Flash Player 10.1 สนับสนุนวิดีโอ HD

Flash Player 10.1 สนับสนุนวิดีโอ HD

Flash Player 10.1 สนับสนุนวิดีโอ HD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะโดบี้ (Adobe) ได้อัพเกรดแอพพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Flash Player ด้วยการพัฒนาให้รองรับการเล่นไฟล์วิดีโอความละเอียดสูง (HD: High Definition) โดยรายงานระบุว่า ในเวอร์ชันทดสอบรุ่นล่าสุดไม่เพียงแต่จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการ เร่งความเร็วให้กับการท่องเว็บ และเว็บแอพพลิเคชันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเล่นคลิปวิดีโอไฮเดฟฯ บนทุกอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพอีกด้วย

"Flash Player 10.1 จะใช้ข้อได้เปรียบจากออปชันในการส่งคอนเท็นต์ในรูปแบบที่เป็นสื่อใหม่ ด้วยการใช้โพรโตคอล HTTP สตรีมมิ่งกับการปกป้องคอนเท็นต์ด้วย FLash Access 2.0" อะโดบี้กล่าว "นอกจากนี้ Flash Player 10.1 ยังทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ถอดรหัสสำหรับวิดีโอ H.264 บนพีซีที่รันวินโดวส์ เน็ตบุ๊ก ตลอดจนอุปกรณ์โมบายต่างๆ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ในขณะที่ได้รับประสบการณ์ในการรับชมวิดีโอที่เหนือชั้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ ชัด"

ข้อมูล จาก AMD ระบุว่า Flash Player 10.1 จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ATI Stream เพื่อเร่งการเล่นวิดีโอ เพื่อลดการใช้พลังประมวลผลของซีพียูได้อีกด้วย "Flash Player 10.1 พุ่งเป้าไปที่การใช้ APIs DXVA มาตรฐานในวินโดวส์ เพื่อใช้ข้อได้เปรียบจากฮาร์ดแวร์เร่งความเร็วกราฟิกที่สนับสนุนโดย ผลิตภัณฑ์ของ AMD ที่ทำงานด้วยไดรเวอร์ ATI Catalyst บนพีซีที่รันวินโดวส์" Rick Bergman โฆษกบริษัท AMD กล่าว "เราได้มีการ่วมงานกันอย่างใกล้ชิดกับทาง Adobe เพื่อหาทางใช้ประโยชน์จาก API ของ DirectX และเทคโนโลยี ATI Stream เพื่อถอดรหัสวิดีโอ H.264 ด้วย GPU"


ข้อมูลจาก: Dvice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook