เกาหลีเตรียมให้บริการแพร่ภาพทีวี 3 มิติ

เกาหลีเตรียมให้บริการแพร่ภาพทีวี 3 มิติ

เกาหลีเตรียมให้บริการแพร่ภาพทีวี 3 มิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวเช้านี้ บริษัท Korea's Communications Commission (KCC) จะได้รับไลเซนส์ในเดือนมกราคมปีหน้า สำหรับการเริ่มทดลองให้บริการแพร่สัญญาณภาพ 3 มิติไปยังเครื่องรับโทรทัศน์ด้วยคุณภาพระดับไฮเดฟฟินิชั่น (HD) โดยเกาหลีตั้งใจที่จะเป็นประเทศแรกที่มีการให้บริการเทคโนโลยีนี้

ขณะเดียวกัน CJ HelloVision บริการเคเบิ้ลทีวี และ TU Media ผู้ให้บริการทีวีบนมือถือของเกาเหลี ทั้งสองบริษัทมีแผนที่จะเริ่มทดลองให้บริการทีวีสามมิติภายในปี 2009 นี้ โดย CJ HelloVision ต้องการแนะนำบริการ video-on-demand ในรูปแบบ 3D กับผู้ใช้ 300 ครัวเรือนภายในสองสัปดาห์ข้างหน้านี้ ส่วนการให้บริการแพร่สัญญาณภาพสามมิติแบบเรียลไทม์จะเริ่มปีหน้า ในการนี้ผู้ใช้บริการจะต้องติดตั้งกล่องอุปกรณ์รับสัญญาณ หรือเซตทอปบ๊อกซ์ด้วย

ส่วน ทางด้าน TU Media มีแผนที่จะให้บริการมือถือสามมิติในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะสนับสนุนการเล่นวิดีโอสามมิติด้วย โดยทางบริษัทกำลังพิจารณาแยกช่องสื่อสารบนเครือข่ายดาวเทียม เพื่อใช้ในการทดลองบรอดแคสต์สัญญาณภาพ 3 มิติตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ในแต่ละวัน นอกจากผู้ให้บริการเหล่านี้แล้ว ยังมี Sky Life (ทีวีดาวเทียม) อีกรายหนึ่งที่มีแผนเริ่มทดลองให้บริการแพร่สัญญาณภาพทีวีสามมิติในเดือน มกราคม 2010

ข้อมูลจาก: koreatimes



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook