จับตาดู HTC Bravo ให้ดี ของเค้าแรงจริงๆ

จับตาดู HTC Bravo ให้ดี ของเค้าแรงจริงๆ

จับตาดู HTC Bravo ให้ดี ของเค้าแรงจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จับตาดู Bravo ปีหน้าให้ดี

หลังจากที่ Spec หลุดของ HTC ออกมาให้ชมกันไปแล้วเกือบ 10 รุ่น ก็ไม่ทราบว่าหลุดจริงหรือตั้งใจหลุด แต่อย่างไรก็ตามอย่างน้อยเราก็ได้ม๊โอกาสเห็นทิศทางของเครื่องรุ่นใหม่ๆในปีหน้าที่จะมาหลอกล่อเรียกเงินในกระเป๋าสตางค์เราได้อย่างชัดเจนมากขึ้น เครื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดทั้งในประเทศและต่างประเทศในตอนนี้ก็คงจะต้องยกตำแหน่งให้กับ HTC Bravo เครื่องที่มี Spec ที่ค่อนโดดเด่นกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ ด้วยเหตุผลทางด้านการออกแบบที่ค่อนข้างเตะตากว่ารุ่นอื่นๆ ซึ่งในความจริงแล้วเครื่องรุ่นนี้ก็คือ HTC Dragon ที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้นั่นเอง และเป็นเครื่องในรูปแบบ Conceapt เดียวกับ HTC HD2 ซึ่งในตอนนแรกมีข่าวโหมมาเยอะมากกว่า HD2 จะมีทั้งสองเวอร์ชั่นคือ Windows Mobile และ แอนดรอยด์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็คือ HTC Bravo ตัวนี้นั่นเอง ครับ ในวันนี้เรามีภาพแบบชัดๆของเครื่องรุ่นนี้มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ที่รองรับเครือข่าย GSM และ 3G โดยจะใช้ระบบปฎิบัติการ Android 2.0 รุ่นล่าสุด จุดเด่นที่น่าสนใจก็คงเป็นเรื่องของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 3.7 นิ้ว และเป็นหน้าจอแบบ WVGA Amoled 

Active Matrix Organic Light Emitting Diode คือชื่อเต็มของ AMOLED หรือจอภาพแบบใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้แสดงผลของภาพที่คมชัดกว่าจอ LCD และจอ TFT กว่าหลายเท่า พร้อมให้สีที่คมชัดสดใสเป็นธรรมชาติมากขึ้น และเห็นได้ชัดในทุกมุมมองแม้ขณะที่เราดูมันอยู่กลางแดดก็ตาม ความสามารถเฉพาะตัวของ AMOLED ทำให้ภาพที่เห็นคมชัดเท่ากันในทุกองศาที่มอง ไม่ว่าจะนั่ง ยืน นอนตะแคง หรือดูจากมุมไหนๆก็ชัดใสหมดปัญหา ซึ่งความชัดในทุกมุมมองแบบนี้คงเป็นที่ถูกใจคอเทคโนโลยีที่รักการชมภาพยนตร์ผ่านทัชโฟนแน่นอน เพราะไม่ว่าจะดูจากมุมไหนไม่มีแสงสะท้อนให้หงุดหงิดใจ ( by www.mxphone.com )

นอกจากจอของ HTC Bravo จะเป็นจอแบบ Amoled แล้วยังใช้หน้าจอแบบ Capacitive ซึ่งเป็นแบบเดียวกับเครื่อง แอนดรอยด์ รุ่นอื่นๆของ HTC ในเวลานี้ยกเว้น Tattoo รุ่นเดียวที่ยังใช้จอแบบ Resistive ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องรุ่นนี้จะมีหน้าจอแบบ ตอบสนองนิ้วมือได้หนึบมืออย่างแน่นอน และโดยส่วนตัวเท่าที่ได้มีโอกาสทดสอบลองมา ผมรู้สึกว่าเครื่องแอนดรอยด์ ที่ใช้จอแบบ Capacitive มันจะควบคุมติดนิ้วดีกว่าเครื่อง PDA Phone ที่เป็นจอ Capacitive แบบสังเกตได้ค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว  นอกจากเรื่องของจอแล้ว เรื่องของกล้องในเครื่องรุ่นนี้ยังลบคำถามคาใจของหลายๆคนได้อย่างทันที เมื่อรุ้ว่ากล้องเครื่องรุ่นนี้มันมี LED Flash แบบคู่ให้มาด้วย ซึ่งจะมาแบบเดียวกับ HTC HD2 นั่นเอง และจุดขายหลักก็คือ CPU แบบ Snapdragon 1GHz ซึ่งมันเป็น ตัวเลขที่ผมเชื่อได้ว่ามันซื้อใจหลายๆคนได้เยอะ พอทราบว่าเครื่องมีความเร็วถึง 1GHz จะว่าไปแล้วก็ไม่น่าเชื่อเลยว่า จาก PDA Phone ยุคแรกๆเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ที่เริ่มความเร็วกันที่ 16MHz มาถึงทุกวันนี้ขยับมาถึง 1GHz กันจนได้

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับตัว Hardware จากข้อมูลที่ผมได้รับมา เค้าแจ้งมาดังนี้ว่า ตัวเครื่องรุ่นนี้วัสดุจะมาแบบเดียวกับ HTC HD2 เลยครับ คือจะมีบางส่วนตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียม ซึ่งอาจจะหมายถึงบริเวณฝาหลังตัวเครื่อง วัสดุโดยรวมยังคงเป็นพลาสติก น้ำหนักตัวเครื่องรุ่นนี้จะเน้นเบาและบางเป็นพิเศษ หากลองสังเกตจากในภาพดีๆจะพบว่ามันออกแบบได้คล้ายกับ iPhone 3Gs มากทีเดียว โดยเฉพาะฝาหลังซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีภาพมาให้ชม กันแบบชัดๆ ฝาหลังเครื่องรุ่นนี้เค้าว่ามันจะออกแบบมาแนวเดียวกับ HD2 นั่นก็คือฝาหลังจะออกโค้งๆรับกับอุ้งมือ เน้นพกพาและความบางเป็นหลัก ส่วนปุ่มควบคุมด้านหน้า ซึ่งปกติจะใช้แบบ Track ball หรือไม่ก็แบบ D Pad แต่ในเครื่องรุ่นนี้จะมาในแบบ Optical sensor ซึ่งจะมาคล้ายๆกับระบบสัมผัส การใช้งานผมว่าน่าจะยากขึ้นกว่าแบบปกติแต่เรื่องความสวยหละก็ สวยแน่เพราะมันจะทำให้เครื่องราบเรียบไปหมดทั้งตัว และในช่วงต้นปีหน้า HTC เองก็ฝากความหวังไว้กับ Bravo ไว้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะใช้เป็นพระเอกในกลุ่มเครื่อง แอนดรอยด์ ช่วงศึกต้นปี ซึ่งยังเป็นเพียง สงครามแบบช่วงเริ่มต้น และจะเริ่มเข้มข้นกันไปก็น่าจะช่วงประมาณ Q3 เป็นต้นไปครับ



http://ai.rs/2009

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook