Type n Walk พิมพ์ไป-เดินไปไม่ตกท่อ

Type n Walk พิมพ์ไป-เดินไปไม่ตกท่อ

Type n Walk พิมพ์ไป-เดินไปไม่ตกท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถัดจากข่าวน่ารักๆ ของคุณยายทีทวีตข้อความด้วยแฟกซ์กันไปแล้ว คราวนี้มาติดตาแอพฯใหม่ๆ บนไอโฟน (iPhone) ทีน่าสนกันบ้างดีกว่า สำหรับตัวนี้มีชื่อว่า Type n Walk โดยประโยชน์ของมันคือ ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นถนนหนทาง และสิ่งของต่างๆ ที่อยู่เบื้องหน้า ขณะที่กำลังเดินก้มหน้าพิมพ์ข้อความบนไอโฟน :p

ก่อนหน้านี้คุณผู้อ่านคงจะเคยได้ยินรายงานข่าวใน ทำนองทีว่า ผู้ใช้ไอโฟนเดินตกท่อ หรือไม่ก็ชนเสา น้อยหน่อยก็ชนกับคนที่เดินสวนขึ้นมา ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป? เมื่อคุณโหลดแอพฯบนไอโฟนทีมีชื่อว่า Type n Walk โดย ไอเดียของมันง่ายมาก เพียงแค่ทำให้แบคกราวด์บนหน้าจอที่กำลังทำงานสามารถมองทะลุเห็นพื้นถนน หรือสิ่งกีดขวางเบื้องหน้าได้ ซึ่งโปรแกรมจะจับภาพเบื้องหน้าของผู้ใช้ด้วยกล้องที่อยู่ด้านหลังของไอโฟน เพื่อนำมาแสดงเป็นแบคกราวด์บนหน้าจอที่คุณกำลังทำงานนั่นเอง เพื่อว่า คุณจะได้หลบสิ่งกีดขวาง หรือท่อที่อยู่เบื้องหน้า ตลอดจนผู้คนทีเดินสวนไปมาได้โดยไม่ต้องเงยหน้าขึ้นมาแต่อย่างใด แม้ว่าชื่อของโปรแกรมคือ Type n Walk แต่มันก็มีประโยชน์ในขณะที่คุณกำลังนั่ง หรือยืนนิ่งๆ นะครับ โดยมันช่วยระแวดระวังคนรอบข้างได้ในขณะทีคุณกำลังพิมพ์ข้อความ อืม...คิดได้ไงเนี่ย?

Type n Walk ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานร่วมงานกับแอพพลิเคชันที่คุณชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ SMS การอัพเดตสถานะในเฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ เพียงแค่แปะ (paste) มันเข้าไปในแอพฯที่ใช้ (หรือบราวเซอร์) เท่านั้น เนื่องจาก Type n Walk จะทำงานร่วมกับทุกแอพฯที่รองรับคำสั่ง copy & paste และบนเว็บไซต์ใดๆ ในบราวเซอร์โมบายซาฟารี (Mobile Safari) 

ข้อมูลจาก: boingboing



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook