CES 2010:โปรเจ็กเตอร์ภาพฉายสัมผัสได้

CES 2010:โปรเจ็กเตอร์ภาพฉายสัมผัสได้

CES 2010:โปรเจ็กเตอร์ภาพฉายสัมผัสได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ arip ยังคงเกาะชิดติดกระแสงาน CES 2010 ต่อไปนะครับ คราวนี้เรามาดูแก็ดเจ็ต (Gadget) ล้ำๆ ที่น่าใช้กันดูบ้าง โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องการอุปกรณ์โต้ตอบกับลูกค้าที่ได้ทั้งความไฮเทค (Hi-Tech) และไฮทัช (Hi-Touch) นั่นก็คือ "Light Touch" โปรเจ็กเตอร์ที่ทำให้ภาพที่ฉายบนพื้นเรียบธรรมดาๆ สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ด้วยการสัมผัสได้...ว้าว!!!

Light Blue Optics บริษัทที่เข้าร่วมในงาน CES 2010 กำลังจะนำเสนอแก็ดเจ็ตชื่อว่า "Light Touch" ซึ่งใช้ชื่อได้สื่อกับฟังก์ชันการทำงานของอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นนี้มากที เดียว เพราะมันคือ เครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์เลเซอร์ ที่สามารถเปลี่ยนพื้นเรียบธรรมดาให้เป็นหน้า จอทัชสกรีน (ภาพฉายที่โต้ตอบได้ด้วยการสัมผัสบนพื้นเรียบ) ขนาด 10 นิ้วที่ความละเอียด WVGA โดยภาพทีฉายลงไปบนพื้นเกิดจากกลไกการทำงานของ pico projection ที่ทำงานด้วยแสงเลเซอร์ (ไม่ใช่ LED) ซึ่งเรียกว่า Holographic lacer Projection (HLP) ร่วมกับระบบตรวจจับการสัมผัสที่ใช้อินฟราเรด

"Light Touch" จะรันโปรแกรม Adobe Flash Lite 3.1 อยู่ภายใน เพื่อฉายคอนเท็นต์ที่พัฒนาด้วยแฟลช เชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi และ Bluetooth หน่วยบันทึกข้อมูลภายใน 2GB (เพิ่มด้วยการ์ดหน่วยความจำ microSD ได้มากถึง 32GB) แบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 2 ชั่วโมง ความสามารถของมันจะเจ๋งแค่ไหน แนะนำว่าให้ลองชมคลิปทีนำมาฝากดีกว่าครับ รับรองว่า คุณต้องชอบแน่ๆ :p

ข้อมูลจาก: engadget



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook