Google จับมือ HTC ซุ่มพัฒนา"แท็บเล็ต"

Google จับมือ HTC ซุ่มพัฒนา"แท็บเล็ต"

Google จับมือ HTC ซุ่มพัฒนา"แท็บเล็ต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูเกิ้ล (Google) ไม่เพียงแต่จะเปิดศึกสมาร์ทโฟนด้วย Nexus One กับไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิล (Apple) แต่ล่าสุดมีรายงานว่า กูเกิ้ลกำลังจับมือกับเอชทีซี (HTC) ในการพัฒนาแท็บเล็ต (tablet) ที่ทำงานด้วยโครม โอเอส (Chrome OS) โดยมีข่าวลือออกมาด้วยว่า จะนำออกโชว์ในงาน CES 2010 ด้วย

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ออสเตรเลีย SmartHouse ได้เปิดเผยข้อมูลออกมาเป็นครั้งแรกว่า ช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เอชทีซีกับกูเกิ้ลได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการออกแบบ และพัฒนาแท็บเล็ตหน้าจอระบบสัมผัสหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งนั่นหมายความว่า กูเกิ้ลกำลังท้าชนผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างiSlate (หรือ iGuide) ของแอปเปิลด้วย แต่ในขณะเดียวกัน อุปกรณ์ดังกล่าวก็เป็นภัยคุกคามของไมโครซอฟท์ (microsoft) ด้วย เนื่องจากมันเท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้ Chrome OS เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอีกช่องทางหนึ่ง

อย่าง ไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในวงการคาดว่า บางทีกูเกิ้ลอาจจะไม่โปรโมทแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์เอง เนื่องจากมันอาจจะกระทบความสัมพันธ์กับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายอื่นๆ แต่งานนี้ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะอย่าง Nexus One ก็ได้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า หากมันเป็นยุทธวิธีที่จะทำให้กูเกิ้ลสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ กูเกิ้ลก็จะไม่ลังเล แล้วคุณผู้อ่านคิดว่า แท็บเล็ตของกูเกิ้ลจะสามารถเทียบชั้น iSlate ได้ หรือไม่?

ข้อมูลจาก: gizmodo 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook