หนอนไวรัสกลายพันธุ์ติดไฟล์ได้สารพัด

หนอนไวรัสกลายพันธุ์ติดไฟล์ได้สารพัด

หนอนไวรัสกลายพันธุ์ติดไฟล์ได้สารพัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด National Computer Virus Emergency Response Center ของจีนระบุว่า หนอนไวรัส Worm_Piloyd.B ที่มีการกลายพันธุ์ได้ออกอาละวาดอีกครั้ง โดยการกลับมาของหนอนร้ายตัวนี้พบว่า มันสามารถแพร่กระจายไปกับไฟล์ได้หลากหลายชนิดกว่าเดิม แถมยังดื้อด้านต่อการกำจัดออกไปอีกด้วย


ขอบคุณภาพประกอบจาก :  zheza.com

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เมื่อคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ติดหนอนไวรัสตัวนี้เข้าไปแล้ว มันจะสามารถแพร่กระจายตัวเองไปกับไฟล์ชนิดต่างๆ ได้หลากหลายชนิด อย่างเช่น ไฟล์ที่สั่งรันได้ (.exe) ไฟล์เอกสารเว็บ (.html) ตลอดจนไฟล์สคริปท์ (.asp) และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะแพร่กระจายได้หลายช่องทางแล้ว มันยังสามารถป้องกันตัวเองไม่ให้ระบบสามารถเข้าไปแก้ไขไฟล์ที่โดนเล่นงานได้ อีกด้วย โดยสามารถยับยั้งการทำงานของแอนตี้ไวรัสที่อยู่ในระบบได้

Worm-Piloyd.B มีวัตถุประสงค์ที่จะป่วนเครื่องของผู้ที่โดนเล่นงานอย่างหนัก โดยไม่เพียงแต่จะทำให้เครื่องเต็มไปด้วยไฟล์ที่ติดมันเข้าไปเท่านั้น แต่ยังบังคับให้ระบบเชือมต่อเน็ตเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยโทรจัน ไวรัส และมัลแวร์ต่างๆ เพื่อดาวน์โหลดเข้ามาติดตั้งในเครื่องของเหยื่ออีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์อัพเดตแอนตี้ไวรัสเป็นการด่วน และควรเปิดระบบการสอดส่องภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ เพื่อป้องกันการเข้าโจมตีของหนอนไวรัสตัวนี้เป็นการด่วน

ข้อมูลจาก: Scottrade

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook