คุณยายดอทคอมส่งทวิตเตอร์ด้วยแฟกซ์

คุณยายดอทคอมส่งทวิตเตอร์ด้วยแฟกซ์

คุณยายดอทคอมส่งทวิตเตอร์ด้วยแฟกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของคุณยายดอทคอมรายนี้ชื่อว่า โดโรธี มิลเลอร์ (Dorothy Miller) วัย 87 ปี เธอค้นพบวิธีที่จะช่วยให้ผู้ที่ไม่ชอบทวิตเตอร์ (Twitter) สามารถใช้บริการไมโครบล็อกกิ้งได้โดยไม่ต้องรู้เรื่องอะไรมากนัก เพราะแทนที่คุณยายท่านนี้จะใช้คอมพิวเตอร์ เธอกลับใช้เครื่องโทรสาร (Fax machine) ส่งข้อความทวิตเตอร์แทนซะงั้น :p

เพื่อไม่ให้ลูกสาวต้องคอยเป็นห่วงเธอมากเกินไป คุณยายท่านนี้จึงได้พยายามหาวิธีที่จะสื่อสารกับลูกสาวของเธอผ่านทาง คอมพิวเตอร์ ซึ่งในทีสุดเธอก็พบวิธีที่จะทำให้สามารถอัพเดตความเป็นอยู่ของ ตัวเธอกับลูกสาวผ่านทางทวิตเตอร์ได้ โดยใช้บริการของแอพพลิเคชันทีชื่อว่า Celery ที่ ปกติใช้สำหรับเชื่อมบริการแฟกซ์กับอีเมล์ ด้วยบริการนี้ผู้ใช้สามารถเขียน ข้อความแล้วส่งแฟกซ์ไปยังอีเมล์แอดเดรสที่ต้องการได้ และในทางตรงกันข้าม ผู้ใช้บริการสามารถส่งอีเมล์ให้มาออกทางแฟกซ์ได้เช่นเดียวกัน

คุณ ยายดอทคอมกล่าวว่า "ปกติฉันไม่ชอบเขียนอะไรส่งถึงลูกสาวมากนัก เพราะเธอพูดมาก ทำให้ฉันต้องเสียเวลามากมาย แต่วันนี้เธอสามารถอ่านทวีตของฉัน (ที่ส่งผ่านแฟกซ์ด้วยบริการ Celery ขึ้นไปบนหน้าทวิตเตอร์ของเธอ) เพื่อจะได้รู้ว่า แม่ของเธอกำลังทำอะไรอยู่ตอนนี้ และแม่ของเธอยังโอเคอยู่นะ..." ข่าวนี้น่าจะทำให้หลายคนได้ตระหนักว่า เทคโนโลยีมีประโยชน์หากใช้เป็น และมันก็ไม่ขึ้นกับอายุของผู้ใช้ :p 


ข้อมูลจาก: neotorama



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook