รู้ไหมว่า ใครในเฟซบุ๊กที่หน้าเหมือนคุณ?

รู้ไหมว่า ใครในเฟซบุ๊กที่หน้าเหมือนคุณ?

รู้ไหมว่า ใครในเฟซบุ๊กที่หน้าเหมือนคุณ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด โค้ก ซีโร่ (Coke Zero) ร่วมมือกับเว็บไซต์เครือข่ายสังคมอันดับหนึ่งของโลกอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) แจกฟรีแอพพลิเคชันชื่อว่า Facial Profiler ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาสมาชิกเว็บไซต์ที่มีหน้าคล้ายกันกับเรา และสามารถทำความรู้จักกับพวกเขา(ที่หน้าเหมือนคุณ)ได้จากในเฟซบุ๊กทันที

โค้กปล่อยแอพฯ Facial Profiler เพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของแบรนด์โดยสัญญาว่า "ถ้า Coke Zero มีรสชาติที่คุ้นลิ้นเหมือนโค้ก มันก็เหมือนกับการที่คุณจะพบว่า มีใครบางคนที่มีหน้าตาเหมือนคุณ (ที่เห็นแล้วรู้สึกคุ้นเคยได้ทันที)" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญจ์การตลาดที่ยาวนานในการที่พิสูจน์ว่า Coke Zero และ Coke ให้รสชาติเดียวกัน

คนหน้าเหมือน-เพื่อนหน้าคล้าย 

การทำงานของ Facial Profiler Facebook app ก็ คือ ความพยายามที่จะให้ผู้ใช้ได้พบใครสักคนที่มีหน้าตาเหมือนคุณ (หรือคุณอีกคนหนึ่งในโลกใบนี้) การสาธิตในเว็บไซต์ของ Coke Zero อ้างว่า "คุณอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่า คนที่หน้าเหมือนคุณอาจจะเป็นใครบางคนที่อยู่ประตูถัดไป หรือประเทศอื่นๆ ในโลก" ซึ่งหากดูจากคลิปวิดีโอสาธิต บางอันมันก็ได้โพรไฟล์หน้าทีคล้ายกันมาก แต่บางอันก็ไม่ค่อยจะตรงเท่าไร? แต่ไอเดียของแอพฯตัวนี้ก็สามารถทำให้แบรนด์ของตนเข้าถึงคนสองคนที่ไม่เคย รู้จักกันมาก่อน แต่มีหน้าตาคล้ายสามารถเป็นเพื่อนกันได้บนเฟซบุ๊ก โดยมีโค้กซีโร่เป็นสื่อกลาง เพื่อตอบโจทย์ (รสชานที)เหมือนโค้ก (พบเพื่อนใหม่ที่หน้า)เหมือนคุณ อะไรประมาณนั้น ไอเดียแหล่มมากๆ

เหมือนโค้ก...เหมือนคุณ 

สำหรับคุณผู้อ่านที่ใช้เฟซบุ๊ก และสนใจแอพพลิเคชันตัวนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่หน้าเว็บ Facial Profiler Facebook app ในเฟซบุ๊กแล้วอัพโหลดภาพของตัวเองเข้าไปในฐานข้อมูล Coke Zero อ้างว่า สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลภาพใบหน้าของคนในเฟซบุ๊ก เพื่อค้นหาหน้าผู้ทีคล้ายกันกับภาพใบหน้าของคุณที่อัพโหลดขึ้นไปได้ โดยความแม่นยำจะเพิ่มากขึ้น เมื่อฐานข้อมูลใบหน้าใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งกลไกการทำงานทีใช้จะคล้ายกับแอพพลิเคชันที่หน่วยงานรักษาความปลอดภัย ระหว่างประเทศของรัฐบาลใช้เลยทีเดียว


ข้อมูลจาก: thefrisky



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook