Samsung Galaxy Spica เตรียมยกพลลงตลาดในไทย

Samsung Galaxy Spica เตรียมยกพลลงตลาดในไทย

Samsung Galaxy Spica เตรียมยกพลลงตลาดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ศึกของแอนดรอยด์ ในปี 2010 เค้าว่ากันว่าเป็นศึกที่น่าจับตามองมากที่สุด เพราะมันเป็นระบบปฎิบัติการที่มีการพัฒนาอย่างค่อนข้างต่อเนื่องมีลูกเล่นแปลกใหม่เพิ่มเติมแทบตลอดเวลา นอกจากนั้นยังมีพันธมิตรคู่หูในระบบปฎิบัติการแอนดรอยดือยู่หลายเจ้าที่เดินหน้าเข้าทำตลาดในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ โดยเฉพาะยี่ห้อดังๆอย่าง HTC , Motorola. SonyEricssson , LG , Samsung และอีกหลายๆยี่ห้อที่กำลังจะตามมา แต่ความมันส์ของศึกครั้งนี้มันอยู่ที่ เจ้าของระบบปฎิบัติการเองอย่าง Google ยังเอา Nexus One มาลงสนามกับเค้าด้วย เหมือนกับฟุตบอลที่กรรมการร่วมตัดสินเกมส์ และเป็นนักเตะไปในเวลาเดียวกัน ในตลาดบ้านเราตอนนี้เครื่อง แอนดรอยด์ ที่ออกลุยตลาดก่อนตั้งแต่ปีที่แล้วก็คือทางค่าย HTC ซึ่งเปิดเกมส์ไปช่วงแรกอาจจะไม่ค่อยโดนเป้าสักเท่าไรนักในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่พอมาช่วงท้ายเรียกได้แม่นอย่างกับจับวาง โดนกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเป็นธรรมดาของการเปิดเกมส์ที่ยังไม่รู้สนามดีพอ

ในปี 2010 นี้เรียกกันได้ว่าเป็น ลีกของ แอนดรอยด์ ประจำฤดูกาล 2010 เลยก็ว่าได้เพราะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันกันเยอะมาก สำหรับทีมที่เป็นเจ้าสนามในขณะนี้ก็คือ HTC เพราะลงสนามก่อนใครเพื่อน แต่ในปีนี้แหละครับ HTC คงได้พบกับทีมแข็งๆที่ฟิตซ้อมกันมาอย่างดีอีกเพียบ โดยเฉพาะอย่าง Samsung ซึ่งเป็นคู่กัดที่มาแรงตั้งแต่ศึก Windows Phone

ในปีนี้คาดว่าสนามในไทยเราคงได้มีโอกาสเปิดบ้านรอทีมดังอย่าง Samsung ในศึกแอนดรอยด์ โดยนักเตะน้องใหม่ที่คาดว่าจะส่งลงสนามในเกมส์แรกนี้น่าจะเป็นเครื่องรุ่น Samsung Galaxy Spica  ครับ วันนี้เลยขอพามาทำความรู้จักกับ Samsung Galaxy Spica รุ่นนี้กันดูเสียหน่อยว่าฝีเท้าเค้าจะคมเฉียบแค่ไหน

เครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นเครื่อง แอนดรอยด์กลุ่มแรกๆของทาง Samsung เพราะในช่วงแรกของตลาดแอนดรอยด์นั้นทาง Samsung เองมีทำเครื่องในแบบระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ออกมาหลากหลายรุ่น ซึ่งหนึ่งในตัวเด็ดๆก็คือ Samsung Galaxy Spica รุ่นนี้ โดยเครื่องรุ่นนี้นั้นจะทำงานด้วยความเร็วระดับ 800 MHz มีขนาดหน้าจอที่ 3.2 นิ้วแบบจอ HVGA AMOLED displayความละเอียดที่ 320*480 พิกเซล จอแบบ TFT โดยให้กล้องมาที่ความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซล มีหน่วยความจำภายในตัวเครื่องที่ 180 MB โดยสามารถเพิ่มเติมได้ด้วย MicroSD แบต 1500 mAh



สำหรับเครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นเครื่องแฝดผู้น้องของ Galaxy I7500 โดย  Galaxy Spica I5700 จะมีการลด Spec ลงเล็กน้อยแต่ CPU ยังแรงดีไม่มีตก และคาดว่าเครื่องรุ่นนี้คงจะเป็นเครื่องที่มาในแบบราคาไม่แพงมากนัก

จุดเด่นของ Spica ก็คือเป็นเครื่องในแบบแอนดรอยด์เครื่องแรกที่รองรับ DivX และ Xvid video files ซึ่งโดยปกติแล้วเครื่องแอนดรอยด์ทั่วๆไปจะต้องลงโปรแกรมเสริมต่างหากสำหรับการเล่นไฟล์ชนิดนี้ มี App ที่เรียกว่า Switcher สำหรับการเรียกเปิดปิดการทำงานของ WiFi /GPS และ Bluetooth  ข้อจำกัดของเครื่อง Spica เท่าที่ทราบตอนนี้ก็คือมันใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 1.5 ซึ่งตอนออกขายจริงอาจจะมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งต้องรอดูกันอีกที ส่วนเรื่อง UI นั้นทาง Samsung เค้าไม่ได้ใส่ UI ที่พัฒนาขึ้นเองแบบพวกเครื่อง HTC อย่าง HTC Sense มาให้ครับ แต่ในอนาคตอาจจะมีพัฒนาตามมาทีหลัง



ทางด้านกล้องของของ Spica แม้จะให้กล้องมาที่ความละเอียด 3 ล้านพิกเซลแต่ก็ให้กล้องมาในแบบ Auto Focus ส่วนเรื่อง White balance และการปรับตั้ง Contrast ไม่สามารถทำได้ครับ ลูกเล่นการถ่าย VDO นั้ยสามารถถ่ายในโหมดความละเอียดสูงสุดที่ 352×288 pixels

แม้ว่าเครื่องรุ่นนี้ดูจะมี Spec ออกแบบง่ายๆ แต่ก็อย่าลืมครับว่ามันคือเครื่องรุ่นเล็กที่มี Spec เป็นรองเครื่องรุ่นพี่

http://www.phonearena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook