โนเกียริเริ่มโปรแกรมแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่

โนเกียริเริ่มโปรแกรมแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่

โนเกียริเริ่มโปรแกรมแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 9 พฤศจิกายน 2552 – โนเกียริเริ่มโปรแกรมแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ สำหรับผู้บริโภคที่ใช้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของโนเกียเฉพาะรุ่นที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์รายหนึ่ง โดยโนเกียแนะนำให้ผู้บริโภคนำอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่     รุ่นดังกล่าว มาเปลี่ยนใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 



ระหว่างกระบวนการควบคุมคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ โนเกียได้ตรวจพบข้อสงสัยบางประการเกี่ยวกับคุณภาพของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่เฉพาะรุ่นที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์รายหนึ่งของโนเกีย โดยพบว่า ฝาครอบพลาสติกของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าว อาจมีลักษณะฝาครอบหลวมและอาจแยกตัวออกจากกัน ส่งผลให้ไม่สามารถป้องกันส่วนประกอบที่อยู่ภายใน และอาจก่อให้เกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หากผู้ใช้งานไปสัมผัสอุปกรณ์ภายในขณะที่อุปกรณ์ชาร์จเสียบอยู่ในเต้าเสียบที่มีกระแสไฟฟ้า ซึ่งในขณะนี้ โนเกียไม่ได้รับแจ้งการเกิดเหตุอันตรายร้ายแรงหรือการได้รับบาดเจ็บจากการใช้งานอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าว

ทั้งนี้ มีอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่เพียงเฉพาะรุ่นจำนวนหนึ่งที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์รายหนึ่ง ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นที่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน ได้แก่อุปกรณ์ชาร์จรุ่น AC-3E และ AC-3U ที่ผลิตระหว่างวันที่ 15 มิถุนายนถึง 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552 และรุ่น AC-4U ที่ผลิตระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โดยข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้บริโภค เพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ที่ท่านใช้งานอยู่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการแลกเปลี่ยนหรือไม่ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://chargerexchange.nokia.com หรือโทรศัพท์สอบถามโนเกีย แคร์ไลน์           ที่หมายเลข 02 2552111

สำหรับลูกค้าโนเกียในประเทศไทยสามารถกรอกแบบฟอร์มที่เว็บไซต์ http://chargerexchange.nokia.com หรือติดต่อโนเกีย แคร์ไลน์ที่หมายเลข 02 2552111 เพื่อให้เจ้าหน้าที่บริการกรอกแบบฟอร์มให้ จากนั้นบริษัทจะจัดส่งอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่อันใหม่ไปยังสถานที่ที่ท่านระบุในแบบฟอร์ม

โนเกียแนะนำให้ผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน หยุดการใช้งานและนำมาแลกเปลี่ยนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกียเป็นผู้บุกเบิกการสื่อสารโทรคมนาคมเคลื่อนที่ และเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำของโลก วันนี้โนเกียกำลังเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันผ่านวิธีการใหม่ๆที่แตกต่าง ด้วยการผสานเทคโนโลยีสื่อสารเคลื่อนที่ขั้นสูงเข้ากับบริการส่วนตัว ทำให้โนเกียสามารถช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงสิ่งสำคัญต่างๆในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการได้ตลอดเวลา นอกจากนี้โนเกียยังมีบริการข้อมูลแผนที่ดิจิตอลผ่าน NAVTEQ และ อุปกรณ์ โซลูชั่น บริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสารผ่านโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส์
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press

ข้อมูลสื่อมวลชน ติดต่อ
ยูเค คอมมูนิเคชั่นส์ 02-285-6631 คริตสา 081-567-9882 สุภาภรณ์ 081-651-3100
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

วิธีการตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยนหรือไม่

เนื่องจากข้อกังวลเกี่ยวกับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นกับเฉพาะเพียงจำนวนหนึ่งของอุปกรณ์บางรุ่นเท่านั้น   ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้บริโภค ที่จะตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของตนเองอยู่ในข่ายโปรแกรม การแลกเปลี่ยนหรือไม่ โดยโนเกียจะรับแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าวฟรี โดยไม่เสียใช้จ่าย

สำหรับวิธีการตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของตนเองอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยนหรือไม่กรุณาตรวจสอบ  จากฉลากที่ติดอยู่บนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่าน แล้วทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้  

หมายเหตุ – อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่น AC-3E และ AC-3U ที่ท่านซื้อก่อนวันที่ 15 มิถุนายน 2552 และ รุ่นAC-4U ที่ท่าน ซื้อก่อนวันที่ 13 เมษายน 2552 จะไม่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่เพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น ในรุ่นเหล่านี้ที่ซื้อหลังจากวันดังกล่าวเข้าข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน

ตัวอย่างฉลากบนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่

 


อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน สามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ จาก 3 ขั้นตอนดังต่อไปนี้
โปรดดูภาพด้านบนเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

ขั้นแรก – ตรวจสอบหมายเลขที่ระบุรุ่นของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านว่าอยู่ในรุ่นดังต่อไปนี้หรือไม่

AC-3E
AC-3U
AC-4U

การดำเนินการ – หากรุ่นอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านเป็นหนึ่งในรุ่นที่ระบุไว้ข้างต้น แสดงว่าเครื่องอุปกรณ์ของท่านอาจ         อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน กรุณาตรวจสอบในขั้นตอนที่ 2 ต่อไป แต่หากรุ่นอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านไม่        
 อยู่ในรุ่นอุปกรณ์ที่ระบุไว้ข้างต้น แสดงว่าอุปกรณ์ของท่านไม่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และไม่จำเป็นต้อง         ดำเนินการใดๆ ต่อ
 
ขั้นที่สอง – ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านผลิตโดยบริษัท BYD หรือไม่

การดำเนินการ – หากอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านมีตัวอักษร ‘BYD’ แสดงว่าเครื่องอุปกรณ์ของท่านอาจอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน กรุณาตรวจสอบในขั้นตอนที่ 3 ต่อไป แต่หากไม่มีตัวอักษร ‘BYD’ ระบุบนฉลากอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่าน แสดงว่าอุปกรณ์ของท่านไม่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ ต่อ

ขั้นที่สาม – ตรวจสอบรหัสวันที่ผลิตอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่าน

การดำเนินการ – หากท่านเป็นเจ้าของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่น AC-3E หรือ AC-3U ที่มีเลขรหัสการผลิต (ดังตำแหน่งตัวเลขที่ปรากฎในรูปตัวอย่างฉลากข้างต้น) เป็นตัวเลขระหว่างเลข ‘925’ ถึง ‘932’ หมายความว่า
อุปกรณ์ของท่านอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และควรนำมาแลกเปลี่ยนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่หากอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านระบุตัวเลขอื่นๆ แสดงว่าอุปกรณ์ของท่านไม่อยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และไม่จำเป็นต้อง ดำเนินการใดๆ ต่อ

หากท่านเป็นเจ้าของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่น AC-4U ที่มีเลขรหัสการผลิต เป็นตัวเลขระหว่างเลข ‘916’ ถึง ‘943’ หมายความว่า อุปกรณ์ของท่านอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน และควรนำมาแลกเปลี่ยนฟรี กรณีที่ท่านตรวจสอบ    พบว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของท่านอยู่ในข่ายโปรแกรมการแลกเปลี่ยน เราแนะนำให้ท่านหยุดการใช้งาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://chargerexchange.nokia.com หรือโทรศัพท์สอบถามโนเกีย แคร์ไลน์ ที่หมายเลข 02 2552111

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook