ทีโอที 3 จี เปิดใช้งานแล้ว!

ทีโอที 3 จี เปิดใช้งานแล้ว!

ทีโอที 3 จี เปิดใช้งานแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามารถ ไอ-โมบาย ใช้ "i-mobile 3G X" บุกตลาด 3จี เน้นขายซิมพร้อมเครื่อง เทขายมือถือ 3จีรวดเดียว 5 รุ่น ด้านล็อกซเล่ย์ ชูแบรนด์ "i-KooL 3G" รุกบรอดแบนด์
  
วันนี้ (3 ธ.ค.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดใช้งานระบบ 3 จีอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น. ที่ ลานฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร เป็นประธาน เหล่าดารานักแสดงและเซเลบริตี้แห่ร่วมงานเพียบ อาทิ ปอ-ทฤษฎี, พิงค์กี้-สาวิกา, กาย-นวพล,เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ,เชียร์ ทิฆัมพร,ใหญ่-อมาตย์ นิมิตภาคย์,กำภู-ภูริภูวดล ควงคู่มากับ รัชนี และ ศิรินทรา นิยากร จาก FM 95, ร้อยเอกหญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์,สุทัศนีย์ คุณผลิน,อัมรินทร์ สิมะโรจน์ และจิ๊บ วสุ แสงสิงห์แก้ว เป็นต้น
  
ด้านสามารถ ไอ-โมบาย ใช้ "i-mobile 3G X" บุกตลาด 3จี เน้นขายซิมพร้อมเครื่อง นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี บนโครงข่ายของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มวีเอ็นโอ สามารถฯจะให้บริการภายใต้แบรนด์ "i-mo bile 3G X" เน้นทำตลาดโดยขายซิมการ์ด 3จี ควบคู่ไปกับโทรศัพท์มือถือที่รองรับ 3จี ทั้งในส่วนแบรนด์ไอ-โมบาย ที่เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรองรับ 3จี ถึง 5 รุ่น ราคา 3,900-8,900 บาท และโทรศัพท์มือถือแบรนด์อื่นที่สามารถฯเป็นตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งแอร์การ์ดไอ-โมบายอีก 2 รุ่น สำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโครงข่าย 3จี ราคา 2,390 บาท และ 3,390 บาท

นอกจากนี้ สามารถฯ ยังเปิดตัว 6 แอพพลิเคชั่น สำหรับรองรับการใช้งาน 3จี ได้แก่ วิดีโอสตรีมมิ่ง วิดีโอเมสเสจจิ้ง วิดีโอดูดวงสด ๆ แอพพลิเคชั่นแนะนำสถานที่  ท่องเที่ยวพร้อมแผนที่ แอพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก และเว็บเพจอัพเดทข่าวสารจากสามารถ มัลติมีเดีย

ขณะที่นายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล็อกซเล่ย์จะให้บริการ 3จี ภายใต้แบรนด์ "i-KooL 3G" เน้นให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) แบบไร้สายเป็นหลัก โดยจะขายแอร์การ์ด ควบคู่ซิม 3จี ในราคาต่ำกว่า 3 พันบาท เบื้องต้นเน้นกลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมี่ยม ส่วนการทำแอพพลิเคชั่นรองรับการใช้งาน 3จี ได้คุยกับบริษัทที่ให้บริการรถแท็กซี่เพื่อค้นหาและตรวจสอบเส้นทางการเดินรถ คาดว่าบริษัทจะสามารถเปิดให้บริการ 3จี เต็มรูปแบบได้เดือนเมษายนปี 2553 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาแอพพลิเคชั่นและตรวจสอบการใช้งาน โดยใช้งบพัฒนาแอพพลิเคชั่น 40-50 ล้านบาท

"แม้ล็อกซเล่ย์จะเปิดให้บริการ 3จีเต็มรูปแบบช้ากว่าผู้ให้บริการรายอื่น 3-4 เดือน ก็ไม่ส่งผลกระทบ เพราะล็อกซเล่ย์เน้นให้บริการด้านบรอดแบนด์ และเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหลัก โดยเน้นผู้ที่ใช้บริการแบบรายเดือนหรือมีสัญญาระยะยาว ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม เพื่อลดต้นทุนในการเปลี่ยนซิม การ์ด" นายสุรช กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook