Flexsimus กล้องดิจิตอล"เลนส์"เลื้อยได้?

Flexsimus กล้องดิจิตอล"เลนส์"เลื้อยได้?

Flexsimus กล้องดิจิตอล"เลนส์"เลื้อยได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยไอเดียแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่น่าสนใจก็แล้วกันนะครับ เป็นผลงานสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุดของ Art Lebedev ที่ออกแบบให้ชุดของเลนส์รับภาพต่อกับท่อที่ดัดโค้งงอได้ตามต้องการ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปได้จากทุกมุมมองที่ต้องการ เพียงแค่หันเลนส์ที่ต่อกับท่อไปยังสิ่งที่ต้องการถ่ายเท่านั้น เรียกได้ว่า สลัดภาพการถ่ายรูปแบบเดิมๆ ไปโดยสิ้นเชิง

Flexsimus Camera คอนเซปต์ของกล้องดิจิตอลที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากชุดของเลนส์ทีมาด้วยกันจะมีลักษณะเป็นท่อยาวสามารถดัดโค้งงอ เพื่อใช้จับภาพในมุมมองต่างๆ ได้ตามต้องการ ในขณะเดียวกันหากไม่ต่อชุดเลนส์เข้ากับตัวกล้อง คุณก็สามารรถใช้ปลายท่ออีกด้านหนึ่งของชุดเลนส์ส่องมองภาพแบบ Viewfinder ได้อีกด้วย โดยเมื่อนำไปต่อกับตัวกล้องมุมองของภาพก็จะไปแสดงผลบนจอ LCD ขนาด 3 นิ้วแทนนั่นเอง

แนว คิดของการออกแบบ Flexsimus เกิดจากความต้องการกล้องที่ใใช้งานง่ายมากๆ ในขณะเดียวกันกลับสามารถสร้างผลงานภาพในมุมมองแปลกๆ ได้อีกด้วย ตัวกล้องสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ สามารถถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล โดยมันจะทำให้ได้ภาพที่มีมุมมองใหม่ๆ อย่างที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว ว่าแต่คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรก็ไอเดียกล้องประหลาดๆ แบบนี้ (สำหรับชุดเลนส์ทีต่อกับท่อดัดโค้งได้ ดูแล้วคล้ายๆ กับ Snake Scope กล้องกระดูกงูที่ใช้ต่อกับยูเอสบี)

 

 

ข้อมูลจาก: artlebedev



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook