xpPhone สมาร์ทโฟน Windows 7

xpPhone สมาร์ทโฟน Windows 7

xpPhone สมาร์ทโฟน Windows 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครที่ได้คลิกเข้าไปดูหน้าเว็บสั่งจอง xpPhone สมาร์ทโฟน (ที่ดูคล้ายเน็ตบุ๊ก) เวอร์ชันล่าสุดเป็นต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน เนื่องจากมันมีการแจกแจงสเป็กใหม่เพิ่มเติม โดยไม่เพียงแต่จะมีหน้าจอหลายขนาดให้เลือกเท่านั้น แต่มันยังได้เพิ่มระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 7 เข้ามาอีกด้วย

สเป็กใหม่ของ xpPhone สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows XP ที่มีการเปิดเผยออกมาล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงสเป็กใหม่เพิ่มเติม โดยเพิ่มขนาดของจอสัมผัสให้เลือกตั้งแต่ 4.3, 4.8 และขนาด 7 นิ้ว แถมยังเพิ่มกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งโอเอส Windows 7 และสนับสนุนทั้งระบบ GSM/CDMA

ดัง ที่เห็นในรูปตัวอย่างข้างบน หน้าจอของ xpPhone แสดงผลโอเอสเป็น Windows 7 โดยนอกจากสเป็กข้างต้นแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเลือกจอ LCD ขนาด 800 x 480 หรือ 1024 x 600 พิกเซล แต่ที่น่าแปลกในสเป็กมี DOS ให้ด้วย (หรือสำหรับนักปรับแต่งที่อาจจะต้องการโหลด Linux ในกรณีที่ไม่อยากใช้ Windows?) แล้วสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาด 7 นิ้วนี่มันไม่ใหญ่ไปหรือเปล่า? ใหญ่ขนาดนี้คงต้องใช้บลูทูธมากกว่ายกมันขึ้นมาปิดหน้าตัวเองเวลาโทรนะครับ

สำหรับ xpPhone รุ่นมาตรฐานจะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 4.8 นิ้ว ซึ่งมันก็ยังดูมีขนาดใหญ่อยู่ดี และก็เล็กเกินไปที่จะใช้งานแบบแท็บเล็ต ส่วนซีพียู AMD Super Mobile ที่ความเร็วสูงกว่า 1GHz น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าใช้ไม่ใช่เล่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคาออกมาแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก: xpPhone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook