รีวิว กรอบรูปดิจิตอลถูกดีจัง 1,290 บาทเอง

รีวิว กรอบรูปดิจิตอลถูกดีจัง 1,290 บาทเอง

รีวิว กรอบรูปดิจิตอลถูกดีจัง 1,290 บาทเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook




กรอบรูปดิจิตอล อุปกรณ์นี้ผมเชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกันดีแน่นอน ซึ่งมันเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราหลายปีแล้วหละครับ ส่วนราคาตอนแรกๆยอมรับครับว่าแพงเกินไปหน่อย จนทำให้ผมไม่เคยเหลียวมองมันเลย หากจะบอกว่ามันแพงและไม่จำเป็นก็คงจะไม่ผิดนัก แต่พอมาช่วงหลังๆผมเห็นราคามันหล่นร่วงกันลงมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะตามงาน คอมพ์ ที่จัดกันบ่อยอย่างกับตลาดนัด แต่ผมเองก็ไม่เคยคิดจะซื้อมันเลย แต่ในที่สุดก็เสียท่ามันจนได้ ด้วยเหตุผลเรื่องเดียวคือ เห็นว่าราคามันไม่แพง พอดีไปเดินเจอในคาร์ฟู เห็นติดราคาไว้ที่ 1,290 บาทเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าน่าลองทีเดียว ยิ่งใกล้ๆเทศกาลปีใหม่แล้วด้วย ก็นับว่าเป็นของขวัญที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจผู้รับไม่น้อย

สำหรับเจ้ากรอบรูปนี้มันยี่ห้อ คาร์ฟู เข้าใจว่าทางคาร์ฟูคงจะจ้างผลิต แล้วตีตราของทางคาร์ฟูเอง วางขายก็ต้องที่คาร์ฟูอยู่แล้ว หากไปหาที่ บิ๊กซี หรือโลตัสคงไม่มีแน่ สำหรับกรอบรูปนี้เค้าไม่ได้มีให้ลองเล่นดูก่อน ผมเห็นมันวางกองในกระบะลดราคาเลยลองวัดดวงซื้อมาใช้ดู และเห็นว่ารับประกัน 1 ปีเต็มก็น่าจะพอผ่านมาตรฐานดีกว่าไปเดินซื้อตามร้านทั่วๆไป

สำหรับกรอบรูปดิจิตอลจริงๆในตอนนี้มีหลากหลายราคาครับ ขึ้นอยู่กับความละเอียดการแสดงภาพ หากหาตามในเน็ตก็มีราคาพันกว่าบาท และมีการแสดงความละเอียดที่ดีกว่าตัวที่ผมซื้อมาอีก แต่ก็เอาหน่า ซื้อความสะดวกครับ พวกกรอบรูปพวกนี้มันเป็นของตบแต่งอยู่แล้วคงไม่ได้ไปเพ่งอะไรมันมาก

สำหรับ Spec ของกรอบรุ่นนี้

- จอกว้าง 7 นิ้ว
- ความละเอียด 480x234 พิกเซล
- รองรับไฟล์ JPEG
- ช่องเสียบการ์ดแบบ SD /MMC/MS
- มีช่องเสียบ USB
- มีโหมดภาพนิ่งและภาพสไลด์ รวมทั้ง นาฬิกาและปฎิทิน




ถึงบ้านแล้วลองแกะกล่องดู มีแค่ตัวกรอบรูปและหม้อแปลง พร้อมคู่มือภาษาไทยที่อ่านเข้าใจง่ายมาก




มีอุปกรณ์แค่นี้หละครับ



ด้านหลังมีปุ่มเลื่อนการทำงานแบบสี่ทิศทาง และปุ่ม Enter และปุ่มเมนูหลัก โดยปุ่ม Enter กับปุ่มเปิดปิดจะเป็นปุ่มเดียวกัน



มีช่องเสียบ USB 2.0 สามารถนำ Flash Drive มาเสียบพร้อมดูภาพได้ทันที การประมวลผลก็ทำงานได้รวดเร็วดีครับ อ่านไฟล์เร็วมากไม่มีหน่วง



ใกล้กับช่อง USB จะเป็นช่องเสียบ Memory Card แบบ SD /MMC/MS



รูเสียบขาตั้งซึ่งขาตั้งสามารถถอดเก็บได้ กรณีจะใช้แขวนกับฝาผนังก็ได้เช่นกันครับ



เป็นขาเหล็กเสียบแบบนี้แหละ



เอาปลั๊กหม้อแปลงมาเสียบก็ใช้งานได้ทันทีเลย



มาแล้วครับภาพตัวอย่าง สำหรับคุณภาพของภาพนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค ผมไม่ได้บอกว่ามันชัดคมกริบนะครับเพราะความละเอียดของหน้าจอมันแค่ 480x234 พิกเซลเท่านั้นเอง หากเทียบความคมชัดเอาแบบพอเห็นภาพง่ายๆ ก็น่าจะพอๆกับการดูภาพจากเครื่อง PDA Phone แบบจอ QVGA ประมาณนั้นแหละครับ แต่สามารถปรับความสว่างทั้ง Brightness และ Contrast ภาพได้ ซึ่งความละเอียดในระดับนี้เมื่อเทียบกับราคา 1,290 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่า หากจะเอาชัดกว่านี้ในราคาแบบนี้คงจะยาก



เมนูการใช้งานง่ายมากครับ สามารถเลือกภาพมาแสดงได้ทั้งแบบภาพนิ่งและภาพสไลด์ซึ่งจะมี Effect ให้เลือกถึง 8 แบบ ดูแล้วก็เพลินดี



เมนูไม่มีภาษาไทยแต่สามารถเข้าใจได้ง่าย ข้อเสียของปุ่มกดก็คือปุ่ม Enter กับปุ่มเปิดปิด เค้าใช้ปุ่มเดียวกัน หากกดพลาดจะกลายเป็นปิดเครื่องไปเลย ซึ่งไม่ค่อยสะดวกเท่าไรนัก



คุณภาพของภาพถ่ายที่แสดงผมว่าโอเคนะ เพราะเราใช้มันเป็นกรอบรูปที่วางไว้บนโต๊ะในระยะห่างจากสายตาพอสมควร ไม่ได้ไปเพ่งมองตลอดเวลา





คู่มือที่แถมมาให้เป็นภาษาไทย





มีรับประกันสินค้าให้อีกด้วย เปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน



สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญจับฉลากช่วงสิ้นปี หรือหาซื้อให้แก่กันผมว่ากรอบรูปดิจิตอลนี้ก็ไม่เลวนะครับ อ้อ หากใครเปิดร้านขายของ ผมว่าซื้อไปวางหน้าร้านแล้วทำภาพโปรโมชั่นสินค้า เปิดแบบสไลด์โชว์วิ่งสลับไปมา หรือแจ้งข้อควาฒโปรโมชั่นสินค้าให้ลุกค้าก็ไม่เลวเหมือนกันนะครับราคา 1,290 บาทสำหรับผมเอง ผมว่าคุ้มค่านะ ส่วนสถานที่หาซื้อคงไม่ต้องบอกว่าหาซื้อได้ที่ไหนใช่ไหมครับ รู้ๆกันอยู่แล้วหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook