ไวท์บอร์ดอัจฉริยะส่งข้อมูลให้คินเดิ้ล

ไวท์บอร์ดอัจฉริยะส่งข้อมูลให้คินเดิ้ล

ไวท์บอร์ดอัจฉริยะส่งข้อมูลให้คินเดิ้ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีบีม (eBeam) ไวท์บอร์ดอัจริยะที่ทำงานร่วมกับเครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ที่ทำให้ผู้นำเสนอ (อาจารย์ พนักงานบริษัท หรือผู้บริหาร) สามารถใช้ปากกาอิเล็กทรอนิกส์เขียนข้อความบนภาพฉายที่ตกบนฉากได้ราวกับเขียน บนไวท์บอร์ดทั่วไป ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตได้เพิ่มความสามารถให้ส่งข้อมูลทั้งหมดที่เขียนเข้า ไปในเครื่องอ่านอีบุ๊กอย่าง Kindle หรือ Kindle DX ได้แล้ว

Luidia บริษัทผู้ผลิต eBeam ไวท์บอร์ดที่วางตลาดมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ประกาศว่า ทางบริษัทได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที ทำให้คอมพิวเตอร์ที่ต่อกับชุดอุปกรณ์สามารถจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดทีฉายบนจอ ภาพให้อยู่ในรูปของไฟล์ PDF, BMP หรือ JPG (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า) เพื่อส่งตรงแบบไร้สายเข้าไปยังเครื่องอ่านอีบุ๊ก Kindle หรือ Kindle DX ได้ทันที ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้สอน หรือครูอาจารย์สามารถส่งข้อความที่เขียนทั้งหมดเข้าไปในเครื่องอ่านของนัก เรียนทั้งห้องได้ด้วยการเลือกคำสัง Send to Kindle 

ผลลัพธ์ จากการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ทำงานร่วมกันได้ในครั้งนี้ ก็คือ เด็กนักเรียนทุกคนจะได้ไฟล์เล็คเชอร์ลายมืออาจารย์ ตลอดจนการบ้านเข้าไปอยู่ในเครื่องอ่านอีบุ๊กโดยทั่วกัน ก็สะดวกไปอีกแบบนะครับ สนนราคาของ eBeam อยู่ที่ 750 - 1200 เหรียญฯ (ประมาณ 25,000 - 40,000 บาท)   


ข้อมูลจาก: Ubergizmo



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook