Bing แอพฯบน iPhone ดาวน์โหลดฟรี!!!

Bing แอพฯบน iPhone ดาวน์โหลดฟรี!!!

Bing แอพฯบน iPhone ดาวน์โหลดฟรี!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) ที่ชื่นชอบเสิร์ชเอ็นจิ้น Bing สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันตัวนี้มาใช้งานได้ฟรี!!! ซึ่งก่อนหน้านี้ทางไมโครซอฟท์เองก็เพิ่งจะออก Bing app สำหรับใช้งานบน Windows Mobile ให้กับผู้ใช้แล้วด้วย

สำหรับแอพพลิเคชัน Bing บน iPhone จะมาพร้อมกับคุณสมบัติทั้งหมดที่ให้บริการบนเสิร์ชไซต์ทีเป็นโมบายเวอร์ชัน อย่างเช่น การค้นภาพ (image search), ค้นข่าว (news result) เส้นทางจราจร (driving directions) และแผนที่ นอกจากนี้มันยังมีคุณสมบัติการทำงานที่คล้ายแอพฯของ Google บน iPhone ด้วย นั่นก็คือ การสั่งค้นด้วยเสียง (voice search) ซึ่งเป็นคุณสมบัติการทำงานที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

ต่อ คำถามที่ว่า เหตุใดไมโครซอฟท์ถึงพัฒนาแอพฯ Bing บน iPhone ทั้งๆ ที่เป็นคู่แข่งในตลาด Windows Phone คำตอบก็คือ ไมโครซอฟท์ต้องการที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของผู้ใช้บริการ Bing ซึ่งเปิดตัวมาตังแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยผลสำรวจล่าสุดเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน Bing มีส่วนแบ่งตลาดใกล้ถึง 10% แล้ว การผลักดันตัวเองเข้าไปในตลาดสมาร์ทโฟนแพลตอฟอร์มอื่นๆ จึงเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ไมโครซอฟท์จะผลักดัน Bing ให้สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น และเร็วขึ้นอีกทางหนึ่ง แทนที่จะเป็น Windows Mobile ของทางบริษัทเพียงอย่างเดียว

ข้อมูลจาก: zdnet



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook