TOMTOM GO 940 LIVE

TOMTOM GO 940 LIVE

TOMTOM GO 940 LIVE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องนำทางด้วยดาวเทียม ไม่สวยเซ็กซี่เหมือนกับ iPod แม้แต่ Creative Zen Stone มันก็ยังสวยสู้ไม่ได้ แต่อุปกรณ์สำหรับพา คุณออกจากจุด A และเดินทางไปยังจุด B เหล่านี้ถือได้ว่าเป็น สิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์ที่สุดสิ่งหนึ่งเลยแหละ พูดง่ายๆ คือมันปฏิวัติวิธีการขับรถของพวกเรา ในโลกแห่งเครื่องนำทาง ด้วยดาวเทียม TomTom ถือเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับเดียวกับ Apple หรือ Sony และเจ้า GO 940 LIVE ระดับเรือธงถือเป็นเพื่อนคู่หูในรถที่ครบวงจรที่สุดของพวกเขา


เจ้า GO 940 มีระบบอินเตอร์เฟสที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย ซึ่งได้กลายเป็นสิ่งที่เราคาดหวังจากอุปกรณ์ของ TomTom ไปแล้ว แต่บริการ LIVE ใหม่เอี่ยมของบริษัทนี่สิที่ยกระดับให้กับเจ้า 940 ให้สูงเลิศเลอได้อย่างแท้จริง


สิ่งแปลกใหม่ที่สุดของเครื่องนำทางตัวนี้คือระบบ HD Traffic แทนที่จะพึ่งพาระบบ RDS (Radio Data System ระบบ การส่งข้อมูลดิจิทัลทางคลื่นวิทยุ) ในการอัพเดตข้อมูลการจราจร เหมือนกับเครื่องนำทางทั่วไป TomTom นำเอาตำแหน่ง ทิศทาง และความเร็วของสัญญาณโทรศัพท์มือถือมาใช้กำหนดจุดหรือเส้น ทางที่ปริมาณรถเริ่มสะสมหนาแน่นขึ้นหรือนิ่งสนิทได้อย่างรวดเร็ว มันจะส่งข้อมูลนี้ไปยังเจ้า 940 ของคุณทุกๆ สามนาที คำนวณ และเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางให้คุณใหม่ตามความจำเป็น ใน การทดสอบครั้งนี้เราตั้งใจที่จะขับรถไปยังบริเวณที่ขึ้นชื่อเรื่องการ จราจรติดขัดอย่างรุนแรงบนถนนสายหลัก A20 และเจ้า 940 ก็ เปลี่ยนเส้นทางการเดินทางโดยพาเราวิ่งเข้าตรอกซอกซอยซึ่งเป็น เส้นทางลัดที่เราไม่เคยรู้มาก่อน


แน่ล่ะ ถ้าคุณอยู่บนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์วิธีที่เร็วที่สุด ที่จะฝ่ารถติดก็คือการขับรถตามตูดรถคันหน้าไปเรื่อยๆ โดยไม่มี ทางเลือกอื่น แต่ระบบ HD Traffic นั้นฉลาดพอที่จะนำเอาปัจจัย เหล่านี้มาคำนวณและประเมินว่าคุณจะใช้เวลานั่งนับแถบเส้นประ แบ่งเลนสะท้อนแสงบนถนนนานแค่ไหนจนกว่าการจราจรจะเริ่ม กลับมาคล่องตัวอีกครั้ง ฟีเจอร์เนี้ยบๆ อีกอย่างคือมันจะแจ้งให้ คุณทราบถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุที่อยู่ข้างหน้าและบอกให้คุณทราบว่า คุณจะต้องติดแหง็กอยู่ในรถนานประมาณแค่ไหน

 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่และมีประโยชน์สุดๆ คือบริการ LIVE ที่แสดงราคาน้ำมัน เจ้า 940 จะค้นหาปั๊มน้ำมันที่จำหน่ายน้ำมัน ในราคาถูกที่สุดบนหรือใกล้เส้นทางของคุณ คุณสามารถเลือก ประเภทของน้ำมัน หรือก๊าซและยี่ห้อ หรือชื่อปั๊มน้ำมันที่คุณเติม ประจำได้ด้วย ทริปเดินทางขึ้นเหนือครั้งนี้เราประหยัดเงินได้พอ สมควรด้วยการขับรถไปตามเส้นทางที่เจ้า 940 แนะนำ ซึ่งมัน เปลี่ยนเส้นทางและพาเราออกจากมอเตอร์เวย์เพื่อไปยังปั๊มน้ำมัน ที่ขายน้ำมันราคาถูกกว่าปั๊มทั่วไป


ฟีเจอร์อื่นๆ ในลิสต์รายการยาวเหยียดที่ดูเหมือนว่าจะไม่มี ที่สิ้นสุดของบริการ LIVE นั้นมีระบบอัพเดตจุดติดตั้งกล้องตรวจ จับความเร็วอย่างสม่ำเสมอ (สำหรับสหราชอาณาจักร) Google Local สำหรับค้นหาสถานที่ต่างๆ ในท้องถิ่นที่คุณไป ระบบ “QuickGPSfix” ซึ่งทำหน้าที่ตามที่ชื่อของมันบอกเป็นนัยๆ ได้ อย่างเยี่ยมยอด ระบบนี้หาตำแหน่งที่ตั้งของเราได้ภายในเวลา 30 วินาทีทุกครั้ง แสดงข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ (รวมทั้ง พยากรณ์อากาศล่วงหน้าห้าวัน) และบริการ Buddy ซึ่งจะแสดง ตำแหน่งที่ตั้งของเพื่อนๆ ของคุณที่เป็นเจ้าของ TomTom อัตรา ค่าบริการสำหรับฟีเจอร์เหล่านี้อยู่ที่เท่าไหร่กันล่ะ? 8 ปอนด์ต่อ เดือน ซึ่งถ้าคุณขับรถไม่บ่อยล่ะก็เราว่าค่าใช้จ่ายสูงไปนิด เพราะ อย่าลืมว่าราคาค่าตัวของเจ้า 940 นั้นก็ถือว่าแพงเอาเรื่องอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะต้องขับรถเดินทางไกลเป็นประจำ

 

LOVE หาปั๊มน้ำมันบนเส้นทางที่ขายน้ำมันถูกที่สุด ระบบ HD Traffic จอเยี่ยม อุปกรณ์จับยึดจอในรถออกแบบมาสวยและใช้งานได้ดี HATE ราคาและค่าบริการรายเดือนค่อนข้างแพง WE SAY น่าจะเป็นเครื่องนำทางด้วยดาวเทียมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมี มา แต่คนขับรถส่วนใหญ่น่าจะประหยัดเงินได้ถ้าเลือกซื้อเครื่อง นำทางที่มีฟีเจอร์น้อยกว่านี้และราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ แผนที่ ยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดา จอ 4.3 นิ้ว 480x272 พิกเซล ฟีเจอร์ ระบบสั่งงานด้วยเสียง บริการ LIVE ระบบ IQ Routes ระบบ Map Share (ผู้ใช้สามารถแก้ไขแผนที่เส้นทางและแชร์กับ ผู้ใช้คนอื่นๆ ทางเว็บไซต์) ระบบ Lane Guidance (แสดงช่อง เดินรถที่เหมาะสม) ตัวส่งสัญญาณวิทยุ FM (ฟังเพลงและเสียงแนะนำเส้นทางผ่านชุดเครื่องเสียงในรถ)

ขนาด 127x23x85 มม.

น้ำหนัก 224 กรัม

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook