UMPC รัน Windows 7 เล็กเท่าฝ่ามือ

UMPC รัน Windows 7 เล็กเท่าฝ่ามือ

UMPC รัน Windows 7 เล็กเท่าฝ่ามือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเทคโนโลยี และสินค้าใหม่ที่จะโผล่ในงาน CES 2010 ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นต้นปีหน้านี้ ขอประเดิมด้วย Viliv บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จากแดนโสมที่เตรียมแนะนำ "คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็ก" (UMPC: Ultra Mobile PC) 2 รุ่น โดยหนึ่งในนั้นมีขนาดแค่ฝ่ามือ แต่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7

N5 เป็น UMPC ที่มีขนาดหน้าจอแค่ 4.8 นิ้ว สามารถแสดงผลที่ความละเอียด 1024x600 พิกเซล สามารถเชื่อมต่อการทำงานแบบไร้สาย Wi-Fi, 3G พร้อมด้วยระบบ GPS โดยฟังก์ชันพื้นฐานอื่นๆ N5 จะสามารถทำงานได้เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ทั่วไป ที่สำคัญมันใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 7 อีกด้วย น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการ พลังงาน (ระยะเวลาในการใช้แบตเตอรี) คาดว่าโพรเซสเซอร์ที่ใช้น่าจะเป็น Pine Trail (หรือไม่ก็ใช้ซีพียูตัวก่อนอย่าง Intel Atom Z515 1.2GHz)

นอก จากนี้ทาง Viliv ยังมี UMPC รุ่น S10 Blade ที่มีหน้าตาคล้ายเน็ตบุ๊กมาก โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10 นิ้วที่สามารถหมุนพับเป็นแท็บเล็ตได้  ทำงานในระบบมัลติทัช โพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Atom 1.3GHz และ SSD (32GB หรือ 64GB) มีออปชันการเชื่อมต่อไร้สายด้วย 3G และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7

ข้อมูลจาก: viliv



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook