ชุดคิทกล้องดิจิตอลประกอบง่ายใช้ได้จริง

ชุดคิทกล้องดิจิตอลประกอบง่ายใช้ได้จริง

ชุดคิทกล้องดิจิตอลประกอบง่ายใช้ได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้เว็บไซต์ arip มีแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เหมาะสำหรับตลาดการศึกษามาฝากคุณผู้อ่านกันครับ นั่นก็คือ ชุดคิท "กล้องดิจิตอล" ที่ไม่เพียงแต่จะประกอบง่าย และใช้ถ่ายภาพได้จริงเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การทำงานของกล้องดิจิตอลไปในตัวอีกด้วย แม้หน้าตาจะไม่ค่อยสวย แต่มันก็รุ่มรวยฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว!!!

Computer Vision Lab ที่มหาวิทยาลัยโคมลัมเบียได้พัฒนากล้อง BigShot โดยออก แบบให้มีลักษณะเป็นชุดคิททำมือ (DIY) เพื่อให้เด็กๆ สามารถประกอบมันขึ้นมาใช้งานได้เหมือนกล้องดิจิตอลทั่วไป ในขณะเดียวกันเด็กๆ ก็จะได้เรียนรู้การทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ ของกล้องดิจิตอลไปในตัวอีกด้วย

นอก จากนี้ BigShot ยังถือว่า เป็นกล้องดิจิตอลสีเขียวอีกด้วย เนื่องจากมันสามารถทำงานด้วยแบตเตอรี่ หรือไดนาโมก็ได้ ในกรณีที่แบตฯ หมด เพียงแค่หมุนข้อต่อเพียง 4 ครั้งก็สามารถถ่ายรูปได้หนึ่งรูปแล้ว คุณสมบัติที่น่าสนใจอีกอันหนึ่งก็คือ เลนส์หน้ากล้องที่น่าสามารถปรับเปลียนรูปแบบการถ่ายภาพได้ด้วยวงล้อหมุนด้าน หน้า โดยสามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายปกติ ภาพกว้าง หรือแม้แต่ภาพสามมิติ (แบบใช้แว่นน้ำเงิน-แดง)

เป้า หมายของโครงการ BigShot ก็คือ การทำให้กล้องดิจิตอลมีราคาถูกพอที่จะทำให้เด็กๆ ทั่วโลกเป็นเจ้าของได้ และเพื่อสร้างสังคมออนไลน์สำหรับการแชร์ภาพ และสอนให้เด็กๆ ได้รู้จักศิลปการถ่ายรูป ขณะนี้ BigShot ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ ดังนั้นยังไม่มีการกำหนดราคาที่ชัดเจนออกมา ฟังแล้วมันคล้ายๆ กับไอเดีย OLPC (One Laptop Per Child) เลยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook