ซานต้าให้ไวรัสเป็นของขวัญผู้ใช้เฟซบุ๊ก?

ซานต้าให้ไวรัสเป็นของขวัญผู้ใช้เฟซบุ๊ก?

ซานต้าให้ไวรัสเป็นของขวัญผู้ใช้เฟซบุ๊ก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงสัยว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก (facebook) จะเป็นเด็กดื้อกัน ลุงซานต้าเลยให้ของขวัญเป็นไวรัสคอมพิวเตอร์ซะเลย โดยล่าสุด Panda Security บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า ผู้ไม่หวังดีได้เข้าโจมตีผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กอีกครั้ง

ทางบริษัทอ้างว่า ไวรัสที่พบในเฟซบุ๊กตัวนี้จะแพร่กระจายตัวเองผ่านโปรแกรมเล่นวิดีโอใน wall โดยยูสเซอร์ของผู้โพสต์จะใช้เป็น ***SantA*** พร้อมทั้งหลอกว่ามันเป็นการ์ดอวยพรเนื่องในวันคริสต์มาส เมื่อผู้ใช้ทีได้ รับคลิกบนโปรแกรมเล่นวิดีโอปลอม (ในรูปข้างล่างนี้) คอมพิวเตอร์ของเขาก็จะติดหนอน Koobface.GK เข้าไปในเครื่องทันที!!!

และ หลังจากที่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ติดไวรัสเข้าไปแล้ว พวกมันก็จะแสดงตัวพร้อมกับ captcha ให้ผู้ใช้พิมพ์ แล้วจะรีบู๊ตเครื่องภายใน 3 นาที แต่ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากสามนาทีผ่านไปแล้วก็ตาม ทุกครั้งที่ผู้ใช้พิมพ์ข้อความใน captcha เจ้าหนอน Koobface.GK ก็จะแพร่กระจายตัวเองออกไป ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุด ผู้ใช้อาจะได้รับการ์ดอวยพรดิจิตอลจากที่ต่างๆ มากมาย ซึ่งก็เป็นโอกาสเหมาะที่เหล่าผู้ไม่หวังดีจะใช้ในการโจมตี ดังนั้นหากไม่แน่ใจในชื่อผู้ส่งก็อย่าเปิดมันขึ้นมาดู และควรอัพเดตโปรแกรมแอนตี้ไวรัสในเครื่องอย่างสม่ำเสมอ

ข้อมูลจาก: Search Security 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook