เน็ตบุ๊กขอเป็น"เครื่องอ่านอีบุ๊ก"จอสี

เน็ตบุ๊กขอเป็น"เครื่องอ่านอีบุ๊ก"จอสี

เน็ตบุ๊กขอเป็น"เครื่องอ่านอีบุ๊ก"จอสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีฟ บอลเมอร์ จากไมโครซอฟท์ (microsoft) เคยออกมาประกาศชัดเจนว่า เครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) ที่เหมาะที่สุดก็คือ "พีซี" นั่นเอง (ไม่ใช่ Kindle ที่ใช้เทคโนโลยี"อีอิงค์") ตัวเทียบที่ใกล้เคียงเรื่องของรูปลักษณ์ แต่ทิ้งห่างกันเรื่องของน้ำหนักก็เห็นจะหนีไม่พ้น "เน็ตบุ๊ก" (Netbook) ประเด็นคือ จะแอบเนียนอย่างไรให้เน็ตบุ๊กสามารถสวมบทเครื่องอ่านอีบุ๊กได้อย่างลงตัว

Colorful S101 NewYork เน็ตบุ๊กจากบริษัทผู้ผลิตในประเทศจีนที่มีขนาดหน้าจอ 10 นิ้วกับชื่อแปลกๆ โดยเฉพาะคำว่า "NewYork" ที่ไม่รู้เกี่ยวกันตรงไหน? อย่างไรก็ตาม เน็ตบุ๊กรุ่นนี้มีคุณสมบัติการทำงานที่แตกต่างจากทั่วไปในท้องตลาด เนื่องจากมันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง (accelerometer) และซอฟต์แวร์ที่ทำให้สามารถหมุนการแสดงผลบนหน้าจอได้เอง เมื่อพลิกเน็ตบุ๊กตั้งขึ้นแบบเดียวกับ"หนังสือ" แม้มันจะไม่บางเบาเท่าเครื่องอ่านอีบุ๊ก (Kindle, Sony Reader) แต่ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้คุณสามารถใช้ S101 NewYork เพื่ออ่านอีบุ๊ก หรือท่องเว็บไซต์ได้ที่ความละเอียด 600 x 1024 ได้อย่างลงตัว

สำหรับ acclerometer ที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยให้คุณสามารถใช้เน็ตบุ๊กรุ่นนี้แบบอีบุ๊กจอสีได้แล้ว มันยังช่วยป้องกันฮาร์ดดิสก์ (Shock Protection) ของคุณได้อีกด้วย โดยทันทีที่เซ็นเซอร์ตรวจจับว่า คอมพิวเตอร์กำลังร่วงหล่นอย่างอิสระ (หลุดมือ) มันจะชัตดาวน์ฮาร์ดดิสก์ชั่วคราว เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการตกได้อีกด้วย ในส่วนของสเป็กเครื่องโดยทั่วไปก็จะมีซีพียูใช้ Intel Atom N270 1.6GHz ฮาร์ดดิสก์ 160GB หน่วยความจำ 2GB เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi เว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซล ขนาดเครื่องกะทัดรัด (265 x 193 x 25 มม.) และมีหนักเพียง 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 2180 หยวน หรือประมาณ 11,000 บาท

ข้อมูลจาก: ubergizmo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook