LG เดินหน้าส่ง LG Monaco ลงตลาด Windows mobile 6.5

LG เดินหน้าส่ง LG Monaco ลงตลาด Windows mobile 6.5

LG เดินหน้าส่ง LG Monaco ลงตลาด Windows mobile 6.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

LG เดินหน้าส่ง LG Monaco ลงตลาด  Windows mobile 6.5

สำหรับ PDA Phone ในยี่ห้อ LG หากพูดกันตรงๆคงต้องบอกว่า เพิ่งจะมาเริ่มทำตลาดจริงจังมากขึ้นก็ตอนช่วง LG GM730 ในปีนี้เอง ตามกระแสของโทรศัพท์ และ PDA Phone ในสไตลื Touch phone ซึ่งก่อนหน้านี้ LG เองได้ลองตลาดในแบบ Windows mobile กับเมืองไทยมาพักใหญ่ๆแล้วตั้งแต่รุ่น LG KS 20 แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดของ LG เมือ่เทียบกับตลาดรวม PDA Phone ในเมืองไทย ยังตกเป็นรองหลายๆยี่ห้ออยู่เยอะ รวมทั้ง Samsung จากมิตรสหายแดนกิมจิด้วยกันก็ตาม แต่หากเราดูจากกราฟ ยอดจำหน่ายตั้งแต่รุ่น KS20 เป็นต้นมา ก็ต้องยอมรับครับว่าอัตราการเติบโตของยี่ห้อนี้ เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวแม้ว่ากราฟจะไม่ได้โตแบบพุ่งกระโดดก็ตาม ส่วนหนึ่งก็ด้วยแรงอัดทั้งโปรโมชั่น และโหมโฆษณาตามสื่อต่างๆในเครื่องรุ่น GM730 ซึ่งราคาล่าสุดอยู่ที่ 13,900 บาทเท่านั้น ลูกเล่นก็ค่อนข้างครบครันดีซึ่งเป็นอีกตัวเลือกสำรหับคนที่ชอบแบรนด์สไตล์เกาหลี

สำหรับในต่างประเทศเอง LG ในแบบ PDA Phone ที่ใช้ Windows Mobile นั้นมีตลาดที่เติบโตดีกว่าบ้านเรามากพอสมควร สังเกตว่า LG พยายามส่งเครื่องรุ่นใหม่ๆลงตลาดอย่างต่อเนื่องแม้จะไม่ได้ลงแบบปูพรมก็ตาม ซึ่งล่าสุดนี้ LG เองก็เผยโฉมเครื่อง LG IQ หรือรหัสเดิมคือ Monaco ออกสู่สายตาเป็นครั้งแรก แม้ว่าจะไม่ใช่ภาพแบบเป็นทางการก็ตาม แต่ในตอนนี้ LG IQ ก็มีภาพชัดๆเต็มๆมาฝากกันครับ โดยเครื่องรุ่นนี้ยังเกาะกระแส Snapdragon CPU ที่ความเร็ว 1GHz ซึ่งเป็น CPU ที่จะกลายเป็นมาตรฐานในปีหน้าเป็นต้นไป  มาพร้อมกัะบระบบปฎิบัติการ Windows Mobile 6.5 หน้าจอขนาด 3.2 นิ้ว แบบ WVGA ซึ่งรูปแบบชนิดหน้าจอยังไม่ได้ระบุว่าเป็นแบบ Resistive หรือ Capacitive แต่เข้าใจว่าน่าจะเป็น Resistive มากกว่านะครับ เครื่องรุ่นนี้มีการเชื่อมต่อครบครันทั้ง GPS /WiFi และกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซลแบบ Auto Focus ซึ่งมี Keyboard สไลด์ด้านข้างเพิ่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้นอีกด้วย

หากดูตามข้อมูลที่หลุดออกมานี้จะเห็นว่าเครื่องรุ่นนี้ยังไม่มีจุดขายที่ชัดเจนเลยครับ หรือว่าจะไปเล่นกันเรื่องที่ราคาแบบเดิมที่เปิดราคามาแบบมิตรภาพ ในระดับลูกเล่นทีครบๆแม้ว่าจะไม่มีลูกเล่นใหม่ดึงดูดก็ตาม แต่เรื่องของ Keyboard สไลด์ที่เคยเป็นปัญหาของเครื่องทุกยี่ห้อ ที่ขายไม่ค่อยออกหากเป็นเครื่องมี Keyboard ในตัวผมว่าพอมาถึงยุคนนี้ กระแสตอบรับดีขึ้นครับ เรื่องของ Keyboard อาจจะไม่ใช่อุปสรรคเหมือนเช่นเคย เรื่องราคาค่าตัวยังไม่ระบุ แต่เครื่องรุ่นนี้คาดว่าจะออกภายในเดือนหน้านี้ในต่างประเทศ ส่วนเมืองไทยสงสัยคงต้องรอกันปีหน้าโน่นเลย







www.wmpower.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook