หนอนไวรัสจ้องโจมตีผู้เล่นเกมส์ออนไลน์

หนอนไวรัสจ้องโจมตีผู้เล่นเกมส์ออนไลน์

หนอนไวรัสจ้องโจมตีผู้เล่นเกมส์ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เตือนผู้เล่นเกมส์ออนไลน์กำลังตกเป็นเป้าหมายของหนอนไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ จ้องโจมตี เพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว โดยล่าสุด หนอน Taterf ได้แพร่กระจายติดไปยังผู้ใช้มากกว่า 4.9 ล้านรายภายในระยะเวลา 6 เดือน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 156% เทียบกับหกเดือนก่อนหน้านั้น



ในขณะที่หนอนกำลังเป็นภัยคุกคามร้ายแรงที่มีอัตรา การเติบโตเกือบสองเท่า ภัยคุกคามอื่นๆ อย่างเช่น โทรจัน และแอดแวร์ กลับมีแนวโน้มของการโจมตีลดลง Microsoft Security Intelligence Report กล่าวว่า โดยสถิติในช่วงหกเดือนแรกของปี 2009 โดยเฉลี่ยพบว่า ในทุกๆ หนึ่งชั่วโมงจะมีคอมพิวเตอร์ในอังกฤษที่ติดหนอนไวรัส 7 เครื่องด้วยกัน ซึ่งเจ้าหนอนร้าย Taterf มีเป้าหมายของการโจมตีอยู่ที่ เกมส์ออนไลน์ที่เล่นพร้อมกันหลายคน หรือ MMORPGs (Massively Multiplayer Online Role-Playing Games)

สำหรับ เกมส์ออนไลน์หลักๆ ที่ตกเป็นเป้าโจมตีได้แก่ World of Warcraft, Rainbow Island, Lineage, Gamania และ Cabal Online โดยนอกจากหนอนพวกนี้จะกำลังขโมยข้อมูลส่วนตัวจากเครื่องของผู้เล่นเกมส์ แล้ว  มันยังสามารถแพร่กระจายตัวเองผ่านทางแฟลชไดรฟ์ที่เสียบทางช่อง USB เพื่อโจมตีคอมพิวเตอร์ที่อยู่บนเครือข่ายทั้งทีทำงาน และที่บ้านได้อีกด้วย

 

 

Vinny Gulluto ผู้บริหารระบบรักษาความปลอดภัยจากไมโครซอฟท์กล่าวว่า "มันมีวิธีต่างๆ มากมายที่เกมเมอร์ และผู้ใช้เว็บสามารถปกป้องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาได้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ของหนอนไวรัสเกิดขึ้นตลอดเวลา ผู้ใช้ต้องแน่ใจว่า แอพพลิเคชัน(ป้องกันไวรัส หรือแอพพลิเคชันมีช่องโหว่)ได้รับการได้อัพเดตตลอดเวลา รวมถึงการมีไฟร์วอลด้วย" ยิ่งอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงมากเท่าใด โอกาสที่ผู้ใช้จะติดไวรัสจะสูงขึ้นไปตามนั้นด้วย

นอกเหนือจากหนอน Taterf แล้ว Conficker ที่มีเป้าหมายโจมตีเซิร์ฟเวอร์ของธุรกิจด้วยเทคนิค DDOS ด้วยสร้างเครือข่าย Bot หรือคอมพิวเตอร์ซอมบี้ ก็เป็นภัยคุกคามอีกตัวหนึ่งที่ยังคงแพร่กระจายต่อเนื่องตราบจนทุกวันนี้ ล่าสุดมันได้แพร่กระจายไปยังคอมพิวเตอร์ทั่วโลกแล้วกว่า 5.2 ล้านเครื่อง (บางรายงานระบุว่า 7 ล้านเครื่อง) ซึ่งมากพอที่จะใช้เป็นอาวุธในการถล่มเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรธุรกิจได้อย่าง ง่ายดาย

ข้อมูลจาก: telegraph

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook