Shure SRH840 อีกหนึ่งทางเลือกของมืออาชีพ

Shure SRH840 อีกหนึ่งทางเลือกของมืออาชีพ

Shure SRH840 อีกหนึ่งทางเลือกของมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Shure SRH840 อีกหนึ่งทางเลือกของมืออาชีพ

 

Audio ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ไมโครโฟน หรือหูฟังแบบ In-Ear ล้วนเป็น ที่นิยมในวงกว้างใช้กันทุกระดับ ตั้งแต่ Personal ไปจนถึงขั้น Professional

และล่าสุดกับการก้าวไปอีกขั้นด้วย Shure SRH Series หูฟังแบบ Full Size Closed back ที่เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ตามลักษณะเสียงและโครงสร้างที่แตกต่าง กันไป ได้แก่ SRH240 SRH440 และ SRH840 พระเอกของเราในวันนี้ SRH840 ถือเป็นตัวท็อปของ Series นี้ โดย Shure บอกว่าออกแบบมาสำหรับ Professional Audio Engineer และนัก ดนตรีที่ทำงานในสตูดิโอระดับมืออาชีพ โดยเฉพาะ

ภายในกล่องประกอบด้วย ตัวหูฟังพับได้ สายเคเบิล ตัวแจ็กขนาด 6.3 มิลลิเมตร เคลือบทอง Ear Pads ชุด สำรอง และถุงใส่หูฟังเพื่อป้องกันรอย ขีดข่วน

หน้าตาภายนอกถือว่าเยี่ยมมากๆ ออกแบบมาดูดีเหลือเกินด้วยโทนสีดำ เลือกใช้วัสดุเกรดดีมาทั้งสิ้น ตัวเลื่อนปรับ ระดับนุ่มนวล ตัว Ear Pads เป็นหนังหุ้ม ฟองน้ำนุ่มมากๆ ใส่ได้นานไม่รำคาญหู สมแล้วที่ออกแบบมาเพื่องานสตูดิโอ สายเคเบิลสามารถถอดเข้า-ออกได้ หัวเชื่อมต่อขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร เคลือบทอง เชื่อมต่อกับเครื่องเสียงได้ทุก ชนิด ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือเครื่อง เล่นมัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ เมื่อเสียบเข้า กับหูฟังให้หมุนไปทางซ้ายเพื่อให้เข้าล็อก ป้องกันการหมุนของสาย

ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ความไวเสียง 102dB/mw (1kHz) ความต้านทานไฟฟ้า 44 โอห์ม ความยาวคลื่นความถี่ 5Hz- 25kHz น้ำหนักชั่งได้ 317.5 กรัม

หอบหิ้วไปยังห้องซ้อมดนตรีของรุ่นพี่ ท่านหนึ่ง ชื่อว่า The Deep Studio แถว แยกท่าพระ ฝั่งธนฯ (ที่นี่เครื่องเขาดีจริงๆ ขอบอก...แอบโฆษณา)

จับ SRH840 เสียบเข้ากับ Mixer ทำ เป็น Sound Monitor เสียเลยเพื่อรับฟัง ซาวนด์สดๆ เต็มวง จากนั้นก็ยกนิ้วโอเค เพื่อให้ด้านในเริ่มบรรเลง ซึ่งก็เป็นวงสหาย ผมเอง ชื่อว่า Anacami เป็นวง Metal สายเลือดไทยที่กำลังจะมีผลงานเร็วๆ นี้ (แอบโฆษณาอีกครั้ง 555)

แหม...!!! มันถ่ายทอดเสียงได้แจ่ม จริงๆ แม่นยำไม่มีเพี้ยน จุดเด่นที่การแยก ชิ้นดนตรี ทำได้ดีมากๆ ชัด เคลียร์ ไม่มี มั่ว Soundstage กว้าง มีมิติ ตอบสนอง ย่านเสียงได้กว้าง เสียงเบสส์อิ่ม ไม่แตก เรียกได้ว่าเนียน ส่งให้เพื่อนๆ ได้ลองสดับรับฟังบ้าง ซึ่งก็ได้รับคำชมถ้วนหน้า จากนั้นก็หอบหิ้วไปฟังเพลงต่างๆ นานาที่บ้าน ก็ได้รับอรรถรสในการฟังที่ ยอดเยี่ยมจากเจ้าตัวนี้ ย่านเสียงเบสส์นวล ละมุนในเพลงเบาๆ และแน่นหนักหน่วง เมื่อเปิดเพลงเร็ว เสียงกลางอิ่มลึก เสียงสูง ชัดเจนคมชัด ไม่บีบบี้ เรียกได้ว่ามากันครบ ฟังอยู่นานหลายชั่วโมง ก็ยังไม่รู้สึก อึดอัด เพราะมันนิ่มดีแท้ ระบายอากาศดี ไม่มีอับ

ใช้ได้ดีทั้งงานสตูดิโอและฟังเพลินๆ เป็นการส่วนตัว รักษาคุณภาพมาตรฐานShure ไว้ได้เป็นอย่างดี

TECH ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ความไว เสียง 102dB/mw (1kHz) ความต้านทาน ไฟฟ้า 44 โอห์ม ความยาวคลื่นความถี่ 5Hz-25kHz น้ำหนักชั่งได้ 317.5 กรัม หัวแจ็กเชื่อมต่อขนาด 3.5 มม. หัวแปลง ขนาด 6.3 มม. เคลือบทอง

LOVE ใส่สบาย เสียงดี

HATE จะเกี่ยวสายตรงหฟู งั ขาดจรงิ ๆ

WE SAY สินค้าระดับโปรจริงๆ เป็นอีก ทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ


WWW.MAHAJAK.COM Shure SRH840 อีกหนึ่งทางเลือกของมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook