มือถือ Google Nexus One เปิดตัวแล้ว!!!

มือถือ Google Nexus One เปิดตัวแล้ว!!!

มือถือ Google Nexus One เปิดตัวแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทีสุดหมายข่าวที่กูเกิ้ล (Google) ส่งให้กับเหล่าบรรดาสื่อถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ก็หมายถึง การเปิดตัว Nexus One สมาร์ทโฟนของทางบริษัทจริงๆ ซึ่งเป็นการเข้าสู่ธุรกิจผู้ผลิตมือถือครั้งแรกของบริษัท โดยการเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกูเกิ้ลในสหรัฐฯ

Nexus One (เน็กซัส วัน) เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.1(เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของกูเกิ้ล) โดยฮาร์ดแวร์ของมือถือได้รับการพัฒนาโดยบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำใน ไต้หวันนั่นก็คือ HTC นั่นเอง ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่ได้มีการรั่วหลุดออกมาก่อนหน้านี้มีความถูกต้องทั้งในเรื่องของรูปพรรณ สัณฐานของตัวเครื่อง ตลอดจนข้อมูลทางด้านเทคนิค หรือแม้แต่ราคา

กู เกิ้ลเรียก Nexus One ว่า "Superphone" เนื่องจากเป็นการรวมตัวของสุดยอดฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เข้าด้วกยกัน Nexus One มีคุณสมบัติที่เป็นลูกเล่นอย่างเช่นการรู้จำเสียงพูด (speech recognition) ทำให้ผู้ใช้สามารถป้อนคีย์เวิร์ดให้กับเสิร์ชเอ็นจิ้นกูเกิ้ล พิมพ์ข้อความ อีเมล์ หรือบันทึกข้อความสั้นๆ ได้ด้วยการพูดเข้าไปยังมือถือ ข้างล่างนี้เป็นคลิปวิดีโอสาธิตความสามารถของ Nexus One

กู เกิ้ลเปิดเผยว่า จะเริ่มจำหน่าย Nexus One ในสหรัฐ อังกฤษ ฮ่องกง และสิงคโปร์ แต่ข่าวดีคือ คุณสามาถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.google.com/phone เดี๋ยวนี้เลย โดยมือถือจะถูกส่งจากสหรัฐฯไปยังสิงค์โปร์ ซึ่งมันสามารถขายเครื่องเปล่าโดยไม่ติดสัญญากับโอเปอเรเตอร์แต่อย่างใด ราคาพร้อมค่าส่งอยู่ที่ประมาณ 577 เหรียญฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ไม่เกิน 20,000 บาทครับ

* สเป็กโดยสังเขปของ Google Nexus One หน้าจอทัชสกรีน WVGA OMLED 3.7 นิ้ว (คอนทราส 100,000:1) โพรเซสเซอร์ Snapdragon ความเร็ว 1GHz ของ Qualcomm ระบบปฏิบัติการ Android 2.1 (Eclair) กล้อง 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำ 512MB การ์ดหน่วยความจำ Micro SD ได้ 4GB (สูงสุดได้ 32GB) เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g/n 3G และ Bluetooth 2.1+EDR ความหมายของคำว่า Nexus แปลว่า "การเชื่อมต่อ" Nexus One จึงหมายถึง การเชื่อมต่อโทรศัพท์กับเว็บ (webs meet phone) ให้เป็นหนึ่งเดียวนั่นเอง

 ข้อมูลจาก: betanews



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook