Gmail สามารถ"แนบไฟล์"ขณะออฟไลน์

Gmail สามารถ"แนบไฟล์"ขณะออฟไลน์

Gmail สามารถ"แนบไฟล์"ขณะออฟไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันอังคาร (24 พฤศจิกายน 2552) ที่ผ่านมา กูเกิ้ล (Google) ได้ประกาศเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ของจีเมล์ (Gmail) โดยผู้ใช้จะสามารถทำงานกับไฟล์แนบ (attachment) ในขณะที่ไม่ได้เชื่อมต่อ (offline) กับอินเทอร์เน็ตได้

"ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้จะสามารถใช้ฟังก์ชันไฟล์แนบ (attachment) ของจีเมล์ได้อย่างที่ใจต้องการ ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออฟไลน์อยู่ก็ตาม" ข้อความที่โพสต์ในบล็อกของกูเกิ้ล "เพียงแค่สั่งแนบไฟล์ แล้วส่งมันไปกับอีเมล์ของคุณ"

ก่อน หน้านี้กูเกิ้ลได้เปิดให้บริการจึเมล์เวอร์ชันออฟไลน์ตั้งแต่เดือนมกราคม โดยทำงานบนแพลตฟอร์มทีเรียกว่า Gear ของ Google ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเมล์มาเก็บเป็นแคชในฮาร์ดดิสก์บนพีซีของผู้ ใช้ได้ และเมื่อเชื่อมต่อเน็ต ระบบก็จะซิงค์แคชกับเซิร์ฟเวอร์ของจีเมล์ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้จีเมล์ได้ตลอดเวลาไม่ว่าขณะนั้นจะออนไลน์ หรือออฟไลน์ก็ตาม

สำหรับ ผู้สนใจสามารถเปิด (enable) การใช้งานได้โดยคลิกแท็บ Labs ใน Gmail แล้วเลือก "enable" หน้าหัวข้อ Offline Gmail แล้วคลิก save หลังจากบราวเซอร์โหลดหน้าเว็บอีกครั้งแล้ว ให้คลิกลิงค์ offline ที่อยู่ใกล้ๆ กับชื่อยูสเซอร์ เพื่อเริ่มกระบวนการเซ็ตอัพออฟไลน์ และดาวน์โหลดแพลตฟอร์ม Gear หากเครื่องของคุณยังไม่ได้ติดตั้งมัน 

ข้อมูลจาก: pcmag



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook