทั้งวัน

Asus สมาร์ทบุ๊ก แอนดรอยด์ ใช้ได้ทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์พกพาทีเน้นท่องเน็ตและเมสเสจจิ่ง ตลอดจนสามารถใช้งานได้ทั้งวัน Jerry Shen ซีอีโอบริษัทอะซุส (Asus) มีคำตอบให้กับผู้บริโภคกลุ่มนี้แล้ว โดยทางบริษัทได้เตรียมวางตลาด"สมาร์ทบุ๊ก" (smartphone+netbook) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2010 ซึ่งทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และมีราคาเพียง 220 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาทเท่านั้น

 


อะซุสเตรียมส่งอาวุธสำคัญในการเป็นผู้นำตลาด คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กทีเคยทำสำเร็จเมื่อครั้งเปิดตัวเน็ตบุ๊ก (netbook) โดยประกาศแผนการวางตลาด พร้อมทั้งเปิดตัวต้นแบบสมาร์ทบุ๊กที่ใช้โพรเซสเซอร์ Snapdragon 1GHz ของ Qualcomm ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อกลางปีได้มีการพูดถึงสมาร์ทบุ๊กบ้างแล้วเหมือนกัน แต่ก็ดูเหมือนจะเงียบไป

Shen ซีอีโอของอะซุสอธิบายว่า สมาร์ทบุ๊กเป็นเหมือน "อาวุธลับ" ของทางบริษัท โดยมันจะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของตลาดในสายผลิตภัณฑ์ Eee PC ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Shen ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสมาร์ทบุ๊กมากนัก แต่อ้างอิงจากดีไซน์ก่อนหน้านี้ มันน่าจะมาพร้อมกับ 3G และ GPS รวมถึงความสามารถในการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ทำให้สามารถใช้งานได้ "ตลอดทั้งวัน" (all day)

ในส่วนของฟังก์ชัน GPS น่าจะเป็นการร่วมมือกับบริษัทที่เป็นพันธมิตร ซึ่งทางอะซุสกำลังอยู่ในระหว่งการเจรจากับ Garmin (บริษัทผู้ผลิตจีพีเอสชั้นนำ รวมถึงมือถือ Nuvifone ที่เป็นที่รู้จักในบ้านเราเป็นอย่างดี) นอกจากนี้ยังมีบริษัท RIM (บริษัทผู้ผลิตมือถือแบล็คเบอรี่) ซึ่งหากเป็นไปตามนี้จริง สมาร์ทบุ๊กของอะซุสจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็น การท่องเว็บ จีพีเอส และเมสเสจจิ้ง ทั้งหมดนี้ต้องรอการเปิดตัวต้นปีหน้า ประเด็นทีน่าจับตาดูอีกประการหนึ่งก็คือ ราคาที่ประมาณ 220 เหรียญฯ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook