Logitech เปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่

Logitech เปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่

Logitech เปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Legitech เทคเปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่ Logitech Performance Mouse M950 และ Logitech Anywhere Mouse M905 เมาส์สองรุ่นใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี Darkfield Laser Tracking ปฏิวัติแห่งการใช้เมาส์ได้บนทุกพื้นผิว แม้บนกระจกใสหรือผิวมันลื่น ลอจิเทค ประกาศเปิดตัวเมาส์คอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นโดยสามารถทำงานได้ทุกสถานที่ซึ่งเมาส์ตัวอื่นไม่เคย ทำได้มาก่อน ด้วยเทคโนโลยี Logitech® Darkfield Laser Tracking™ ช่วยให้สามารถใช้เมาส์รุ่นใหม่นี้บนพื้นผิวทุกประเภท แม้กระทั่งบนกระจกใส (ที่มีความหนาอย่างน้อย 4 มม.) รวมทั้งวัสดุผิวมันลื่นสุดๆ เทคโนโลยีล่าสุดมีมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์เมาส์รุ่น Logitech® Performance Mouse M950 และ Logitech® Anywhere Mouse M905 เพิ่มออพชั่นให้คุณได้เลือกว่าจะใช้เมาส์ขนาดมาตรฐาน เมาส์ไซส์กะทัดรัด หรือเมาส์สำหรับโน้ตบุ๊ค

ผลวิจัยของลอจิเทค ระบุว่า 40% ของผู้คนทั่วไปมีวัสดุที่มีพื้นผิวเป็นกระจกอยู่ภายในบ้าน ควบคู่ไปกับจำนวนผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่า ผู้คนเหล่านี้มีการเคลื่อนย้ายการใช้โน้ตบุ๊คไปทั่วบ้านและเกี่ยวข้องกับ วัสดุที่มีพื้นผิวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวหินแกรนิต หรือพื้นไม้เคลือบเลคเกอร์ ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับการใช้งานเมาส์แบบมาตรฐานทั่วไป

การใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นในช่วงเวลา เพียงไม่กี่ปี เพราะความอิสระแห่งการใช้งานที่ไหนก็ได้ ทุกวันนี้ผู้ใช้ต้องการเชื่อมเข้าสู่โลกดิจิตอลตลอดเวลา และต้องการใช้งานทุกหนทุกแห่ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีเมาส์รุ่นไหนที่ตอบสนองการใช้งานที่ยืดหยุ่นแบบนั้นได้”มร. โรรี่ ดูเล่ย์ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจด้านอุปกรณ์ควบคุมของ Logitech กล่าวและว่า “ต้องขอบคุณเทคโนโลยี Logitech Darkfield ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อเช็คข่าวช่วงเช้าบนเคาน์เตอร์หิน แกรนิตในห้องครัว หรือนั่งคำนวณบัญชีอันซับซ้อนบนโต๊ะแผ่นกระจกได้สะดวกสบาย ผู้ใช้มั่นใจในประสิทธิภาพของเมาส์ลอจิเทคได้ว่าจะช่วยให้งานทุกชิ้นสำเร็จ ลุล่วงได้อย่างง่ายดาย”





ปฏิวัติแห่งวงการเมาส์ ติดหนึบทุกพื้นผิวแม้บนกระจก
ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกพัฒนาเมาส์สำหรับคอมพิวเตอร์มา ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 ลอจิเทคพยายามผลักดันทุกหนทางเพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมอันโดดเด่นด้าน เทคโนโลยีเมาส์ ในความพยายามดังกล่าวทำให้สามารถผสมผสานในเรื่องพื้นผิววัสดุที่คงทนเข้ากับ ผู้ใช้งานและประสบการณ์แห่งโลกดิจิตอลไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยเริ่มจากระบบตรวจสอบการเคลื่อนที่ด้วยแสงเลเซอร์ การสกอลลิ่งแบบรวดเร็ว ไปจนถึงตัวเมาส์ที่เชื่อมแล้วทำงานได้เลยโดยไม่จำเป็นใช้ตัวรับสัญญาณ ทั้งนี้ ลอจิเทคมีเป้าหมายแน่วแน่ในการนำเสนอทางเลือกเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับ ประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งนวัตกรรมล่าสุดคือเทคโนโลยี Logitech Darkfield ที่ช่วยเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้เมาส์ทำงานได้ทุกเมื่อและทุกที่ที่ต้องการ
          เทคโนโลยีตรวจสอบการเคลื่อนที่ด้วยแสงเลเซอร์ โดยปรกติต้องอาศัยความสามารถของเซ็นเซอร์ในตัวเมาส์เพื่อตรวจสอบองค์ประกอบ ของพื้นผิว บ่อยครั้งจะเห็นว่าพื้นผิวที่ไม่เรียบสามารถใช้งานได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการหาพื้นผิวที่ตัวเซนเซอร์ตรวจพบลำแสงได้เพื่อตรวจสอบ ความเคลื่อนไหวได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม วัสดุผิวมันอย่างกระจกส่วนใหญ่มักราบเรียบ และไม่มีองค์ประกอบของวัสดุมากพอที่เซ็นเซอร์ในเมาส์แบบเลเซอร์ธรรมดาจะ สามารถจับลำแสงได้ การจะใช้งานเมาส์บนกระจกให้ได้นั้น (หนาอย่างน้อย 4 มม.) เทคโนโลยี Logitech Darkfield ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า microscopy to detect microscopic     particles and micro-scratches บนพื้นผิวกระจก ซึ่งเทคนิคดังกล่าวจะสร้างพื้นที่ สำหรับการตรวจสอบการเคลื่อนไหวได้เอง เทียบได้กับการใช้ตามองท้องฟ้าโล่ง ในเวลากลางคืน ระบบเซ็นเซอร์ของเมาส์จะมองกระจกเป็นพื้นหลังสีดำที่มีจุดสว่าง อยู่นั่นคือ เม็ดฝุ่นต่างๆ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจสอบได้ว่ามีความเคลื่อนไหวของจุดต่างๆ เหล่านี้ เท่ากับการรับรู้ว่าผู้ใช้กำลังเคลื่อนเมาส์อยู่นั่นเอง

 



  Logitech Performance Mouse M950, Logitech Anywhere Mouse M905
เพราะการมีตัวเลือกย่อมเป็นสิ่งสำคัญ เทคโนโลยีใหม่ที่กล่าวไปแล้วพร้อมให้คุณเลือกว่า จะชอบเมาส์แบบขนาดมาตรฐาน หรือจะเลือกแบบเล็กกะทัดรัด หรือเมาส์สำหรับโน้ตบุ๊คโดยเฉพาะ ซึ่งเมาส์ใหม่ทั้งสองรุ่นออกแบบให้ผู้ใช้สามารถควบคุมโลกดิจิตอลได้ง่ายดาย เมาส์ใหม่ทั้งสองรุ่นมาพร้อมคุณสมบัติการเลื่อนหน้าจอที่รวดเร็ว ผู้ใช้สามารถเลื่อนเอกสารที่มีความยาวมากๆ ได้ง่ายดาย และด้วยโหมดฟีเจอร์พิเศษ click-to-click ช่วยให้เข้าถึงรายการรูปถ่าย และสไลด์โชว์ได้สะดวกรวดเร็ว พร้อมทั้งทางเลือกในโหมด click-to-click ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานเมื่อคุณต้องการความแม่นยำที่มากขึ้นเช่น การพรีเซนท์งาน หรือการเลื่อนดูที่ละรูป

ด้วยขนาดมาตรฐานของเมาส์รุ่น Logitech Performance Mouse M950 จึงเพิ่มพลังและช่วยให้การทำงานเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบ เมาส์ใหม่ออกแบบเพื่อการใช้งานด้วยมือขวาทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายมากขึ้น ด้วยระบบชาร์จพลังงานด้วย micro-USB ผู้ใช้สามารถเลือกเติมพลังงานให้แก่เมาส์จากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือจากปลั๊ก ไฟข้างผนังได้แม้ขณะกำลังใช้งานอยู่ ปุ่มทำงานในตำแหน่งนิ้วโป้งสามารถปรับเปลี่ยนรูปการทำงานได้ถึง 4 ปุ่ม เพิ่มระบบควบคุมสำคัญๆ เพื่อความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแอพลิเคชั่น หรือการซูมภาพเข้า-ออก นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ force-sensitive side-to-side scrolling เพิ่มขีดสมรรถนะการทำงาน (อาศัยซอฟต์แวร์เพิ่มเติม) ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากเมาส์รุ่นอื่นๆ ของ Logitech ช่วยให้เข้าถึงเว็บเพจต่างๆ ได้รวดเร็ว

ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดของเมาส์รุ่น Logitech Anywhere Mouse M905 จึงพกพาและใช้งานได้ทุกสถานที่ที่ต้องการมาพร้อมกระเป๋าดีไซน์เก๋ช่วยปกป้อง ตัวเมาส์ขณะเดินทาง โดดเด่นที่ดีไซน์รองรับสรีระและความถนัดของผู้ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปุ่มเดินหน้าและถอยหลังที่วางในตำแหน่งนิ้วหัวแม่มือ ช่วยให้การท่องเว็บทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมาส์สองรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณแบบ Logitech® Unifying receiver ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่ง Logitech® Unifying receiver นอกจากจะเป็นตัวรับสัญญาณที่มีขนาดเล็กมากแล้ว ยังเป็นตัวรับสัญญาณที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่ รองรับระบบ Unifying ได้ถึง 6 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นตัวรับสัญญาณเพียงตัวเดียวก็เพียงพอที่จะรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงเม้าส์ รุ่น Logitech® Marathon Mouse M705 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน และอุปกรณ์ควบคุมกลุ่ม Unifying รุ่นอื่นๆ ทีกำลังจะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนหน้า

ราคาและกำหนดจำหน่าย
Logitech Performance Mouse M950 เคาะราคาที่ประมาณ 4,350 บาท สำหรับ Logitech Anywhere Mouse M905 จำหน่ายในราคาประมาณ 3,000 บาท โดยเมาส์ใหม่ทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook