โนเกียเปิดตัว 5 รุ่นใหม่ราคาประหยัดสุดคุ้ม

โนเกียเปิดตัว 5 รุ่นใหม่ราคาประหยัดสุดคุ้ม

โนเกียเปิดตัว 5 รุ่นใหม่ราคาประหยัดสุดคุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนๆ กันเลยกับโนเกีย ออกมาใหม่ 5 รุ่น ชุดประหยัด

 


พบกับผม อาร์ท บางอ้อ อีกแล้วนะครับ งานนี้ได้รับมอบหมายภารกิจต่างแดนอีกครั้งครับ ระหว่างที่ผมเขียนอยู่นี่ ผมอยู่ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เป็นอีกครั้งที่โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่ๆ หลายๆ รุ่น ในเขต South East Asia Pacific (SEAP) และครั้งนี้ก็มาเปิดตัวมือถือชุดประหยัดกันที่ กรุงจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย

ในครั้งนี้โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ พร้อมบริการ Nokia Life Tools กันในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งการบริการนี้จะเข้าถึงในประเทศอินโดนีเซียก่อน แล้วก็จะตามกันไปในอนาคตอันใกล้นี้ Nokia Life Tools เป็นบริการที่ให้ประโยชน์แก่ประชาชนชาวอินโดนีเซียซึ่ง ส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรมถึง ร้อยละ 60% ซึ่งก็คงไม่ต่างกับบ้านเราเท่าไหร่นัก การบริการนี้มีสิ่งสำคัญอยู่ 3 ประการด้วยคือ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร การมีส่วนร่วม และการเพิ่มขีดความสามารถ โดย บริการเหล่านี้จะถูกประยุกต์เข้ากับโทรศัพท์มือถือ ที่หลากหลายที่สามารถรองรับบริการ Nokia Life Tools ซึ่งจะเป็นในรุ่น Series S40 ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดผู้ใช้ระดับแรกเริ่ม

ต้องบอกก่อนเลยว่ามันเป็นการประยุกต์ระหว่างโทรศัพท์มือถือและการบริการเข้าด้วยกันโดยที่ไม่ต้องพึ่งระบบ GPRS เลยซึ่งมันง่ายต่อการเข้าถึงการกลุ่มผู้ใช้งานในระดับเริ่มต้น หรือกลุ่มตลาดใหม่ ผมว่ามันก็ง่ายจริงๆ นะกับการที่ไม่ต้องมานั่ง Set ค่าให้มันวุ่นวาย เราอยากได้ข้อมูลไหนก็กดออกมาเลย กดปุ๊บ ได้ปั๊บ แบบนี้ใครก็ชอบครับ เอาเป็นว่าการบริการนี้ยังใช้ได้กับประเทศอินโดนีเซียอยู่ ส่วนพี่ไทยเรารออีกซักหน่อบครับ เราลองมาดูว่า Nokia Life Tools มีอะไรดีกันดีกว่า

nokia Life Tools จะเปิดให้บริการทั่วประเทศในประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2552 นี้เลย ซึ่งในประเทศอินโดนีเซียนั้น การบริการของ Nokia Life Tools จะเน้น 3 บริการหลักๆ ด้วยกัน คือ ด้านการเกษตร ด้านการศึกษา และ ด้านความบันเทิง

ในด้านเกษตร จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อมูลด้านการเกษตรกรรม ราคาพืชผลการเกษตร ซึ่งเป็นการช่วยในเกษตรกรมีความสามารถในการต่อรอง และวางแผนผลผลิตของตัวเองได้ และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งในชนบทนั้นมีการช้งานโทรศัพท์มือถือกันอย่างแพร่หลายเพื่อการเข้าถึงข้อมูล และเปรียบเทียบข้อมูลกับแหล่งอื่น ๆ ด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ จะส่งถึงเกษตรกรโดยตรงผ่านการบริการ Nokia Life Tools


ในด้านการศึกษา นั้น จะครอบคลุมถึงการเรียนและฝึกฝนภาษาอังกฤษ ความรู้ทั่วไป และการเตรียมสอบ โดยเน้นหนักไปที่การให้ความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ รวมไปถึงข้อมูลข่าวสารในระดับประเทศและระดับนานาชาติ และเรื่องของการเตรียมสอบนั้นจะเปิดให้บริการพิเศษสำหรับผู้ที่ศึกษาในระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย


สุดท้ายเรื่องของความบันเทิงนั้น จะครอบคลุมถึงทุกคอนเทนต์เลย ไม่ว่าจะเป็น ข่าวสาร ดนตรี การ์ตูน เรื่องขบขัน การพยากรณ์ดวงชะตา ข่าวสารการวิจารณ์ภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งผู้บริภาคสามารถสมัครขอใช้บริการได้ทันทีอีกด้วย


บริการนี้ จะรองรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือของโนเกีย ในร่น 2323 classic, 2330 Classic, และ 2700 Classic ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ จะได้รับการดาวน์โหลด Nokia Life Tools มาให้อยู่แล้ว และหลังจากนี้ก็พัฒนาให้สามารถใช้งานในโทรศัพท์มือถือในรุ่นต่างๆ ต่อไป

Nokia Life Tools มีรูปแบบการบริการผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องยุ่งยากกับการตั้งค่า GPRS แต่อย่างใด เป็นการส่งข้อความสั้น หรือ SMS เพื่อส่งข้อข่าวสารที่สำคัญให้แก่ผู้ใช้บริการ มันจึง ง่าย และ สะดวกแก่ผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นอย่างมาก

ผมได้ลองใช้แล้วโอเคเลยทีเดียว สำหรับการบริการเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารที่ไม่ต้องพึ่งพา GPRS ไม่ต้องเข้าผ่าน Web Browsing ต่างๆ ทำให้เกิดความสะดวกสบายในข้อมูลที่เราต้องการทันที และต้องใช้เป็นประจำ นับว่าเป็นบริการที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว

เอาล่ะ มาดู โทรศัพท์มือถือ ทั้ง 5 รุ่นกันเลยดีกว่า ต้องบอกว่าเป็นโทรศัพท์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานในตลาดเติบโตใหม่ ซึ่งราคาถูก ยอมเยาและง่ายต้อการใช้งาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของตลาดใหม่เลยทีเดียว สำหรับรุ่นที่เปิดใหม่มี

  1. Nokia 1280

  2. Nokia 1616

  3. Nokia 1800

  4. Nokia 2220 Slide

  5. Nokia 2690

ทั้งหมดนี้รองรับการบริการ Nokia Life Tools ทั้งสิ้น สำหรับราคาเท่ากันทั่วโลก จะอยู่ที่ประมาณ 980 บาท 1170 บาท 1270 บาท ตามลำดับ โดยรุ่น 1280, 1616 และ 1800 นั้นจะมี วิทยุ FM ติดมาด้วย ตัวเครื่องป้องกันรอบขีดข่วน แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน เปิดรอรับสายได้ถึง 22 วันเลยทีเดียว

 

 



Nokia 1280




Nokia 1616-1800




Nokia 2220 Slide





Nokia 2690

ในรุ่น 2220 Slide และ 2690 ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2200 บาท และ 2640 บาท ตามลำดับ โดยโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะรองรับการรับส่ง e-mail ผ่าน Ovi Mail ได้เลย ซึ่งไม่จำเป็นต้องอาศัย PC อีกต่อไปเพียงแค่ใช้บริการผ่าน Ovi Mail ซึ่งเป็น Free Service ทัง 2 รุ่นนี้ รองรับวิทยุ FM กล้องระดับ VGA รองรับการเชื่อมต่อ GPRS และการรับ ส่ง MMS, Bluetooth และสามารถเปิดรอรับสายได้นานถึง 20 วัน และ 14 วันตามลำดับ

สำหรับใครที่อยากได้มือถือไว้ใช้งานขำๆ ซักเครื่อง ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เหมาะครับกำความต้องการ แค่ โทรออก รับสายเข้า SMS เท่านี้ก็เพียงพอกับชีวิตประจำวัน บวกกับราคาที่บอกว่า กินข้าวที่ร้านอาหารมื้อนึงยังแพงกว่าเลย...

จะเห็นได้ว่าการให้บริการของโนเกียนั้น จะสอดคล้องกับความต้องการกับชีวิตประจำวัน ของ Lifestyle ในแต่ละประเทศ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งในประเทศไทยเราก็คงจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน กับการบริการ Nokia Life Tools ซึ่งตอนนี้ เราก็ได้เห็น Widget ของ Sanook! บน Nokia N97 Mini แล้ว ซึ่งก็เป็น Concept ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นด้วย เอาล่ะครับ ไว้พบกับผมงานหน้านะครับ งานนี้ทิ้งท้ายเอาไว้เท่านี้ครับ มี VDO มาให้ชมด้วยแต่ ขอเวลาตัด ซัก 2 วันครับ หลังจากกลับประเทศไทยละกัน ดูรูปไปพลางๆ กันก่อนเลย สำหรับงานครั้งนี้ต้องของคุณ พี่หนิง โนเกียประเทศไทย และ ทีมงาน UK Communication ทุกคนครับ ที่ให้ความเอื้อเฟื้อในการเดินทางครั้งนี้ สวัสดีครับ....


มาดู VDO กันเลยดีกว่า ตัดมาให้เสร็จเรียบร้อยครับ..

ตอนที่ 1



ตอนที่ 2


ตอนที่ 3


ตอนที่ 4

 

 

อาร์ท บางอ้อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook