Photoshop บนมือถือ Android มาแล้ว

Photoshop บนมือถือ Android มาแล้ว

Photoshop บนมือถือ Android มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 รายงานข่าวล่าสุด อะโดบี้ ซิสเต็มส์ (Adobe Systems) ออกแอพพลิเคชัน Photoshop.com Mobile สำหรับใช้งานบนมือถือแอนดรอยด์ (Android smartphone) แล้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเครื่องมือง่ายๆ ในการแก้ไขตกแต่งภาพถ่าย ตลอดจนแชร์ภาพเหล่านั้นบนเน็ตได้อย่างง่ายดาย...

 



หลังจากที่อะโดบี้ได้ออกแอพพลิเคชัน Photoshop.com  สำหรับใช้งานบนไอโฟน (iPhone) เมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุดทางบริษัทได้ออกเวอร์ชันที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการมือถืออย่างแอ นดรอยด์แล้วด้วย โดยโปรแกรมสามารถตัด (crop) หมุน (rotate) และพลิก (flip) ภาพถ่ายดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ที่ข่วยให้การปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ใหักับภาพทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เช่น Soft Focus ที่ทำให้ภาพถ่ายเบลอเล็กน้อย เพื่อให้ภาพที่ได้ดูไม่แข็งเกินไป แถมยังสามารถปรับแต่งสีสันภาพที่มีความ โดดเด่นขึ้นมาด้วย exposure หรือปรับค่าความอิ่มของสีที่ต้องการด้วย saturation รวมถึงการย้อมสี(tint changes) ภาพ และการแปลงเป็นภาพขาวดำ

เมื่อ ตกแต่งแก้ไขภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ยังสามารถอัพโหลดภาพเหล่านั้นเข้าไปยังบัญชีผู้ใช้ งานใน Photoshop.com เพื่อวิว หรือเก็บไว้ดาวน์โหลดใช้งานในภายหลังรวมถึงแชร์ภาพให้กับเพื่อนๆ ดูได้ (ผู้ใช้บริการฟรีจะได้พื้นที่ 2GB หรือเก็บภาพได้ประมาณ 1,500 ภาพ)

Photoshop.com Mobile สำหรับ Android จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีจากทางเว็บไซต์ Android Market ซึ่งสำหรับเวอร์ชันบนไอโฟนติดอันดับแอพฯฟรียอดฮิตไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากสองเวอร์ชันนี้แล้ว ทางอะโดบี้ยังได้จัดทำเวอร์ชันบน Windows Mobile อีกด้วยสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเข้าไปที่ mobile.photoshop.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook