Google Goggles บนบราวเซอร์ Chrome?

Google Goggles บนบราวเซอร์ Chrome?

Google Goggles บนบราวเซอร์ Chrome?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่า กูเกิ้ล (Google) จะไม่ได้จำกัดให้ความสามารถของบริการค้นด้วยภาพ หรือ Google Goggles ใช้ได้บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (android) เท่านั้น แต่มันจะสามารถใช้งานในบราวเซอร์ Chrome ของกูเกิ้ลได้อีกด้วย

 "ผมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงการทีทำให้ผู้ ใช้สามารถอินพุทภาพในการค้นหาบนเว็บ " Xiuduan Fang โปรแกรมเมอร์ของกูเกิ้ลกล่าวในเมลลิ่งลิสต์หัวข้อ "Chrome extension for Web Goggles" โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของกูเกิ้ลทีเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถ ใช้เวลาทำงาน 20% เลือกที่จะสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ต่างๆ ที่น่าสนใจด้วยตนเอง

" เราอยากจะมีส่วนเสริมการทำงาน (extension) ของบราวเซอร์ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถลาก (drag) ภาพที่พบบนหน้าเว็บ แล้วไปวางลง (drop) ในกล่องรับอินพุทบนทูลบาร์ จากนั้นบราวเซอร์ก็จะแสดงผลลัพธ์การค้นหาที่ได้จากภาพนั้นขึ้นมา" Fang กล่าว

ปัจจุบัน Google Goggles เป็นแอพพลิเคชันทีมีให้ใช้เฉพาะบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ของกูเกิ้ลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กูเกิ้ลกำลังพัฒนาเวอร์ชันที่สามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนเวอร์ชันอื่นๆ ตามมาด้วย หลักการทำงานของ Goggles จะเป็นการเปรียบเทียบภาพที่อัพโหลดเข้าไปกับฐานข้อมูลที่กูเกิ้ลสะสมไว้ เพื่อทำการวิเคราะห์ โดยมันสามารถรู้สถานที่ต่างๆ ที่ปรากฎในภาพ หรือแม้แต่อ่านข้อความที่อยู่บนฉลากขวดไวน์ได้ แต่ภายใต้กรอบนโยบายความเป็นส่วนตัว Google Goggles จะไม่สามารถรู้จำภาพถ่ายใบหน้าคน เพื่อระบุว่าเป็นใครให้ได้

ข้อมูลจาก: cnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook