Nokia 5530 XpressMusic - กาแฟ 3 in 1 รสชาติอร่อย [ Part I ]

Nokia 5530 XpressMusic - กาแฟ 3 in 1 รสชาติอร่อย [ Part I ]

Nokia 5530 XpressMusic - กาแฟ 3 in 1 รสชาติอร่อย [ Part I ]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia 5530 XpressMusic - กาแฟ 3 in 1 รสชาติอร่อย [ Part I ]



  จําได้ว่าเคยทํารีวิวเจ้านี่ไปรอบนึงแล้ว (ตัวสีขาวฟ้า) แต่ดูเหมือนจะรีบมากไปหน่อย เลยไม่ค่อยละเอียด คราวนี้ไปจับพลัดจับพลูได้เครื่องมาใช้ยาว ... เลยกะจะรีวิวแบบค่อยเป็นค่อยไป เอาให้ครบทุกรสชาติ เปรี้ยวหวานมันเค็ม แต่รอบนี้เป็นเครื่องสีแดงนะครับ เค้าว่ากันว่า ขายดีกว่าสีขาวในอัตรา 7:3 เครื่องเชียวล่ะ โดยงานนี้จะเอามาเปรียบมวยกับ 5800 XpressMusic ที่ใช้ประจําอยู่ทุกวันด้วยครับ ถึงจะแพ้ราบคาบในเรื่องลูกเล่นในตัว (แล้วจะเปรียบทําไมฟระ !) แต่ใน 5530 XM มีอะไรที่เจ้า 5800 XM ไม่มีเช่นกัน สรุปว่า ต่างคนต่างดีไปคนละแบบ โดยสเปคเครื่องดูได้ ที่นี่ ครับ




  ส่วนแรกจะเป็นการแกะกล่อง ดูสภาพเครื่องภายนอกกันก่อน คราวนี้ดูกันให้จุใจครับ ทุกซอกทุกมุม ผมว่าเครื่องสีแดงที่ขายดี เพราะมีความดุดัน สวยงามในตัว ไม่หวานจ๋อยแบบเครื่องสีขาวฟ้า (และสีชมพูที่ตามมาในเร็วๆ นี้) เหมาะกับผู้ใช้ที่เป็นสุภาพบุรุษซะส่วนใหญ่ เวลาใช้คู่กับชุดที่ออกสีโทนเข้มจะดูเหมาะสมมากครับ






อุปกรณ์ในกล่้อง 

1. ตัวเครื่อง 5530 XM
2. แบตเตอรี่ BL-4U
3. วอลชาร์จ
4. สาย USB
5. คู่มือการใช้งาน, แผ่น OVi Suite
6. หูฟัง
7. ปากกา Stylus 1 ด้าม

หูฟังแบบอินเอียด้วยจ้า


โฉมเอย โฉมงาม อร่ามแท้ แลตรึง







หลากมุม


รุ่นนี้ไม่รองรับ 3G ดังนั้นจึงไม่มีกล้องหน้า มีแต่เซ็นเซอร์


ปุ่มรับวางโทรออก เป็นแบบทัช Sensitive



ช่องเสียบหูฟัง ชาร์จ USB อยู่ล่างหมด



ปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง ล๊อคเครื่อง ชัตเตอร์กล้อง



ปุ่มเปิดปิดเครื่องอยู่ด้านบน




ด้านหลังเป็นฝาพลาสติกเรียบๆ ไม่มีลวดลายอะไร




กล้องความละเอียด 3.2MP+AF พร้อมแฟลชดวงจิ๋ว



แบตรุ่นนี้ใช้ BL-4U ซึ่งมีใช้อยู่ไม่กี่รุ่น



แอบเปิดเครื่องใช้ซะ




ลองมาเทียบกับพระเอกอย่าง 5800 XM มั่ง





หนูเอวบางกว่าหน่อยนึง



หัวก็เล็กกว่า



อะ คนละมุม

วัสดุ

  ในขณะที่พี่ใหญ่ 5800 XM ตัวเครื่องเป็นพลาสติกทั้งตัว ฝาหลังใช้วัสดุคล้ายยาง แต่ 5530 XM เปลี่ยนด้านหน้ามาเป็นโลหะเกือบทั้งหมด และด้านหลังเป็นพลาสติก จับแล้วดูมีสง่าราศีกว่า 5800 XM พอสมควรครับ รู้สึกได้ว่าแข็งแรงกว่า เบามือกว่า (อันนี้มันแน่อยู่แล้ว) สําหรับเครื่องสีแดง จะไม่วิ้งเท่ากับเครื่องสีขาวฟ้า เพราะด้านหน้าสีทึบ ไม่เปล่งประกาย ยังไงๆ ก็ดูสวยไปอีกแบบ ถ้าคุณชอบของโทนสีเข้มๆ

การประกอบ

  รุ่นนี้ประกอบได้ดีกว่า 5800 XM ไม่มีอาการอ้า แหกให้เห็นแต่อย่างใด แต่ถ้าเขย่าเครื่องแล้วได้ยินเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ ให้ตัดฟองนํ้าบางๆ ไปแปะไว้ใต้ฝาหลัง แล้วอาการจะหายไปครับ รุ่นนี้ดูเหมือนว่า ฝาหลังจะคล้ายกับ Samsung Star คือ งัดแรงไม่ได้ เดี๋ยวหัก แถมจะโก่งตรงกลางอีกด้วย ถ้าไม่จําเป็นผมว่า อย่าถอดเข้าถอดออก เดี๋ยวฝาจะคลอนเอาได้นะจ๊ะ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าชม หรือ น่าตําหนิแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ล่ะว่า รับได้มั้ย ??

ขนาด

  ถ้าดูจากสเปคแล้วจะเห็นว่า รุ่นนี้บางกว่า 5800 XM เเบบเทียบด้วยตาเปล่าได้สบายๆ ขนาดก็เล็กกว่า แต่จับได้ถนัดมือ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป แต่ผู้ที่ใช้ 5800 XM มาก่อน (ผมนี่แหละ) อาจจะไม่ถนัดมือเท่าไหร่ในตอนแรก (เพราะ 5800 XM ใหญ่กว่าเห็นๆ) ใช้ๆ ไป ก็คงจะคล่องมือครับ อิอิ

สรุป : สอบผ่านในเรื่องดีไซน์ งานประกอบปรับปรุงอีกนิดหน่อย นอกนั้นโอเคแล้ว

  ครั้งถัดไปจะเริ่มเปิดเครื่องใช้งานแล้ว คอยติดตามกันให้ดีๆ นะจ๊ะ ....


สนับสนุนเนื้อหาโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook