โผล่มาเฉยเลย HTC Rome มาจากไหนอีกหละเนี่ยะ

โผล่มาเฉยเลย HTC Rome มาจากไหนอีกหละเนี่ยะ

โผล่มาเฉยเลย HTC Rome มาจากไหนอีกหละเนี่ยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2009 ช่วงส่งท้ายปีนี้ผมคิดว่าเราคงจะได้เห็นเครื่อง HTC HD2 เป็นตัวสุดท้ายของปีนี้ แต่แล้วจู่ๆก็มีเครื่อง HTC แบบไม่ปรากฎที่มาที่ไปโผล่มาอีกหนึ่งตัวในชื่อรหัสว่า HTC Rome ซึ่งหากดูจากโหงวเฮ้งแล้วน่าจะเป็นเครื่องในระดับราคาเริ่มต้นเสียมากกว่า ส่วนระบบปฎิบัติการในเครื่องรุ่นนี้ก็จะเป็นระบบปฎิบัติการ Windows mobile มากกว่าที่จะเป็นแอนดรอยด์ เพราะดูจากปุ่มด้านหน้าแล้ว ปุ่มคำสั่งหลักๆของการใช้งาน แอนดรอยด์ไม่ปรากฎโชว์ในบริเวณด้านหน้าเครื่อง และหากมองตามตำแหน่งสินค้าแล้ว เครื่องรุ่นนี้น่าจะเป็นเครื่องที่จะมาแทน HTC Touch Viva เพราะหากนับตามลำดับแล้ว HTC Touch 2 คือเครื่องที่มาแทน Touch 3G ส่วนตัว HTC Rome นี้ก็น่าจะมาแทนตัว Viva ซึ่งออกมานานพอสมควร หากนับดูแล้วมันเดินทางมาระยะไกลพอสมควรและน่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วในการจะมีเครื่องรุ่นใหม่มาทดแทน

แต่หากมองลึกไปกว่านั้นอีก เครื่องรุ่นนี้อาจจะเป็นเครื่อง HTC ตัวแรกที่ใช้ระบบปฎิบัติการของทาง HTC คิดค้นเอง แต่ตามข้อมูลล่าสุดที่ทราบมาคือในปี 2010 นี้ทาง HTC เตรียมจะขยายตลาดลงไปกลุ่ม แมสมากขึ้นโดยจะทำเครื่องที่ใช้ระบบปฎิบัติการของตัวเองมาเจาะกลุ่มตลาดโทรศัพท์ทั่วๆไป ดังนั้นโอกาสที่จะเป็นในลักษณะ PDA Phone ก็คงจะไม่น่าจะใช่เพราะหากเจาะกลุ่มโทรศัพท์ทั่วๆไป ก็น่าจะเป็นมือถือแบบทั่วๆไป ที่ไม่สามารถลงโปรแกรมเสริมใดได้

อย่างไรก็ตาม HTC Rome ก็เลยเป็นเครื่องแบบปริศนาไปก่อนผมคิดว่าไม่น่าเกิน สองอาทิตย์น่าจะมีข้อมูลเรื่อง Spec หลุดออกมาให้ทราบอย่างแน่นอน ไหนๆก็พูดถึงเรื่อง HTC แล้ว มีข่าวเค้าหลุดออกมาจากทาง HTC ในเมืองไทยว่าในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ เค้าจะมีกิจกรรมแจกเครื่อง PDA Phone ฟรีๆเป็นสิบๆเครื่องกับกิจกรรมเกมส์ที่ร่วมสนุกได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และแน่นอนว่ารางวัลในครั้งนี้มี HTC HD2 ตัวใหม่แจกกันหลายตัวทีเดียว ส่วนความคืบหน้าของกิจกรรมจะเป็นรูปแบบไหนนั้น ไว้ผมจะไปกระแซะขุดข้อมูลมาฝากกันอีกครั้งก็แล้วกัน เพราะในตอนแรกกิจกรรรมนี้เค้าตั้งใจว่าจะให้ร่วมช่วงปลายปี แต่เลื่อนเวลาออกไปเพื่อเป็นความสนุกรับต้นปี 2010 แทน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โผล่มาเฉยเลย HTC Rome มาจากไหนอีกหละเนี่ยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook